Chủ nhật, 28/04/2024 01:01:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 14:04, 20/08/2023 GMT+7

SÁCH - NGƯỜI BẠN TỐT

Bạn giỏi hơn những gì bạn nghĩ!

Chủ nhật, 20/08/2023 | 14:04:15 4,458 lượt xem

Phương Dung

BPO - Thực tế cho thấy, trong một số trường hợp, kết quả thu được từ phương pháp học tập và làm việc thông minh luôn tốt hơn so với làm việc chăm chỉ. Hay nói khác hơn, muốn có thành công thì phải chăm chỉ, nhưng chăm chỉ mà không đúng cách sẽ chẳng bao giờ có được thành công. Đó cũng chính là nguyên nhân tại sao có những học sinh luôn cần cù nhưng kết quả học tập không cao. Cuốn sách “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế!” của tác giả Adam Khoo đã khẳng định: chỉ cần nghiêm túc và kiên trì thực hiện theo “bí quyết” thì ai cũng có thể đạt được ước mơ của mình.

“Tôi tài giỏi, bạn cũng thế” là cuốn sách nói về những phương pháp tư duy mới mà Adam đã giúp rất nhiều học sinh vươn lên và bắt kịp với cuộc sống tốt hơn. Cuốn sách gồm 18 chương, chia thành 4 phần: Tôi tài giỏi, bạn cũng thế!, Những phương pháp học siêu đẳng, Động lực cá nhân của bạn và Phương pháp thi cử. Nội dung sách là quá trình một đứa trẻ “khờ khạo” trở thành người tài giỏi rất đáng ngưỡng mộ. Thông qua sách, Adam cũng đã hướng dẫn độc giả khám phá bản thân để thành công hơn trong cuộc sống; nếu cuộc đời của mình được lập kế hoạch một cách kỹ càng thì có thể tìm ra được giải pháp tốt nhất giải quyết mọi vấn đề…

Cuốn sách kể về những câu chuyện có thật, những trải nghiệm của chính bản thân tác giả. Khi còn nhỏ, ông không hứng thú học tập, thậm chí không muốn lắng nghe và tiếp thu kiến thức. Đến khi được gia đình cho tham gia khóa học "Thiếu niên siêu đẳng", được tiếp cận một chương trình học hoàn toàn khác biệt, ông mới thay đổi. Điểm nhấn của khóa học và cuốn sách chính là loạt phương pháp học thông minh như sơ đồ tư duy, phát triển trí nhớ siêu việt để ghi nhớ các con số, sự kiện một cách dễ dàng, thành thạo việc quản lý thời gian và xác định mục tiêu...

Tác giả cuốn sách “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế!” chỉ cung cấp cho người đọc những công cụ, phương pháp học hiệu quả để khám phá ra tiềm năng bản thân và phát huy chúng một cách tốt nhất. Tuy nhiên, nếu chỉ đọc xong và để đó thì chắc chắn sẽ không bao giờ có kết quả. Tôi đã bắt tay vào thực hiện các kế hoạch cho bản thân và cho con mình. Giai đoạn này tôi mất rất nhiều thời gian để xác định mục tiêu, lựa chọn công việc phù hợp, có chiến lược học tập hiệu quả và chăm chỉ, cố gắng từng ngày nhằm đạt được những gì mình muốn.

Độc giả BÙI THỊ XUÂN
phường Tân Bình, TP. Đồng Xoài


Cuốn sách “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế!” có thiết kế hình màu sinh động nên không gây sự nhàm chán. Các phương pháp học như bản đồ tư duy, nhớ số nhanh, học nhanh... được trình bày cụ thể. Đây là những phương pháp mới mẻ và đặc biệt phù hợp với lứa tuổi học sinh đang dần hình thành nhận thức và tư duy, dễ dàng đón nhận những luồng tư tưởng mới. Việc bạn có một trí nhớ siêu đẳng, không cần đọc nhiều vẫn nắm bắt được thông tin bằng “từ khóa” hay sử dụng sơ đồ tư duy để sắp xếp thông tin nhanh chóng, logic mà không mất nhiều thời gian và công sức là điều tuyệt vời mà cuốn sách mang lại. Điều này cũng chính là bí quyết thành công của Adam, giúp tác giả từ một đứa trẻ 12 tuổi “bất tài”, chỉ trong một thời gian ngắn vươn lên trở thành một trong 10% học sinh giỏi nhất trường, rồi đến 5% và kế tiếp là 1%. Đáng nói hơn, Adam không chỉ làm được điều này trong thời gian ngắn mà liên tiếp từ năm này sang năm khác.

Mỗi người sinh ra đều có bộ não giống nhau, chỉ khác ở cách khai phá tiềm năng bộ não của mình để trở nên hoàn hảo. Cho dù bạn là ai, đang ở đâu, đang học trường nào, đang hướng tới bất kỳ mục tiêu gì trong học tập và cuộc sống, cuốn sách “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế!” chỉ thực sự hữu ích khi người đọc biết vận dụng phù hợp với khả năng và tư duy của bản thân, biết cố gắng, luôn chăm chỉ và tự tin làm chủ cuộc sống của mình. Sách đang có tại Thư viện tỉnh, mời quý độc giả đến đọc và giới thiệu cho mọi người cùng đọc.

Câu hỏi có thưởng tháng 8:

Bạn cho biết một số thành công nổi bật của tác giả Adam Khoo?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời trong vòng 7 ngày, tính từ ngày đăng tải trên Báo Bình Phước. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng một phần quà sách có giá trị. 

Độc giả tham gia trả lời xin gửi đáp án về email sachhaybptv@gmail.com. Hoặc gửi thư về chuyên mục Sách - Người bạn tốt, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 228, đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Nội dung thư, email ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


  • Từ khóa
175383

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu