Chủ nhật, 28/04/2024 04:12:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 14:40, 17/09/2023 GMT+7

SÁCH - NGƯỜI BẠN TỐT

Hãy kiếm tiền trong hạnh phúc

Chủ nhật, 17/09/2023 | 14:40:14 3,780 lượt xem

Phương Dung

BPO - Kiếm tiền trong hạnh phúc và sở hữu những đồng tiền hạnh phúc là cách bạn sống một cuộc đời ý nghĩa. Tác giả Ken Honda đã khẳng định như vậy và chia sẻ bí quyết giúp bạn kiếm tiền hạnh phúc. Qua cuốn sách “Đồng tiền hạnh phúc”, ông chứng minh rằng khi làm công việc bạn thích, bạn yêu công việc mình đang làm và đóng góp giá trị cho cộng đồng thì sẽ thu hút đồng tiền hạnh phúc đến với bạn.

Ken Honda cho rằng những đồng tiền hạnh phúc sẽ đến chậm nhưng ở lại với bạn bền vững. Trong tương lai cùng với sự phát triển của công nghệ AI, thế giới sẽ còn nhiều thay đổi kéo theo những bất ổn. Tuy nhiên, con người có thể chủ động lựa chọn tương lai của chính mình. Bằng cách trả lời câu hỏi cốt lõi “Điều gì thực sự quan trọng với bạn?”, “Định nghĩa hạnh phúc theo quan điểm riêng của bạn là gì?”, cuốn sách hướng dẫn độc giả chung tay xây dựng cộng đồng có thu nhập, sống đủ đầy, hạnh phúc hoặc trở thành người giàu thông thái, sống trọn vẹn, không lo lắng cho tương lai.

Với cách nhìn mới về tiền, cuốn sách “Đồng tiền hạnh phúc” gồm 5 chương: Tiền có ý nghĩa gì với bạn, Khám phá bí ẩn của tiền; Tiền IQ và tiền EQ; Tiền bạc và bạn; Dòng chảy của tiền; Tương lai của tiền. Qua đó, tác giả hướng dẫn bạn đọc tìm thấy câu trả lời cho riêng mình về cách giải quyết các vấn đề về tiền, khả năng kiếm tiền mà không phải đánh đổi và cần làm gì để vừa kiếm tiền vừa trải nghiệm cuộc sống bình yên, ý nghĩa? 

Thực tế, nhiều người trong chúng ta hay rơi vào hoàn cảnh “đau đầu vì tiền” vì phải đối diện với cảm giác không có đủ tiền hay sợ bị mất tiền. Cuốn sách “Đồng tiền hạnh phúc” giúp bạn trở thành “triệu phú nhỏ vui vẻ”, sở hữu những đồng tiền hạnh phúc khi biết cách kết hợp giữa “money IQ” và “money EQ”. Nghệ thuật làm chủ đồng tiền để tạo dựng cuộc sống bình yên của Ken Honda nằm ở vấn đề mỗi người cần xác định được mục đích của kiếm tiền và chia sẻ giá trị đến người khác; tiêu tiền với IQ cao một cách tỉnh táo và khôn ngoan; bảo vệ tiền phải gắn liền với các mối quan hệ, đảm bảo sự minh bạch và luôn tuân thủ pháp luật. Còn tăng tiền không chỉ là đầu tư kinh doanh bất động sản mà phải ưu tiên đầu tư cho bản thân.

“Đồng tiền hạnh phúc” là cuốn sách nói về câu chuyện cũ và muôn thuở nhưng có những người sẽ nhìn nhận thẳng vào vấn đề để tìm cách thay đổi, chẳng hạn như học tập để có góc nhìn đúng đắn hơn với tiền bạc. Vẫn còn sống trong cuộc đời thì khó mà không quan tâm tới tiền bạc, cách giải quyết hợp lý nhất là tìm điểm chung giữa tiền bạc và tinh thần. Bởi nhu cầu vật chất của mỗi người mỗi khác, kiến thức hiểu biết, khả năng quản trị cảm xúc cũng khác.

“Đồng tiền hạnh phúc” không phải cuốn sách chỉ cho bạn phương pháp kiếm tiền, làm sao kiếm được nhiều tiền. Tác giả chỉ chia sẻ những thông tin giúp người đọc xây dựng mối quan hệ tích cực với đồng tiền mà bạn làm ra, cách bạn sử dụng đồng tiền phục vụ cuộc sống theo hướng phát triển tốt đẹp. Từ đó, độc giả sẽ hiểu được lý do vì sao bạn bị mắc kẹt trong khó khăn, cách bạn thay đổi hướng tiếp cận với tiền, để có một cuộc sống chất lượng hơn.

Độc giả TRẦN VĂN TOÀN
xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập


Con người ai cũng có ước mơ để làm điểm tựa cho một cuộc đời ý nghĩa, nhưng ước mơ chỉ có thể tồn tại khi đã đáp ứng được các nhu cầu căn bản về tiền bạc. “Đồng tiền hạnh phúc” không chỉ là quan niệm mới, góc nhìn thú vị về tiền mà còn là tinh hoa kiến thức mà Ken Honda đúc rút được từ rất nhiều người. Là một cuốn sách mang góc nhìn khá cân bằng giữa tiền bạc và ý nghĩa cuộc đời, “Đồng tiền hạnh phúc” hứa hẹn sẽ giúp người đọc thay đổi tư duy về tiền và tận hưởng cuộc sống với đồng tiền hạnh phúc của bạn. Mời độc giả tìm đọc và giới thiệu cho mọi người cùng đọc. 

Sách - Người bạn tốt xin chúc mừng độc giả Nguyễn Thị Tuyết Nhi, địa chỉ: Đội 5, thôn Phước Lộc, xã Phước Tín, TX. Phước Long, tỉnh Bình Phước được nhận quà vì đã có câu trả lời đúng trong tháng 8.

Câu hỏi có thưởng tháng 9:

Bạn cho biết những thông tin ấn tượng về tác giả Ken Honda?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời trong vòng 7 ngày, tính từ ngày đăng tải trên Báo Bình Phước. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng một phần quà sách có giá trị. 

Độc giả tham gia trả lời xin gửi đáp án về email sachhaybptv@gmail.com. Hoặc gửi thư về chuyên mục Sách - Người bạn tốt, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 228, đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Nội dung thư, email ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


  • Từ khóa
177472

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu