Chủ nhật, 28/04/2024 05:44:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 15:00, 11/02/2023 GMT+7

SÁCH - NGƯỜI BẠN TỐT

Thay đổi để tốt hơn

Phương Dung
Thứ 7, 11/02/2023 | 15:00:43 2,722 lượt xem
BPO - Xét ở góc độ tích cực, thay đổi chính là cách con người “làm mới” bản thân, nhất là trong giai đoạn thế giới có nhiều biến động như hiện nay. Và cuốn sách “Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi” của tác giả Andrew Matthews là chiếc “chìa khóa” giúp độc giả thay đổi để tốt hơn.

“Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi” là cuốn sách đạt rất nhiều kỷ lục. Sách đã bán được hàng triệu bản, xuất bản 33 thứ tiếng tại 60 quốc gia. Với 3 nội dung cụ thể, tác giả hướng dẫn độc giả cách thay đổi chính bản thân mình, sống cho hiện tại và kiên trì thực hiện để chạm đến thành công. Với quan điểm “thay đổi để tốt hơn” là quy luật nhưng sách được trình bày hóm hỉnh, ngôn ngữ bình dị nên người đọc rất dễ hiểu, từ đó dễ dàng điều chỉnh bản thân.

Mở đầu câu chuyện, tác giả nhận định: “Xã hội càng hiện đại và phát triển thì con người dễ nhạy cảm và tổn thương”. Điều này buộc con người phải thay đổi và nó trở thành xu hướng của nhiều người hiện nay. Thế nhưng, khi bắt đầu thay đổi, nhiều người cảm thấy khó khăn, thậm chí không vượt qua được sức ỳ của bản thân. “Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi” của tác giả Andrew Matthews sẽ đánh thức tiềm năng của mỗi con người, giúp họ mạnh mẽ thay đổi. Tác giả khẳng định, tư tưởng và hành động luôn bắt nguồn từ cách chúng ta nhìn nhận bản thân mình. Vì vậy, muốn thay đổi, chúng ta phải bắt đầu từ việc “luôn sống ở hiện tại”. Đừng bao giờ tìm cách thay đổi thế giới mà thay vào đó hãy thay đổi chính mình cho phù hợp với nó. "Hãy nhìn vào tâm trí của bạn. Khi bạn đang băng qua đường, bạn chỉ tập trung vào mỗi bước chân, khi bạn ăn cơm, bạn chỉ cần nhai thức ăn và cảm nhận vị ngon ngọt của nó, khi đi ngủ, bạn tập trung thở...” (trích “Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi”). Sống cho hiện tại có nghĩa là chấp nhận và vui vẻ với mọi thứ mình đang làm chứ không phải là kết quả của nó. Chỉ với cách nhìn khác này mới giúp con người thay đổi từ bi quan sang lạc quan, có thể đứng lên làm lại từ đầu khi vấp ngã... Bên cạnh cách sống trọn vẹn cho hiện tại thì thái độ chấp nhận khó khăn, vui vẻ đón nhận sẽ giúp mỗi người vượt qua nghịch cảnh cuộc sống nhẹ nhàng hơn.

Độc giả Nguyễn Thị Hồng Hạnh, huyện Phú Riềng cho biết: “Khi gặp khó khăn, tôi thường thấy lo lắng và sợ hãi. Và càng chìm đắm trong những cảm xúc tiêu cực, tôi càng bế tắc. Đọc “Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi” tôi mới nhận ra lúc đó, việc của mình là nên thay đổi bản thân chứ không chờ đợi phép màu. Tôi tập đối diện với bản thân, chấp nhận bản thân và thấy không sợ hãi nữa. Nhờ kiểm soát được điều đó mà tôi đã tìm ra giải pháp hữu hiệu cho những khó khăn trong cuộc sống của mình”.

Sự thật là mọi thứ xung quanh ta vẫn luôn tiếp diễn theo quy luật cuộc sống. Và chỉ có suy nghĩ, cách nhìn vấn đề của chúng ta thay đổi. Việc của chúng ta là học cách lắng nghe và thấu hiểu cuộc đời, để từ đó mỗi người sẽ dễ dàng đối mặt và chấp nhận với những gì đang xảy ra trong cuộc đời mình. Đọc cuốn sách “Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi”, độc giả sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi một cuốn sách dạy kỹ năng sống nhưng lại rất thú vị. Nhờ vào những bức ảnh minh họa, cuốn sách trở nên khác biệt và độc đáo hơn vừa giúp độc giả hiểu được nội dung và đem lại sự giải trí nhất định.

Với tựa đề rất đơn giản “Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi” nhưng cuốn sách đã khơi dậy được những cảm xúc mới trong lòng độc giả. Chỉ cần chúng ta thay đổi cách nhìn về cuộc sống thì mọi thứ sẽ khác. Cuốn sách dạy cho mỗi người cách chiến đấu với các giai đoạn khó khăn trong cuộc sống, giúp bạn khám phá chính mình. Thái độ sống hình thành nên con người nên nếu muốn thế giới đối xử tốt không có cách nào khác là phải cố gắng. Thế giới này vốn dĩ chứa đựng vô số áp lực, chỉ có những người biết biến áp lực thành niềm vui mới có thể tìm được hạnh phúc trong cuộc sống. Sách đang có tại Thư viện tỉnh. Mời quý độc giả tìm đọc và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc. 

Chuyên mục Sách - Người bạn tốt xin chúc mừng độc giả Lê Thị Nhi, thôn Bình Hiếu, xã Bình Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước được nhận quà vì có câu trả lời đúng trong tháng 1.

CÂU HỎI CÓ THƯỞNG THÁNG 2:

Bạn hãy cho biết những thông tin nổi bật về tác giả Andrew Matthews?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời ngay sau ngày đăng tải trên Báo Bình Phước 7 ngày. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng 1 phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email: sachhaybptv@gmail.com hoặc gửi thư về “Chuyên mục sách - Người bạn tốt, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 228 đường Trần Hưng Đạo, P. Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung thư, email ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


  • Từ khóa
160990

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu