Chủ nhật, 28/04/2024 17:41:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 14:03, 19/03/2023 GMT+7

SÁCH - NGƯỜI BẠN TỐT

Thay đổi để tốt hơn

Phương Dung
Chủ nhật, 19/03/2023 | 14:03:30 4,907 lượt xem
BPO - Nếu cuốn sách “Nghĩ giàu và làm giàu” của tác giả Napoleon Hill là cẩm nang thành công dành cho đàn ông thì “Phụ nữ hiện đại - Nghĩ giàu và làm giàu” của Sharon Lechter là cuốn sách truyền cảm hứng khiến hàng triệu phụ nữ trên thế giới thay đổi, đem đến cho họ một “cuộc sống viên mãn với tình yêu, gia đình, sự hài lòng, thành công lẫn ý nghĩa”.

“Phụ nữ hiện đại - Nghĩ giàu và làm giàu” hướng dẫn 13 bước để giàu có đã được chứng minh của Napoleon Hill dưới góc nhìn của phụ nữ. Bằng cách mời rất nhiều phụ nữ chia sẻ kinh nghiệm thành công và câu chuyện của riêng mình, tác giả đã chứng minh trong thời gian qua, số lượng cũng như sức ảnh hưởng của phụ nữ đã ngày càng tăng.

Nhưng thực tế, vẫn còn rất nhiều phụ nữ đang phải đối mặt với vấn đề thiếu tự tin vào bản thân, thậm chí phải kiềm chế hoài bão. Ở Việt Nam, vị thế của phụ nữ ngày nay đã được cải thiện đáng kể trong mọi lĩnh vực. Thế nhưng đâu đó, những quan niệm như “đàn bà giỏi hơn đàn ông thì gia đình khó mà hạnh phúc”, “đàn ông có thể giỏi hơn vợ, nhưng đàn bà đừng cố để giỏi hơn chồng” vẫn tồn tại, thậm chí ngay trong tiềm thức của một số người, kể cả nữ giới. Những định kiến này vô tình đã tạo nên lực cản khiến con đường sự nghiệp của không ít phụ nữ gặp nhiều khó khăn. Theo Napoleon Hill, tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Nghĩ giàu và làm giàu”, nhiều phụ nữ hiện đang sống với “thái độ thụ động”. Họ cho phép bản thân chịu sự tác động và điều khiển của ngoại cảnh, họ chấp nhận số phận mà không phản kháng hay đấu tranh để có một cuộc đời tốt đẹp hơn.

Cụm từ quyền lực nhất của cuốn sách chính là “lựa chọn”. Sharon hy vọng có thể giúp những người phụ nữ đang khát khao thành công đưa ra những lựa chọn tốt hơn. Muốn vậy, phụ nữ phải quyết đoán, dũng cảm và kiên định với mục tiêu đến cùng. Hãy tiến lên phía trước như nữ doanh nhân nổi tiếng Sheryl Sandberg nói: “Đừng đạp phanh. Phải tăng tốc. Nhấn ga đi. Khi càng có nhiều phụ nữ trên đường đua, thì sẽ càng có nhiều kỷ lục bị phá vỡ”. Sharon đề cao sự thành công của phụ nữ. Bà cho rằng quá trình vượt qua những thử thách của chính mình để thành công của phụ nữ không dễ dàng, bởi phụ nữ thường đặt bản thân và mong muốn của mình ở ưu tiên sau cùng. Đối với một số phụ nữ, việc thiết lập mục đích khi làm việc còn khiến họ cảm thấy mất cân bằng. Hơn nữa, với bản năng sẵn sàng phục vụ và hy sinh vì những người thương yêu, họ dần đánh mất sự tự chủ. Cho nên họ không tự tin trao cho bản thân cơ hội trở thành người phụ nữ thành công...

Chị Lê Vân, độc giả ở TP. Đồng Xoài cho biết: Tôi đọc “Phụ nữ hiện đại - Nghĩ giàu và làm giàu” của tác giả Sharon Lechter, một tác giả nước ngoài nhưng lại “bắt gặp” mình và cả những người phụ nữ xung quanh mình ở đó. Phải nói rằng tác giả đã “lôi” ra ánh sáng những điều “đen tối” nhất của phụ nữ và động viên phụ nữ hãy thoát ra bằng cách mạnh mẽ thay đổi và hành động kiên trì, có mục tiêu. Tôi thấy điều này là xu hướng phát triển của xã hội, nên nhất định sẽ đọc nhiều lần cuốn sách này để thay đổi bản thân.

Sharon Lechter đọc “Nghĩ giàu và làm giàu” từ năm 19 tuổi và có một niềm tin mãnh liệt rằng 13 nguyên tắc làm giàu của Napoleon Hill sẽ đưa bà đến thành công. Tuy nhiên, bà cũng phát hiện ra rằng: “Phần nào đó trong tôi kháng cự lại những lời khuyên của Hill về việc đạt được tham vọng tiền bạc, bởi vì đơn giản tôi cũng là phụ nữ”. Sharon nhận ra bản thân mình và nhiều phụ nữ khác có khuynh hướng dễ bộc lộ cảm xúc hơn đàn ông, thường không có tính quyết đoán và dễ bị lung lay khi người khác “lời ra tiếng vào”. Tuy nhiên, cuối cùng bà vẫn tin tưởng những nguyên tắc của Napoleon Hill và nỗ lực tìm ra những điểm yếu mà phụ nữ cần đối mặt và vượt qua. Sách đang có tại Thư viện tỉnh Bình Phước. Mời độc giả tìm đọc và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc.

Sách - Người bạn tốt xin chúc mừng độc giả Vũ Nguyễn Thảo Vy ở thôn Phước Thiện, xã Phước Tín, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước được nhận quà vì có câu trả lời đúng trong tháng 2.

Câu hỏi có thưởng tháng 3:

Bạn hãy cho biết tác giả Sharon Lechter đã được công nhận thành công trong những lĩnh vực nào?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời ngay sau khi bài viết đăng trên Báo Bình Phước 7 ngày. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh Bình Phước tặng một phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email: sachhaybptv@gmail.com; hoặc gửi thư về “Chuyên mục Sách - Người bạn tốt, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 228 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung thư, email ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


  • Từ khóa
163437

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu