Chủ nhật, 12/05/2024 04:06:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 05:00, 18/09/2022 GMT+7

Học cách mỉm cười - học để hạnh phúc

Phương Dung
Chủ nhật, 18/09/2022 | 05:00:38 1,414 lượt xem
BPO - Sẽ rất nhiều người cho rằng, mỉm cười thì cần gì phải học. Thế nhưng, để mỉm cười trước gian nan và những nghịch cảnh liệu có dễ dàng? Vì vậy, cuốn sách Học cách mỉm cười của Nguyễn Hoàng Ánh sẽ giúp phụ nữ nhận ra rằng để sống hạnh phúc, bạn nhất định phải “học cách mỉm cười”.

“Phụ nữ Việt Nam làm sao thế nhỉ?”. Đó là câu cảm thán của tác giả khi phân tích cho độc giả thấy những điều khiến phụ nữ chưa chạm tay đến hạnh phúc. Nhất là trong đời sống hiện đại, phụ nữ có rất nhiều vai trò. Họ phải làm tốt công việc, nuôi dạy con, làm việc nhà, chăm sóc các mối quan hệ thân thiết…  Thế nên những câu chuyện của Nguyễn Hoàng Ánh thấp thoáng bóng dáng của những người phụ nữ gánh vác các công việc đó trong mệt mỏi, chán chường.

Đó là khi phụ nữ cứ khăng khăng “biến củi mục thành trầm”! Nguyên nhân của những bất an là khi phụ nữ không biết yêu bản thân và yêu người khác một cách đúng nghĩa. Bằng những trải nghiệm đa chiều, nhiều cảm xúc, tác giả đã chứng minh nhiều chị em ngày nay dù đam mê công việc, biết khám phá bản thân nhưng trái tim họ lại không vượt qua được những định kiến lạc hậu.

Là nhà giáo tâm huyết, Nguyễn Hoàng Ánh còn là phụ nữ hiện đại. Qua những câu chuyện thực tế của đời sống xã hội ngổn ngang với nhiều góc khuất và sự đứt gãy trong quan hệ hôn nhân - gia đình, chị đã thẳng thắn nhìn cuộc sống một cách khách quan, đôi khi đi ngược lại với quan niệm truyền thống. Bằng sự quan sát thấu đáo, trải nghiệm với tấm lòng bao dung nên tác phẩm đã nhận được nhiều sự đồng cảm của độc giả. Chị Đinh Hằng Nga ở phường Tân Bình, TP. Đồng Xoài chia sẻ: “Đọc Học cách mỉm cười, tôi cảm thấy rất ấm áp. Gấp sách lại, tôi mỉm cười trước những khó khăn mình đã trải qua. Thật sự chỉ khi đọc sách, tôi mới hiểu tại sao mình luôn cảm thấy chông chênh khi thực hiện các vai trò của phụ nữ trong xã hội ngày nay. Từ đó, tôi đã học cách cân bằng giữa trách nhiệm với bản thân, có động lực để thay đổi những mối quan hệ mà bấy lâu nay chỉ mang lại cho tôi nỗi buồn”.

Cuốn sách đề cập đến nhiều giai đoạn trong cuộc sống của phụ nữ. Từ những hoang mang của thiếu nữ chập chững biết yêu tới khi lập gia đình, có con rồi đối diện với nạn ngoại tình, thậm chí bắt buộc phải ly hôn, chịu áp lực và phán xét của xã hội, ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong công việc. Trong số đó, có người bị phê phán nặng nề về vai trò, trách nhiệm của người “xây tổ ấm”. Và họ thường đi vào bi kịch khi phải cân nhắc giữa việc chấp nhận những ràng buộc về trách nhiệm hay đấu tranh để sống cho mình?

Câu hỏi có thưởng tháng 9: 

Bạn cho biết tác giả Nguyễn Hoàng Ánh làm công việc gì, ở đâu?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời ngay sau ngày phát trên sóng phát thanh của Đài PT-TH và Báo Bình Phước và đăng tải trên Báo Bình Phước 7 ngày. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng 1 phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email sachhaybptv@gmail.com; hoặc gửi thư về “Chuyên mục Sách - Người bạn tốt, Phòng Văn Nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài PT-TH và Báo Bình Phước, số 228 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung thư, email ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.

Nhiều người vẫn nghĩ, nụ cười là thứ mình hoàn toàn có thể điều khiển được. Thế nhưng là phụ nữ, khi yếu đuối, mắc sai lầm, khi không có một nơi nương tựa vững chãi thì họ nhất định phải có nội lực, độc lập về tài chính lẫn tinh thần. Có như vậy, phụ nữ mới ngừng đổ lỗi cho hoàn cảnh, nghịch cảnh. Vì vậy, tác phẩm Học cách mỉm cười truyền cảm hứng mạnh mẽ tới người đọc, giúp các bạn trẻ nhìn rõ con đường mình sẽ đi. Qua đó, các bạn nữ sẽ có cái nhìn thấu đáo hơn về tình yêu, hôn nhân và biết cách mỉm cười để sống cuộc đời hạnh phúc. 

Cuộc sống có muôn vàn thử thách nhưng khi gặp “sự cố” nếu bạn lạc quan và yêu đời thì mọi thứ sẽ trôi qua nhẹ nhàng hơn. Hạnh phúc rồi sẽ mỉm cười với những ai biết kiên nhẫn chờ đợi và nuôi dưỡng niềm tin. Hãy mỉm cười và cảm ơn cuộc sống đã mang đến những trải nghiệm để mỗi người trưởng thành hơn. Cuộc sống sẽ dịu dàng hơn nếu mỗi người khi gặp điều không như ý chịu mở lòng đón nhận. Đó là cách tác giả Nguyễn Hoàng Ánh giúp độc giả tìm thấy niềm vui. Nụ cười sẽ giúp bản thân và mọi người cùng hạnh phúc.

Sách đang có tại Thư viện tỉnh. Mời quý độc giả tìm đọc và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc.

Sách - Người bạn tốt chúc mừng độc giả Lê Đức Bảo, địa chỉ: 306/4 Võ Thị Sáu, phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa được nhận quà vì có câu trả lời đúng trong tháng 8.

  • Từ khóa
150969

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu