Thứ 7, 11/05/2024 23:24:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 17:23, 12/06/2022 GMT+7

SÁCH - NGƯỜI BẠN TỐT

Chuyện ở rừng Vi Vu - bộ sách rèn kỹ năng cho con

Phương Dung
Chủ nhật, 12/06/2022 | 17:23:00 3,948 lượt xem
BPO - Nhà văn Trương Huỳnh Như Trân vừa ra mắt bộ truyện Chuyện ở rừng Vi Vu. Bộ truyện được viết theo phong cách nước ngoài, mang đến cho trẻ những câu chuyện đáng yêu. Bài học về kỹ năng sống được truyền tải nhẹ nhàng, đồng thời khơi gợi cho trẻ yêu thích đọc sách.

Chuyện ở rừng Vi Vu gồm 5 cuốn sách mỏng: Sư tử bờm đỏ, Kiến đen lực sĩ và chuyến đi đáng nhớ, Sóc đuôi xù làm bánh, Nụ cười của Báo chấm bi, Nhím nhút nhát và bộ lông nhọn hoắt. Bộ sách kể về những nhân vật rất đáng yêu: voi, thỏ, chuột, nai, ếch, rùa… Mỗi bạn nhỏ được xây dựng có nét tính cách riêng: voi có vẻ hơi vụng về nhưng tốt bụng, thỏ chăm chỉ, nai yêu nghệ thuật, chuột đam mê kinh doanh… Các nhân vật hiện lên thật rõ nét, khiến khu rừng Vi Vu trở thành cộng đồng thu nhỏ, đa dạng và nhiều màu sắc. Mỗi cuốn sách mang đến một thông điệp cụ thể gửi tới các bạn nhỏ rất nhẹ nhàng, tự nhiên.

Bạn Nguyễn Đức Trí, phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài cho biết: Em thích đọc Chuyện ở rừng Vi Vu của nhà văn Như Trân. Vì nhìn bộ truyện rất đẹp, bên trong có nhiều hình vẽ ngộ nghĩnh, chữ ít và to nên đọc nhanh. Em thích truyện “Thỏ đi gieo hạt” kể về thỏ điệu trên đường đi làm đồng đã giúp hết người này đến người kia, đến lúc ra tới đồng thì đã muộn. Nhưng thỏ bất ngờ được bạn tới giúp. Câu chuyện kết thúc với bài học niềm vui cho đi và nhận lại.

Chuyện ở rừng Vi Vu được nhiều độc giả đánh giá là bộ sách dạy kỹ năng ứng xử dành cho bé, thông qua những câu chuyện diễn ra hằng ngày như bé làm gì khi đi lạc, bé lười ăn, bé lười luyện chữ… Hoặc những ý tưởng trẻ con ngộ nghĩnh, làm giàu thêm trí tưởng tượng: đám mây có hình gì, vì sao ốc sên ghét mưa? Hay những kiến thức khoa học thú vị: vì sao tắc kè hay đổi màu?… Truyện còn khơi gợi ở bé tình thương để bé có sự chia sẻ với cuộc sống quanh mình. Các bạn nhỏ còn học được những bài học kỹ năng cơ bản như biết giúp đỡ người khác, biết tôn trọng bản thân và mọi người, nhìn ra được điểm mạnh của bản thân mình. Từng câu chuyện, bài học nhỏ còn giúp bé tự tin và có được kỹ năng ứng xử tích cực. Độc giả Trần Hoài Phương (Phước Long) cho biết: Các mẹ sẽ phải cùng con trải qua rất nhiều lần “khủng hoảng” theo lứa tuổi của bé. Và làm sao để kỷ luật mà không nước mắt, để bé nghe lời mà không phải lớn tiếng hay dùng đến đòn roi. Tôi nghĩ Chuyện ở rừng Vi Vu sẽ giúp cha mẹ “nhàn” hơn trong việc dạy con ở giai đoạn “khủng hoảng”… 

Bộ sách Chuyện ở rừng Vi Vu tuy được viết dành riêng cho trẻ nhỏ, nhưng những bài học không giới hạn tuổi, kể cả người lớn nhờ sự kết hợp vô cùng ăn ý giữa phần lời và phần minh họa của họa sĩ trình bày. Với bé từ 6 tuổi trở lên, bộ truyện với những câu chuyện gần gũi, lời văn trong sáng, dễ hiểu, tranh minh họa đẹp có thể khởi nguồn để bé thích đọc sách hơn. Với bé từ 10 tuổi trở đi, bộ sách là nguồn khơi gợi cảm hứng văn chương để bé bắt đầu tập sáng tác. Chuyện ở rừng Vi Vu đang có tại Thư viện tỉnh Bình Phước, mời quý độc giả đón đọc và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc.

Sách - Người bạn tốt vui mừng thông báo độc giả Lê Đức Bảo, số nhà 306/4 Võ Thị Sáu, phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa và Nguyễn Trọng Lâm, khu phố Suối Cam, phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước được nhận quà vì có câu trả lời đúng trong tháng 5.

CÂU HỎI CÓ THƯỞNG THÁNG 6:

Bạn cho biết gia đình tác giả Trương Huỳnh Như Trân từng sống ở huyện, thị xã, thành phố nào của tỉnh Bình Phước? 

Chương trình sẽ nhận câu trả lời ngay sau ngày phát trên sóng phát thanh của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước và đăng tải trên Báo Bình Phước 7 ngày. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng một phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email: sachhaybptv@gmail.com. Hoặc gửi thư về “Chuyên mục Sách - Người bạn tốt”, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 228 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung email ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


  • Từ khóa
144120

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu