Chủ nhật, 12/05/2024 15:11:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 10:10, 27/11/2022 GMT+7

SÁCH - NGƯỜI BẠN TỐT

“Ba người thầy vĩ đại” - đọc để hiểu bản thân hơn

Phương Dung
Chủ nhật, 27/11/2022 | 10:10:06 10,733 lượt xem
BPO - Đôi lúc chúng ta muốn khám phá bản thân, muốn tìm ra tiềm năng và cả nguyên nhân của những nỗi buồn không tên nhưng có lẽ, do cuộc sống bận rộn đã cuốn đi khiến bạn tạm quên những giá trị mà bản thân tìm kiếm. Cuốn sách “Ba người thầy vĩ đại” sẽ đánh thức những trăn trở của độc giả về một cuộc sống ý nghĩa và thúc giục mọi người thay đổi để “sống theo những gì mình mong muốn”.

Được viết dưới dạng một câu chuyện hư cấu, “Ba người thầy vĩ đại” kể về câu chuyện của người đàn ông tên Jack, cuộc đời có nhiều điểm tương đồng với tác giả Robin Sharma. Jack là người trưởng thành, khỏe mạnh, có xe đắt tiền, có nhà riêng, có thu nhập cao, có tình yêu chân thành… Nhưng trong anh đôi lúc vẫn thấy sợ hãi, cô đơn và lo lắng. Không thỏa mãn với thực tại của mình, Jack lên kế hoạch tìm kiếm cuộc sống mới. Hành trình đi tìm hạnh phúc của Jack bắt đầu từ cuộc gặp gỡ giữa anh và ông Cal, người đang điều trị ung thư tại bệnh viện. Trước khi qua đời, ông Cal đã để lại cho Jack lá thư chỉ anh đi gặp gỡ 3 người ở 3 vùng đất khác nhau. Và từ đây, hành trình khám phá tâm hồn của độc giả cũng bắt đầu.

Jack gặp người thầy đầu tiên - vị thánh, để trả lời câu hỏi thứ nhất: “Ta đã sống một cách khôn ngoan chưa?”. Người thầy thứ hai - người lướt sóng, với câu hỏi: “Mình đã yêu thương thật sự chưa?” và người thầy thứ 3 trả lời câu hỏi: “Mình đã cống hiến thật nhiều chưa?” là một nữ CEO. Làm theo lời chỉ dẫn cuối đời của ông Cal, Jack đã gặp gỡ với “Ba người thầy vĩ đại” và giúp anh thay đổi bản thân để tìm ra chính mình. Cũng giống như Jack, đọc hết 15 chương với 329 trang của cuốn sách, độc giả sẽ khám phá bản thân thông qua cuộc hành trình Jack gặp 3 người thầy đặc biệt của mình. Không chỉ tự thưởng cho bản thân những giây phút thư giãn, đọc “Ba người thầy vĩ đại”, độc giả có thể hiểu thấu bản thân để thực sự thay đổi. 

Tác giả Robin đã rất thành công khi xây dựng nên hình ảnh 3 người thầy, đại diện cho 3 lối sống, 3 triết lý tác động mạnh mẽ đến nhân sinh. Người thầy đầu tiên, vị thánh sống hoàn toàn theo triết lý hạnh phúc. Tiếp theo là người lướt sóng, nhân vật thành công trong sự nghiệp, bước lên đỉnh cao vinh quang nhưng đã từ bỏ mọi thứ để sống cuộc đời bình an. Người thứ 3 là CEO thành đạt nhưng không bị cuốn theo sức mạnh của đồng tiền mà kinh doanh dựa trên những triết lý hạnh phúc. 

Anh Vũ Đình Điệp, độc giả ở phường Tân Xuân, TP. Đồng Xoài cho biết: Sâu lắng và lôi cuốn là những gì bản thân tôi cảm nhận được khi đọc “Ba người thầy vĩ đại”. Cuốn sách mang tới người đọc nhiều chiêm nghiệm, khơi gợi những khám phá về bản thân con người, về vũ trụ rộng lớn. Tác giả đã chỉ ra nhiều bài học quý giá cho những ai muốn thay đổi, muốn sống tốt đẹp hơn. Quyển sách đã khiến tôi suy nghĩ về cách sống mới, cách để vượt qua nỗi sợ hãi và biến đau thương thành sức mạnh. Và hơn hết tôi học được cách yêu thương bản thân, gia đình và mọi người xung quanh.      

Đúng như ý tưởng táo bạo của tác giả, “Ba người thầy vĩ đại” viết về cách sống theo những gì mình mong muốn. Cuốn sách giúp độc giả đánh thức tài năng, làm chủ tâm trí và nuôi dưỡng tâm hồn, xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp mang lại niềm vui trong cuộc sống và cách thành công trong nghề nghiệp. Có một vài độc giả còn băn khoăn cuốn sách của Robin hứa hẹn rất nhiều thứ, nhưng thật sự người đọc có thể gặt hái những điều đó hay không? Câu trả lời là “hoàn toàn có thể”, vì cuộc đời mỗi người là do bản thân họ quyết định. “Ba người thầy vĩ đại” nhắc độc giả hãy thay đổi để có cuộc sống chất lượng hơn.

 “Ba người thầy vĩ đại” cũng khiến độc giả cảm nhận được sự sâu sắc trong từng câu chữ. Bị cuộc sống cuốn đi, nhiều người đã lãng quên những giá trị cốt lõi của bản thân. Tác giả đã truyền tải khéo léo triết lý này qua ngôi kể thứ nhất của nhân vật Jack trong hành trình nhận thức bản thân. Phải chăng chúng ta đã sai lầm khi đặt cuộc sống của bản thân vào cái nhìn của người khác, những định kiến của xã hội về thành công, hạnh phúc mà buộc bản thân phải giới hạn?

Mời quý độc giả tìm đọc và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc.

CÂU HỎI CÓ THƯỞNG THÁNG 11

Bạn cho biết những tác phẩm nổi tiếng của tác giả Robin Sharma?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời ngay sau ngày đăng tải trên Báo Bình Phước 7 ngày. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng 1 phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email sachhaybptv@gmail.com hoặc gửi thư về “Chuyên mục Sách - Người bạn tốt, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 228 đường Trần Hưng Đạo, P. Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung thư, email ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.    


  • Từ khóa
155721

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu