Chủ nhật, 28/04/2024 15:40:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 11:03, 21/07/2023 GMT+7

Bình Phước: 273 thí sinh tham gia hội thi kể chuyện theo sách

Thu Hà - Quốc Việt
Thứ 6, 21/07/2023 | 11:03:23 2,202 lượt xem
BPO - Sáng 21-7, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc hội thi kể chuyện theo sách tỉnh Bình Phước lần thứ VI, năm 2023 với chủ đề “Sách thắp sáng ước mơ tuổi thơ”. Hội thi thu hút 273 thiếu nhi lứa tuổi học sinh cấp tiểu học và THCS đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tham gia.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc hội thi kể chuyện theo sách tỉnh Bình Phước lần thứ VI, năm 2023

Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Khắc Vĩnh phát biểu tại lễ khai mạc

Các đội thi sẽ thực hiện 2 phần thi: Giới thiệu đội tuyển và thực hiện 2 tiết mục kể chuyện của cấp tiểu học và THCS, thời gian dự thi không quá 30 phút mỗi đội. Các nội dung chính kể chuyện theo sách là những câu chuyện về các chủ đề như: Kỹ năng sống, giáo dục tình yêu quê hương đất nước, biển đảo và bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước; gương người tốt việc tốt trong lao động, học tập của thiếu niên Việt Nam; sự kính trọng, lễ phép với ông bà, cha mẹ, thầy cô; giáo dục đức tính thật thà, dũng cảm, mưu trí; các câu chuyện cổ tích, dân gian, thần thoại...

Những tiết mục dự thi của các đội

Hầu hết các phần thi đều được minh họa bằng âm nhạc, các tiết mục văn nghệ múa, đọc thơ, tiểu phẩm hò, vè... Đặc biệt, các đội đã chủ động xây dựng kịch bản, dàn dựng biểu diễn các tiểu phẩm minh họa rất công phu, tỉ mỉ tạo điểm nhấn cho hội thi, đồng thời chuyển tải được nội dung, ý nghĩa của các câu chuyện kể.

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đội tham dự hội thi

Hội thi kể chuyện theo sách là hoạt động hàng năm trong dịp hè, nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh và các em thiếu nhi; tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho thiếu nhi, là dịp để thiếu nhi trong tỉnh gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm học tập. Bên cạnh đó, nhằm xây dựng, lan tỏa và phát triển văn hóa đọc, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, hướng tới xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời.

  • Từ khóa
173193

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu