Chủ nhật, 28/04/2024 19:07:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 14:47, 14/01/2023 GMT+7

SÁCH - NGƯỜI BẠN TỐT

Vượt qua giới hạn - tìm ra lý tưởng

Phương Dung
Thứ 7, 14/01/2023 | 14:47:31 4,974 lượt xem
BPO - Hầu hết những loại táo sau khi cắt ra, tiếp xúc với không khí đều trở nên thâm đen. Thế nhưng, có một loại táo của Nhật Bản khi cắt ra để đến 2 năm cũng không bị đổi màu, mà chỉ bị teo nhỏ như héo và vẫn tỏa hương thơm ngát. Quả táo ấy là nguyên liệu làm nên món súp táo của một cửa hàng luôn kín chỗ, mà muốn thưởng thức thì thực khách phải đặt trước hằng tuần. Quả táo ấy đã chứng minh rằng nếu nỗ lực, con người sẽ vượt qua được mọi giới hạn và khiến điều thần kỳ xuất hiện.

Cuốn sách “Quả táo thần kỳ của Kimura” của tác giả Ishikawa là câu chuyện hiện thực khó khăn nhưng lãng mạn như một cuốn tiểu thuyết. Với cái kết ngọt ngào dành cho ông Kimura, con người đã dám sống hết mình vì lý tưởng, ấn phẩm được độc giả đánh giá có khả năng “detox” cho tinh thần, “lọc” đi những nỗi âu lo, mang lại nguồn năng lượng tích cực.

“Quả táo thần kỳ của Kimura” kể lại câu chuyện của một người đàn ông tên Kimura. Vì mong muốn trồng những trái táo “không thuốc”, ông Kimura đã dành 8 năm, đánh đổi thời gian, tiền bạc và nỗ lực phi thường đến mức điên rồ. Khi hướng đến một nền nông nghiệp thuận tự nhiên, Kimura được cho dở hơi, điên rồ, là kẻ làm tiêu tán gia sản và đẩy người thân vào cảnh sống khổ sở. Người nông dân kiên trì ấy phải bán đất, bán xe vì 8 năm liền cây táo không ra hoa. Cùng quẫn lên đến đỉnh điểm, Kimura đã có lúc nghĩ đến cái chết.

Nhưng trong lúc tuyệt vọng nhất thì hy vọng lại được thắp lên. Kimura hiểu ra bản chất của nông nghiệp thuận tự nhiên và đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp trồng táo. Ông Kimura tìm được cách cho cây táo đơm hoa, kết những trái đặc biệt thơm ngon và ngày càng trở nên nổi tiếng. Vườn táo của ông Kimura đã trở thành trang trại trồng táo ngon nhất Nhật Bản và thế giới mà ai cũng mong một lần được thưởng thức trong đời.

Độc giả Trần Hoài Phương (TX. Phước Long) cho biết: Không chỉ hiểu được cái giá đắt đỏ của người trồng táo sạch đúng nghĩa, cuốn sách “Quả táo thần kỳ của Kimura” còn giúp tôi hiểu được sự kỳ diệu trong cuộc sống còn xuất phát từ tình yêu. Vì vợ mong muốn được ăn trái táo sạch, không thuốc, ông Kimura đã vượt qua giới hạn của bản thân. Ông sẵn sàng trở thành một kẻ ngốc, bị người thân ruồng rẫy, bị hành hung… nhưng vẫn kiên trì theo đuổi mục đích của đời mình. Đọc những dòng chữ ấy, tôi đã rơi nước mắt. Nỗ lực phi thường của ông thật sự khiến người ta nể phục.

Sách - Người bạn tốt chúc mừng các độc giả: Nguyễn Thanh Trung, 43/7A Nguyễn Văn Thiệt, phường 3, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long; Võ Ngân Bình, 66 Độc Lập, khu phố Phước An, phường Phước Bình, TX. Phước Long; Lê Thị Nhi, 124 thôn Bình Hiếu, xã Bình Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước được nhận quà vì có câu trả lời đúng trong tháng 12.

Nếu Kimura bỏ cuộc từ năm thứ nhất, năm thứ hai thì độc giả đã chẳng có được những câu chuyện hay đến vậy. Nếu Kimura chấp nhận công việc nhàn hạ ở Tokyo đến hết đời thì thế giới chẳng có vườn táo thần kỳ. Nếu Kimura nản chí vì lời ra tiếng vào, vì ánh nhìn soi mói của người khác thì kỳ tích đã không xảy ra. Người nông dân với nụ cười hồn hậu, thậm chí có phần ngốc nghếch ấy khiến độc giả thêm niềm tin về sự kiên trì và nỗ lực phi thường trong cuộc sống. Kimura biến điều không thể thành có thể và cuốn sách là câu chuyện truyền cảm hứng tới bất cứ ai yêu và mong muốn bảo tồn thiên nhiên, lấy đó làm lẽ sống cho riêng mình.

Trong thời đại hiện nay, con người luôn bị cuốn theo dòng chảy vội vã của cuộc sống. Sống vội và mong cầu quá lớn đã làm không ít người luôn thấy áp lực, mệt mỏi. Và nếu ai đó đang muốn cóp nhặt thêm tri thức, kỹ năng sống, hãy đọc “Quả táo thần kỳ của Kimura”. Cuốn sách sẽ mang đến cho bạn sự cổ vũ to lớn để tiếp tục cố gắng tạo dựng những giá trị của bản thân.

Tạo ra quả táo thần kỳ là cái kết ngọt ngào và xứng đáng của người nông dân hồn hậu và chất phác Kimura. 20 năm nỗ lực bền bỉ và cố gắng vượt qua muôn vàn khó khăn để đi đến thành công là minh chứng cho bất cứ ai còn tin vào điều kỳ diệu trong cuộc đời. Cuốn sách nhỏ chỉ gần 300 trang đang có tại Thư viện tỉnh Bình Phước. Mời độc giả tìm đọc và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc. 

CÂU HỎI CÓ THƯỞNG THÁNG 1:

Bạn hãy cho biết câu nói mà ông Kimura hay nhắc trong cuốn sách “Quả táo thần kỳ của Kimura” là gì?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời ngay sau ngày đăng tải trên Báo Bình Phước 7 ngày. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng 1 phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email: sachhaybptv@gmail.com hoặc gửi thư về “Chuyên mục sách - Người bạn tốt, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 228 đường Trần Hưng Đạo, P. Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung thư, email ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


  • Từ khóa
159430

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu