Chủ nhật, 28/04/2024 18:52:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 19:07, 27/06/2023 GMT+7

Người dẫn chương trình… viết sách

Phương Dung
Thứ 3, 27/06/2023 | 19:07:39 2,904 lượt xem
BPO - Ít ai biết được rằng, tận đến khi cuốn sách “Thanh xuân không chỉ một thời” xuất bản và được độc giả đón nhận thì người dẫn chương trình (MC) Xuân Hiếu mới tin là mình… viết được sách! Dù chỉ là những dòng bút ký ghi lại những điều mắt thấy tai nghe để giữ lại kỷ niệm đẹp cho chính mình thì nữ MC tài năng cũng khiến không ít người làm báo trầm trồ về sự nỗ lực cống hiến của mình đối với nghề.

Rong ruổi ghi chép chuyện đời, chuyện nghề

Xuân Hiếu về Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) công tác trong những ngày tháng 6, tháng mà chúng tôi đang tất bật “đủ thứ chuyện” để chuẩn bị tết nghề. Thật sự với công việc dày đặc của một MC, biên tập viên, doanh nhân, giảng viên đại học… thì việc Xuân Hiếu sắp xếp thời gian về Bình Phước để thực hiện chương trình quả là một tình cảm lớn làm cho anh chị em đồng nghiệp khiến chúng tôi rất xúc động. Tranh thủ trò chuyện trước giờ lên sóng, Xuân Hiếu thổ lộ: Cuốn sách “Thanh xuân không chỉ một thời” ra đời có nhiều lý do. Tôi được sự cổ vũ mạnh mẽ từ nhà báo, nhà thơ Lê Minh Quốc. Trước đó, tôi cũng ấp ủ dự định sẽ làm gì đó để kỷ niệm 15 năm theo nghề và tôi muốn lưu lại những cảm xúc đẹp đẽ của mình khi đến với đời, với nghề. Nhưng thú thật tôi cũng không dám tin sẽ sớm thành hiện thực. Vì vậy dù được “thai nghén” gần 2 năm nhưng mãi đến tháng 8-2022, cuốn sách mới được xuất bản.

MC Xuân Hiếu trao đổi cùng đạo diễn Ngô Nguyễn Chí Cương tại phim trường BPTV

Xuân Hiếu tốt nghiệp cử nhân ngành Quan hệ quốc tế (Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh). Năm 2006, Xuân Hiếu thi Người dẫn chương trình Truyền hình TP. Hồ Chí Minh và đoạt giải Én bạc. Giải thưởng Én bạc và giải Hội đồng báo chí bình chọn trong cuộc thi Người dẫn chương trình Truyền hình TP. Hồ Chí Minh 2006 đã chính thức mở ra “cánh cửa” hoạt động nghệ thuật cho Xuân Hiếu. Bên cạnh là người của công chúng thì Xuân Hiếu vẫn luôn giữ cho mình một “khoảng trời riêng”. Bất cứ một kỷ niệm nào, chuyến đi nào, thậm chí công việc quen thuộc hằng ngày Xuân Hiếu cũng tỉ mỉ ghi chép lại và trở thành một thói quen. Chị chia sẻ: Tôi thấy việc ghi lại những kỷ niệm rất tốt cho công việc của một người dẫn chương trình. Đó không những là cách để tôi rèn luyện phương pháp viết mà còn là cách bày tỏ tình cảm của mình đối với những người xung quanh. Tôi nghĩ việc giữ lại những tình cảm đẹp sẽ giúp tôi có nguồn năng lượng tích cực để sống trọn vẹn hơn với nghề.

Làm nghề với tinh thần lạc quan

Chậm rãi đọc từng trang của cuốn sách Thanh xuân không chỉ một thời, độc giả sẽ thấy cuộc đời và nghề báo dưới cái nhìn của Xuân Hiếu rất… đáng yêu. Những bài viết được nữ MC miêu tả rất thật và khá lôi cuốn, khiến người đọc cảm thấy “lây” tinh thần tích cực ấy. Đúng như nhà báo, nhà thơ Lê Minh Quốc đã nhận xét: “Ở đây, Xuân Hiếu chọn cách viết tường thuật qua các điểm nhấn những gì mình đã thấy, đã nghe và bổ sung thông tin cần thiết cho những ai muốn tìm hiểu sâu hơn. Đôi lúc bạn ấy còn làm những tổng kết nho nhỏ rất thú vị. Không những đi như một sự thư giãn, khám phá, tìm hiểu mà còn là cơ hội trau dồi nghề nghiệp”.

MC Xuân Hiếu cùng MC Hưng Cát và Thanh Thùy (BPTV) chuẩn bị lên sóng chương trình Ngôi nhà khởi nghiệp

Có lẽ, chính cảm xúc lạc quan lẫn thi vị rất chân thành với đời, với nghề của Xuân Hiếu đã “chạm” đến người đọc và khiến độc giả mải miết theo tác giả đi hết gần 400 trang sách và những chuyến hành trình trong và ngoài nước mà tác giả có dịp trải nghiệm. Khi được hỏi toàn bộ trải nghiệm của Xuân Hiếu liệu có “màu hồng” như những gì cô viết? Xuân Hiếu bộc bạch: Tôi trân trọng tất cả những gì mình đã được trải nghiệm trong cuộc đời này, dù buồn hay vui, sướng hay khổ. Trong những chuyến đi, có khi rất vất vả nhưng tôi thấy xứng đáng vì mình có cơ hội đi, cơ hội làm nghề. Được đặt chân lên những vùng đất mà tôi chỉ nhìn thấy trên sách báo thì sự vất vả, khó khăn trong công việc không là gì. Tôi thích sự dịch chuyển và cũng thích cả áp lực vì nó chính là động lực để tôi vượt qua khó khăn và khám phá những giới hạn của bản thân, nhiều khi phải cảm ơn vì qua đó giúp tôi trưởng thành hơn.

Xuân Hiếu từng để lại dấu ấn mạnh mẽ với khán giả BPTV qua series chương trình Dấu ấn tài hoa trên kênh BPTV1 và một số chương trình phối hợp tuyên truyền về các sự kiện chính trị trên địa bàn tỉnh. Theo các ê-kíp thực hiện chương trình, Xuân Hiếu luôn gây được thiện cảm và để lại nhiều ấn tượng tốt với cách làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình và không ngại khó khăn. 

MC Xuân Hiếu tại phim trường BPTV trong 1 buổi giao lưu

Đạo diễn Ngô Nguyễn Chí Cương, Trưởng Phòng Sản xuất chương trình của BPTV cho biết: Tôi rất thích làm việc với Xuân Hiếu. Ở cô ấy, ai cũng tìm thấy sự nhiệt huyết và đam mê đối với công việc, đặc biệt là cô ấy không ngại khó, không kén chọn. Xuân Hiếu thu hút khán giả với ngoại hình đằm thắm, giọng nói truyền cảm, mộc mạc. Bên cạnh đó, Xuân Hiếu còn có kiến thức chuyên môn và kỹ năng nhớ kịch bản "siêu nhanh". Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo sự tin tưởng với ê-kíp. Chính vì thế khi làm việc với Xuân Hiếu, chúng tôi thấy rất thuận lợi và hiệu quả công việc rất cao. 

Xuân Hiếu tên thật là Huỳnh Thị Xuân Hiếu, quê gốc Đồng Tháp, là một gương mặt quen thuộc trong vai trò MC nhiều chương trình của đài truyền hình phía Nam. Ngoài công việc MC, Xuân Hiếu còn làm giảng viên ngành PR - Event, là CEO Công ty Đầu tư và Phát triển dịch vụ An Group, người sáng lập Khu vui chơi - giải trí Happy House, đồng sáng lập chuỗi hệ thống Bánh mì Goody, top 50 nữ doanh nhân “Tâm hoa tỏa sáng” năm 2018, tác giả của tập bút ký Thanh xuân không chỉ một thời ra mắt tháng 8-2022.

  • Từ khóa
171492

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu