Chủ nhật, 12/05/2024 12:36:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 15:06, 16/10/2022 GMT+7

Hạnh phúc từ những điều nhỏ bé

Phương Dung
Chủ nhật, 16/10/2022 | 15:06:03 2,107 lượt xem
BPO - Xã hội hiện đại, hối hả đôi khi đã làm “mờ” đi các giá trị của cuộc sống. Phụ nữ cũng bị cuốn theo nên nhiều khi quên rằng, chúng ta có nhiều khoảnh khắc được tận hưởng. Buổi sáng nếu dậy muộn chút thôi, họ đã phải làm thật nhanh mọi việc để đi làm, đôi khi quên cả ăn sáng. Chiều về nhà tất bật lo cho con và những việc không tên. Và có khi ra đường với bộ quần áo đơn giản vì không có thời gian chuẩn bị. Thế nhưng, đọc quyển sách “20 bí mật sành điệu từ Madame Chic” của tác giả Jenifer Scott, nhiều phụ nữ đã biết cách thay đổi bản thân mà không thấy quá khó.

Chị Trần Thanh Ngân (TX. Phước Long) chia sẻ: Ngay sau khi đọc vài chương đầu quyển sách 20 bí mật sành điệu từ Madame Chic, mình đã rất hào hứng dọn dẹp tủ quần áo và xếp ra để cho đi những thứ mình không còn mặc nhưng vẫn tiếc nuối cố giữ lại. Sau đó dọn dẹp nhà cửa và lau sạch đồ đạc xung quanh. Làm xong thật là thoải mái và dễ chịu. Cái quan trọng nhất là mình đã tìm ra cho bản thân một cuộc sống mới tốt hơn, chất lượng hơn mà không phải “bù đầu bù cổ” như trước đó. Mình cũng tìm được những ý tưởng hay để thấy cuộc sống ý nghĩa và tận hưởng nó.

Với 20 chương sách, 20 bí mật mà tác giả đã chia sẻ những điều mình học được khi du học tại Pháp trong 6 tháng và sống ở nhà của “gia đình thanh lịch”. Từ cảm nhận thích thú khi thấy mọi thứ của “gia đình thanh lịch” đều toát lên vẻ sang trọng không phô trương mà tao nhã, Jen đã tìm được mong muốn chính đáng của bản thân khi muốn mình phải sang hơn và sống chậm lại, chứ không phải sống mà như đang chạy đua vậy. Jen thấy họ dùng những bữa ăn thịnh soạn, áo quần luôn chỉn chu mọi lúc, mọi nơi và có một đời sống tinh thần phong phú vô cùng. So với nhịp sống hiện đại và giản tiện của người Mỹ, Jen thấy người Pháp cầu kỳ và đòi hỏi rất cao về chất lượng cuộc sống. Và để “nâng tầm cuộc sống”, họ không đổ thừa “vì tôi không có thời gian”. Với họ, nếu không có thời gian thì đừng ôm đồm quá nhiều việc. Mỗi người có thể bớt việc đi, bớt mua sắm linh tinh để tập trung sống chất lượng hơn.

 Điển hình là Madame Chic luôn biết tận hưởng cuộc sống bằng cách cố gắng mua và dùng những thứ chất lượng trong khả năng chi tiêu. Khi đi mua thực phẩm, Madame chọn những loại thịt tươi, ngon, đảm bảo có ở những cửa hàng chuyên dụng thay vì trong siêu thị. Bánh mì tươi hay rau, củ, quả, Madame sẽ tới cửa hàng chuyên bán những loại đó. Nếu mọi người thường chỉ dùng bộ bát đĩa xịn, đẹp để tiếp khách hoặc vào những dịp trọng đại, thì quý cô luôn dùng những chén, đĩa đẹp đựng thức ăn cho mỗi bữa hằng ngày. Kể cả lúc ngủ, Madame cũng lựa chọn bộ đồ ngủ với chất liệu mềm mại, kèm áo choàng được thiết kế đẹp mắt. Lỡ khi đang mặc đồ ngủ mà cần chạy ra ngoài hay có khách đến nhà, quý cô vẫn luôn thật lịch sự và xinh đẹp. “Rất nhiều người trong chúng ta (ngay kể cả tôi) cũng có những ngày vật lộn để chải tóc, nhét người vào áo thun, quần jean, chạy ra khỏi cửa cho kịp giờ! Gia đình thanh lịch cũng phải đối diện với những vấn đề tương tự. Monsieur Chic làm việc toàn thời gian, con trai họ cũng thế. Còn Madame Chic làm bán thời gian nhưng phải chăm lo cho cả gia đình. Họ đều là những người bận rộn! Tuy nhiên xuất hiện chỉn chu luôn là ưu tiên hàng đầu của cả nhà” (trích 20 bí mật sành điệu từ Madame Chic).

20 bí mật sành điệu từ Madame Chic từng là cuốn sách best-seller của The New York Times trong nhiều tuần lễ và là cẩm nang tuyệt vời cho bất cứ cô gái nào yêu thích hình mẫu thanh lịch kiểu Pháp. Với giọng văn nhẹ nhàng, cuốn hút và bay bổng, Jennifer L. Scott dẫn dắt tâm hồn độc giả tới vùng đất Paris lãng mạn. Mỗi người sẽ được trải nghiệm cuộc sống của một quý cô chính hiệu. Điểm thích thú khi đọc 20 bí mật sành điệu từ Madame Chic là cuốn sách nhẹ nhàng, đầy nữ tính nhưng lại vô cùng thực tế và hữu ích. Mỗi chương là một bí mật dạy chúng ta biết ứng xử thanh lịch và cảm thấy hạnh phúc với những điều nhỏ bé trong cuộc sống. Sách đang có tại Thư viện tỉnh Bình Phước. Mời quý độc giả tìm đọc và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc.

Sách - Người bạn tốt chúc mừng độc giả Lê Đức Bảo, địa chỉ: 306/4 Võ Thị Sáu, phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa được nhận quà vì có câu trả lời đúng trong tháng 9.

Câu hỏi có thưởng tháng 10:
Bạn cho biết Jen đã có những cuốn sách nào viết về phụ nữ?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời ngay sau ngày phát trên sóng phát thanh của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước và đăng tải trên Báo Bình Phước 7 ngày. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng một phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email: sachhaybptv@gmail.com. Hoặc gửi thư về “Chuyên mục Sách - Người bạn tốt”, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 228 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung email ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


  • Từ khóa
152830

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu