Chủ nhật, 12/05/2024 03:04:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 19:13, 14/08/2022 GMT+7

SÁCH - NGƯỜI BẠN TỐT

“Tỷ phú bán giày”: Kinh doanh hướng đến hạnh phúc

Phương Dung
Chủ nhật, 14/08/2022 | 19:13:42 6,532 lượt xem
BPO - Trong vòng 10 năm, Tony Hsieh - CEO của Zappos (Công ty bán giày qua mạng) đã làm thế nào để đạt doanh thu từ 1 triệu USD lên 1 tỷ USD? Kết quả đó không chỉ khiến ông và toàn bộ nhân viên thành công mà còn cảm thấy hạnh phúc. Tất cả chiến lược đều có trong “Tỷ phú bán giày”, cuốn sách tự truyện về cuộc đời của tác giả và đến nay vẫn là best seller (cuốn sách bán chạy nhất) trên Amazon.

“Tỷ phú bán giày” dẫn người đọc bước vào thế giới tự thân lập nghiệp của Tony Hsieh. Ở đó, độc giả sẽ gặp được những nhân vật sinh động như thế giới đời thực. Họ không dạy cách làm giàu nhưng lại hướng dẫn chúng ta làm thế nào để đạt được thành công lẫn hạnh phúc và khẳng định bạn sẽ làm được.

Tony Hsieh lập nghiệp khi ông mới 9 tuổi với trang trại giun đất, làm cúc áo thủ công. Đến thời sinh viên, ông kinh doanh pizza và cái tên Zappos lẫy lừng mà sau này được Amazon mua lại với giá 1,2 tỷ USD. Cuốn sách lý giải sự thành công của Tony Hsieh bao gồm nhiều yếu tố, trong đó cốt lõi nhất là làm cho khách hàng hạnh phúc chứ không phải lợi nhuận. Những chia sẻ rất thật của tác giả đã khiến nhiều độc giả, nhất là các startup đang loay hoay trên con đường đi đến thành công mở ra cách nghĩ, cách làm mới trong quản lý, cách cư xử và mối quan hệ trong cuộc sống.

Chị Bạch Yến, CEO Công ty Toàn Thành Phát (TP. Đồng Xoài) cho biết: Đọc “Tỷ phú bán giày”, tôi biết thêm một kiểu kinh doanh mà bản thân hằng mong ước hướng tới, đó là kinh doanh khiến mình thấy hạnh phúc. Cuốn sách đã phân tích rõ vì sao cần xây dựng văn hóa doanh nghiệp, hướng tới những dịch vụ chăm sóc làm cho khách hàng thấy vui vẻ. Và chính sự khác biệt đó sẽ góp phần xây dựng doanh nghiệp thành công. Cuốn sách còn làm tôi thấy rằng việc quan tâm đến hạnh phúc của khách hàng hay những người xung quanh cũng là cách nâng tầm bản thân. 

“Tỷ phú bán giày” là cuốn sách tạo động lực mạnh mẽ cho rất nhiều đối tượng độc giả, từ người bán hàng với mong muốn tìm kiếm doanh thu nhỏ đến CEO, chủ tịch của những công ty, tập đoàn lớn. Cuốn sách đưa độc giả đến một thế giới khác của kinh doanh mang tên hạnh phúc; với dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất phát từ sự chân thành và văn hóa làm hài lòng khách hàng sâu sắc nhất. Ở Zappos, những thắc mắc của khách hàng cho dù không phải là sản phẩm của họ nhưng vẫn được tư vấn, hỗ trợ, giới thiệu chi tiết đến nơi phù hợp. Sự trục trặc của khách luôn được công ty giải quyết rất nhanh chóng. Nhờ vậy, lượng khách hàng trung thành tăng dần, tiếng lành đồn xa mà không cần quảng cáo. 

Sự thành công của Zappos khiến Amazon bị thuyết phục và quyết định mua lại với giá khoảng 1,2 tỷ USD. Khi thông báo cho tất cả nhân viên về việc Amazon mua lại Zappos, Tony Hsieh chia sẻ: "Chúng ta đã tìm ra con đường đạt được lợi nhuận, đam mê và mục tiêu của mình. Chúng ta đã tìm ra con đường mang lại hạnh phúc cho tất cả mọi người. Đây là khởi đầu cho hành trình tiếp theo để thay đổi thế giới của chúng ta". Zappos điển hình là cách làm mới trong kinh doanh giày dép có môi trường làm việc khiến Tony Hsieh và các cộng sự được phát triển những ý tưởng, nuôi dưỡng đam mê. Đó còn là hành trình tìm ra chân lý của hạnh phúc và lợi nhuận. Cuốn sách giúp người đọc tìm được cảm hứng và cả những ý tưởng kinh doanh. 

Zappos và Tony Hsieh tiên phong xây dựng được thương hiệu về "văn hóa công ty" và biến điều đó trở thành chìa khóa thành công. Đây thực sự là cuốn sách rất hay, bất cứ ai cũng nên đọc, nhất là với những bạn trẻ. Sách đang có tại Thư viện tỉnh, mời quý độc giả tìm đọc và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc. 

Sách - Người bạn tốt chúc mừng độc giả Lê Đức Bảo, địa chỉ: 306/4 Võ Thị Sáu, phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa được nhận quà vì có câu trả lời đúng trong tháng 7.

CÂU HỎI CÓ THƯỞNG THÁNG 8:

Bạn biết gì về tác giả Tony Hsieh?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời ngay sau ngày phát trên sóng phát thanh của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước và đăng tải trên Báo Bình Phước 7 ngày. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng một phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email: sachhaybptv@gmail.com. Hoặc gửi thư về “Chuyên mục Sách - Người bạn tốt”, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 228 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung email ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


  • Từ khóa
148457

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu