Thứ 7, 27/04/2024 23:38:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 16:26, 29/01/2023 GMT+7

Vì một cuộc đời không hối tiếc

Phương Dung
Chủ nhật, 29/01/2023 | 16:26:03 2,658 lượt xem
BPO - Để biến năm 2023 và những năm về sau của bạn trở nên tuyệt vời và có ý nghĩa thì cuốn sách “Vì một cuộc đời không hối tiếc” của Tiến sĩ Karl Pillemer là một lựa chọn đúng đắn. Cuốn sách của Tiến sĩ Karl Pillemer khác với bất cứ thể loại sách hướng dẫn nào bạn từng đọc trước đây. Bởi tác giả sẽ chỉ bạn cách thiết kế cuộc đời bằng kinh nghiệm của những người già thấu hiểu cuộc đời. Từ đó mỗi người sẽ có được tấm bản đồ cuộc đời và sống với phiên bản tốt nhất của mình, đầy đủ, hạnh phúc và ý nghĩa theo cách mà họ muốn.

Không phải kể chuyện đời của những người già có kinh nghiệm sống quý báu nên khi viết cuốn sách “Vì một cuộc đời không hối tiếc”, Tiến sĩ Karl Pillemer muốn cung cấp cho độc giả những thông tin hữu ích. Sách gồm 30 bài học dựa theo 6 chủ đề, là những chắt lọc vô giá của Tiến sĩ Karl Pillemer từ những người cao tuổi. Độc giả, nhất là người trẻ nếu nghiêm túc học hỏi, chiêm nghiệm và áp dụng thì chắc chắn họ sẽ không phải sống một cuộc đời hối tiếc.

Tiến sĩ Karl Pillemer bắt đầu bằng những lời khuyên của các chuyên gia về vấn đề kết hôn và duy trì hôn nhân dựa trên 30.000 năm kết hôn của nhiều người. Bài học nuôi dạy con được ông đúc kết từ kinh nghiệm nuôi khoảng 3.000 đứa trẻ. Ông còn dành nhiều thời gian để xem xét, lựa chọn và phân loại những quan điểm sống của hơn 1.000 người đã sống trọn vẹn cuộc đời mình thành lời khuyên dành cho thế hệ trẻ. Độc giả sẽ tìm thấy trong cuốn sách các giải pháp thực tiễn như tìm được người bạn đời phù hợp và có một cuộc hôn nhân hạnh phúc trọn đời; nuôi dạy con cái khôn lớn thành người, biết yêu thương cha mẹ; tìm được công việc yêu thích. Đặc biệt, ông dành nguyên một chương để nhắn nhủ với mọi người cách làm thế nào để bước vào tuổi già mạnh khỏe. Từ hàng ngàn lời khuyên cụ thể mà các “chuyên gia” đúc rút qua bao sóng gió của cuộc đời, tác giả hướng dẫn độc giả tránh được những hối tiếc lớn trong cuộc đời. Ông đúc kết: Ai cũng có những mất mát và bệnh tật không thể tránh khỏi, nhưng ai cũng có cách tận hưởng cuộc sống trọn vẹn và viên mãn.

Cuộc sống có quá nhiều bí mật mà những người trẻ không thể nhận biết trong tức thời. Như tấm bản đồ chỉ đường, cuốn sách “Vì một cuộc đời không hối tiếc” đưa độc giả đi qua những con đường chính, những lối đi phụ, những ngõ cụt và những đường vòng bất ngờ để biết cuộc đời mình nên theo hướng nào. Bạn sẽ được học hỏi kinh nghiệm và lắng nghe ý kiến của những người thấu hiểu lẽ đời và cao tuổi. Tiến sĩ Karl Pillemer mong rằng, những thông điệp từ cuốn sách có thể làm thay đổi cuộc đời bạn như nó đã làm thay đổi cuộc đời ông. Hoặc có thể sẽ không giúp con người sửa chữa những sai lầm trong quá khứ, nhưng cho chúng ta những phương pháp giúp ta ít hối tiếc hơn trong tương lai.

Các bậc cao niên có kho tàng tri thức mà ít người trong chúng ta có được, đó là họ đã sống trọn cuộc đời mình. Họ có những trải nghiệm mà nhiều người trong chúng ta thời nay khó hình dung nổi. Những bài học về cuộc đời mà họ đã đúc kết, sự khôn ngoan của họ có thể giúp chúng ta vươn lên trong cuộc đời đầy sóng gió. Thực tế là xã hội thời nào cũng có người sống không hạnh phúc. Chúng ta thường lo lắng về sức khỏe, con cái, hôn nhân, công việc… Rất nhiều lời khuyên đã được đưa ra nhưng có lẽ kinh nghiệm từ những người già thấu hiểu lẽ đời là lựa chọn phù hợp nhất. Bởi mỗi người già là một kho kinh nghiệm về cách sống một cuộc đời đáng sống. Ẩn chứa đằng sau nội dung cuốn sách này còn là sự cấp bách, dựa trên nhu cầu chắt lọc, gìn giữ và chia sẻ những góc nhìn độc đáo mà người già có thể dạy ta về cách sống một cuộc đời ý nghĩa.

Thông qua hành trình thiết kế cuộc đời ý nghĩa ngày càng vững chắc và sự kết nối với bên trong ngày càng sâu sắc bạn sẽ trở thành một phiên bản mới. Một năm mới đã đến bạn sẽ có thêm kiến thức để hành động biến 2023 thành một năm tuyệt vời nhất. Cuốn sách chỉ gần 300 trang đang có mặt tại Thư viện tỉnh Bình Phước. Mời quý độc giả tìm đọc và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc.

Câu hỏi có thưởng tháng 1: Bạn cho biết thêm một số thông tin nổi bật về tác giả Tiến sĩ Karl Pillemer ?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời ngay sau ngày đăng tải trên Bình Phước Online 7 ngày. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh Bình Phước tặng một phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email: sachhaybptv@gmail.com. Hoặc gửi thư về chuyên mục  “Sách - Người bạn tốt”, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 228 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung email ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


  • Từ khóa
160053

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu