Chủ nhật, 28/04/2024 21:48:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 14:05, 11/06/2023 GMT+7

SÁCH - NGƯỜI BẠN TỐT

Sống tốt, bởi ngày hôm qua không trở lại…

Phương Dung
Chủ nhật, 11/06/2023 | 14:05:33 4,249 lượt xem
BPO - Có một sự thật là cho dù bạn là ai, tài giỏi đến đâu, sở hữu khối tài sản nhiều người mơ ước hay dẫu là thiên tài thì đến một ngày nào đó cũng phải chia tay cuộc sống này. Mỗi chúng ta, ai cũng chỉ sống một lần trong đời, cho nên hãy sống thật tốt ngay từ bây giờ. Bởi thời gian không thể quay lại để mỗi người sửa sai cho những điều hôm qua mình đã làm…

Đó là những chân lý sống được đúc kết ngắn gọn, dễ hiểu hướng chúng ta đến một cuộc sống ý nghĩa và có trách nhiệm trong cuốn sách “Bạn chỉ sống có một lần” do Nhã Nam tuyển chọn. Có thể một số người sẽ cho rằng những điều này chỉ là lý thuyết suông. Thế nhưng, sách chỉ cho bạn lời khuyên, còn mỗi người phải đào sâu để hiểu và thực hành. Cuốn sách giúp mỗi người tìm ra đáp án hạnh phúc của chính mình mà không phải vất vả đi tìm đường. Và thay vì nói sách không thực tế, hãy ngẫm lại mình đã làm được như vậy hay chưa?

Xã hội hiện đại với những guồng quay gấp gáp, nếu không biết lựa chọn thì rất dễ rơi vào tình trạng sống hoài, sống phí. Đôi khi chúng ta phải cố gắng chạy đua bằng tất cả tâm huyết và sức lực để đạt đến mục đích. Thế nhưng, tưởng đã về đích thì nhìn lại, chúng ta đã phải trả giá và “giá như” quá nhiều. “Bạn chỉ sống có một lần” truyền cảm hứng sống mạnh mẽ đến bạn trẻ với thông điệp mỗi ngày bạn hãy làm việc bằng tất cả năng lượng và niềm vui của mình, vì có thể ngày mai không đến nữa. Đừng để những ngày tháng hiện tại và tương lai chúng ta chỉ sống trong nuối tiếc. Hãy bắt đầu tập sống chậm lại, dành một ngày nghỉ cuối tuần để tìm những khoảng lặng trong tâm hồn mình. Hãy học cách yêu thương bản thân và cả người khác nữa.

Đừng vì cuộc sống ngoài kia mà bỏ lỡ bữa cơm gia đình. Đừng làm con đường về nhà thưởng thức bữa cơm có cha, có mẹ và những người thân yêu trở nên quá xa bởi thời tiết, công việc và những mối bận tâm khác. Bởi chính ngay thời khắc đó, chúng ta cũng vô tình để rơi hạnh phúc. Hạnh phúc là khoảnh khắc khi chúng ta có thể trở về nhà an toàn để kịp quây quần bên mâm cơm gia đình với không khí ấm áp mà chẳng nơi nào có được…

Hãy sống vì những ước mơ của mình và trở thành người mà bạn hằng mong ước. Hãy dũng cảm hành động, có thể sai lầm, nhưng ít nhất bạn cũng không phải hối tiếc. Cảm nhận rõ điều này qua cuốn sách, độc giả Bùi Phương Huyền ở phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài cho biết: Cuộc sống hiện đại với người trẻ có rất nhiều áp lực. Ai cũng nghĩ rằng những phương tiện công nghệ sẽ làm cuộc sống đầy đủ hơn, nhưng cũng nhiều người không biết rằng đó là cạm bẫy. Đó là họ nhanh chóng bằng lòng rồi nhanh chóng chán nản, buông xuôi và phó mặc cuộc đời, thậm chí cho rằng đó là số phận. Nhưng với tôi, đó là sự lựa chọn của mỗi người. Bạn chọn đời mình thế nào thì bạn như vậy thôi. Đó là những gì tôi tâm đắc khi đọc sách “Bạn chỉ sống có một lần”. Sách cũng là động lực để tôi tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình mà không hoang mang như trước.

Đọc cuốn sách “Bạn chỉ sống có một lần”, độc giả nhận ra cuộc sống là tổng hòa của các lựa chọn. Con đường mỗi ngày chúng ta đi cũng là lựa chọn. Nếu chúng ta lựa chọn sống thật tốt, thật ý nghĩa, thì một lần đó thôi cũng đủ để ta cảm thấy mãn nguyện về bản thân, về con đường mà chúng ta đang đi. Sách đang có tại Thư viện tỉnh, mời quý độc giả đọc và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc.

Ban Biên tập chuyên mục “Sách - người bạn tốt” chúc mừng bạn Nguyễn Thị Tuyết Nhi (đội 5, thôn Phước Lộc, xã Phước Tín, TX. Phước Long) và bạn Vũ Nguyễn Thảo Vy (thôn Phước Thiện, xã Phước Tín, TX. Phước Long) được nhận quà tặng vì có câu trả lời đúng trong tháng 5. 

Câu hỏi có thưởng tháng 6:

Bạn hãy cho biết cuốn sách “Bạn chỉ sống có một lần” do đơn vị nào biên soạn? 

Chương trình sẽ nhận câu trả lời trong vòng 7 ngày, tính từ ngày đăng tải trên Báo Bình Phước. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng một phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email: sachhaybptv @gmail.com. Hoặc gửi thư về “Chuyên mục Sách - Người bạn tốt, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 228, đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Nội dung thư, email ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng. 


  • Từ khóa
169821

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu