Chủ nhật, 28/04/2024 10:20:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 16:38, 01/01/2023 GMT+7

Bạn có muốn trở nên giàu có?

Phương Dung
Chủ nhật, 01/01/2023 | 16:38:20 2,972 lượt xem
BPO - Hiện nay, việc tạo dựng sự nghiệp thành công cho bản thân mỗi người là điều không dễ dàng, nhất là khi toàn cầu đang suy thoái kinh tế. Hơn nữa, sự thay đổi của thế giới đã chứng minh, không phải là bạn may mắn hay sở hữu tài sản khổng lồ là giàu có. Những người giàu đều có bí quyết và quá trình đi đến thành công đúng đắn. Đó chính là một trong những thông điệp mà cuốn sách Cha giàu cha nghèo của tác giả Robert Kiyosaki muốn gửi đến độc giả.

Cuốn sách “Cha giàu cha nghèo” là bản đúc kết kinh nghiệm từ lời dạy của 2 người cha để doanh nhân Kiyosaki thành công. Cuốn sách còn là bản tóm tắt hành trình khởi nghiệp của tác giả, khẳng định kiến thức và tiền bạc là yếu tố cần nhưng chưa đủ khi bạn muốn có sự nghiệp thành công hay cuộc sống hạnh phúc. Triết lý về tiền bạc và cách để trở nên giàu có được tác giả đúc kết qua 3 thông điệp, đó là bạn phải trở thành ông chủ của đồng tiền, nắm vững kiến thức tài chính và hãy tự kinh doanh.

“Cha giàu cha nghèo” có 11 chương, mỗi chương là những hướng dẫn hữu ích về tiền bạc và quản lý tài chính cá nhân. “Cha giàu cha nghèo” không biến bạn từ một người nghèo thành một người giàu có, mà chỉ đưa bạn đến với tư duy của những người thành công giàu có và nhìn tiền bạc theo góc nhìn của họ, khám phá suy nghĩ, hành động của những người giàu có thành công trên thế giới như thế nào.

Robert Kiyosaki cho rằng: Nguyên nhân chính dẫn đến mọi người phải vật lộn vất vả trong hoàn cảnh túng thiếu là do họ học tập nhiều năm ở trường nhưng chưa được học bất cứ kiến thức nào về đồng tiền. Kết quả là mọi người chỉ biết làm việc vì đồng tiền nhưng không để đồng tiền làm việc vì mình. Tác giả kêu gọi thế hệ trẻ không chỉ học kiến thức mà còn phải có kỹ năng quản lý tài chính để cuộc sống tốt đẹp hơn. Ông khẳng định, những tiềm năng đó ai cũng được trời phú và nhiệm vụ của mỗi người là hãy “gọi nó dậy”. Chính sự động viên này của ông đã khiến rất nhiều độc giả bị “đánh động” và làm gia tăng số “người biết hành động”. Chính vì vậy, “Cha giàu cha nghèo” cũng trở thành công cụ giáo dục đắc lực cho những ai muốn nâng cao khả năng kinh doanh và thực sự muốn làm chủ đồng tiền. 

Độc giả Lê Thị Ái Nhi ở phường Tân Đồng, TP. Đồng Xoài chia sẻ: “Nhiều khi có bằng cấp cao, học thức nhiều chưa hẳn đã thành đạt trong cuộc sống do chúng ta cứ áp dụng những tư tưởng hoàn toàn cũ kỹ và đi theo lối mòn. Thực ra, học thức, bằng cấp cũng có quyết định nhưng đó chỉ là một yếu tố nhỏ, quan trọng là mình có tư duy về tiền bạc, biết đầu tư đúng chỗ để nó phải phục vụ mình. Đọc “Cha giàu cha nghèo”, tôi thấy điều này khác hẳn với những cuốn về tư duy làm giàu khác”.

Không ai biết được thế giới trong tương lai sẽ ra sao nhưng có một điều chắc chắn rằng cho dù xảy ra chuyện gì thì chúng ta cũng phải đối diện. Cuộc sống cần chúng ta chủ động chuẩn bị cho mình những phương án khi gặp biến cố. Phần lớn mọi người luôn cố gắng học tập chăm chỉ khi còn trên ghế nhà trường, rồi tìm cho mình một việc làm tốt với thu nhập ổn định. Nhưng trong “Cha giàu cha nghèo”, người cha giàu đã dạy ông một bài học vô cùng đắt giá. Đó là đừng để nỗi lo sợ vì thiếu tiền cũng như lòng tham che mắt rồi rơi vào cái bẫy nhiều người mắc, đó là cố gắng làm việc chỉ vì tiền, để bản thân bị chính tiền bạc điều khiển cuộc sống, cảm xúc và cả tâm hồn.

Trong “Cha giàu cha nghèo,” Kiyosaki cho rằng nếu không bắt đầu óc mình làm việc, tư duy và học hỏi, bạn sẽ luôn giậm chân tại chỗ. Vì vậy, không phải cứ học giỏi, có một nền giáo dục tốt là sẽ giàu có và thành công. Điều quyết định khả năng kiếm tiền của bạn đó chính là cách suy nghĩ và quản lý đồng tiền thông qua kế hoạch hành động, quyết tâm thực hiện của mỗi người. Ngoài ra muốn giàu có, bạn phải nghiêm túc, kỷ luật cao, không để cảm xúc chi phối quyết định của bạn. Mời quý độc giả tìm đọc và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc. 

Câu hỏi có thưởng tháng 12 là: Bạn cho biết những tác phẩm nổi tiếng của tác giả Robert Kiyosaki ảnh hưởng đến độc giả thế giới

Chương trình sẽ nhận câu trả lời ngay sau ngày đăng tải trên Bình Phước Online 7 ngày. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng 1 phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email sachhaybptv @gmail.com hoặc gửi thư về “Chuyên mục Sách - Người bạn tốt, Phòng Văn Nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 228 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung email ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.

  • Từ khóa
158226

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu