Chủ nhật, 28/04/2024 18:46:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 21:37, 27/01/2023 GMT+7

Ra mắt sách "50 năm Hiệp định Paris - Mốc son lịch sử"

Mai An (sggp.org.vn)
Thứ 6, 27/01/2023 | 21:37:40 2,293 lượt xem
Cuốn sách 50 năm Hiệp định Paris - Mốc son lịch sử đã tập hợp nhiều tư liệu, hình ảnh quý, các bài viết có liên quan.

Kỷ niệm 50 năm Hiệp định Paris được ký kết, NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách 50 năm Hiệp định Paris - Mốc son lịch sử.

Cách nay vừa tròn 50 năm, ngày 27-1-1973, Hiệp định về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam (gọi tắt là Hiệp định Paris) được ký kết, là kết quả của cuộc đấu tranh kiên cường, bất khuất của nhân dân Việt Nam ở cả hai miền đất nước, đã tạo ra bước ngoặt mới trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc. Với Hiệp định Paris, một thắng lợi lịch sử quan trọng tạo thời cơ thuận lợi để tiến lên giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Cuốn sách 50 năm Hiệp định Paris - Mốc son lịch sử do Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam và NXB Chính trị Quốc gia Sự thật tổ chức biên soạn, PGS.TS Trần Đức Cường và PGS.TS Phạm Minh Tuấn đồng chủ biên, đã tập hợp nhiều tư liệu, hình ảnh quý, các bài viết có liên quan.

Nội dung cuốn sách gồm hai phần. Phần thứ nhất: Hiệp định Paris- Bước ngoặt của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, trình bày quá trình phát triển của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, song hành với đó là những bước đi của Việt Nam tiến đến Hội nghị Paris với điểm nhấn nổi bật là việc ký kết Hiệp định; phần này đã lựa chọn và giới thiệu các tư liệu ảnh tiêu biểu từ Thông tấn xã Việt Nam, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước, Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng, Bảo tàng Hồ Chí Minh... Phần thứ hai: Những bài học lớn từ Hiệp định Paris, giới thiệu một số bài trả lời phỏng vấn, bài viết tiêu biểu của các nhân chứng lịch sử, nhà khoa học đánh giá về nội dung, giá trị và ý nghĩa của Hội nghị Paris và Hiệp định Paris đối với cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Đồng thời, nhiều bài học sâu sắc được rút ra từ quá trình đàm phán, ký kết Hiệp định đến nay vẫn còn nguyên giá trị, đã tiếp sức cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta thêm vững tin bước vào giai đoạn phát triển mới với những thuận lợi và khó khăn, thời cơ và thách thức đan xen.

Cuốn sách dày gần 400 trang của tập thể các tác giả: Nguyễn Thị Bình; Vũ Khoan; PGS.TS Nguyễn Văn Nhật; Đại tá, PGS.TS. Trần Ngọc Long...

  • Từ khóa
160009

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu