Thứ 6, 10/05/2024 01:39:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 06:00, 14/05/2022 GMT+7

HƯỞNG ỨNG CUỘC THI VIẾT VỀ NGHỀ BÁO "ĐAM MÊ VÀ CỐNG HIẾN"

Cảm ơn “Sách hay” đã đồng hành

Nguyễn Lan Hương
Thứ 7, 14/05/2022 | 06:00:00 2,678 lượt xem
BPO - Tôi mê đọc sách từ nhỏ, chính vì vậy khi có con tôi cũng truyền niềm đam mê ấy cho con. Thời chúng tôi ngày xưa thì không nhiều sách như bây giờ. Mỗi cửa hàng chỉ có dăm ba đầu sách, sự lựa chọn cũng không có nhiều. Nhưng bây giờ thì khác. Với sự bùng nổ của thời đại công nghệ thông tin, các nhà xuất bản, các công ty thiết kế in ấn cũng nhiều lên. Vì thế lượng sách cũng trở nên phong phú hơn, đưa ra cho người đọc sự lựa chọn lớn hơn.

Người ta vẫn thường nói, lựa sách mà đọc cũng như lựa bạn mà chơi. Chính vì vậy, tôi rất cẩn trọng trong việc chọn sách cho con. Mỗi khi muốn tìm cho con một quyển sách hay để đọc, tôi thường tìm đọc các bài giới thiệu sách trên các trang báo mạng, hay các website trước. Điều này nhiều khi cũng khá mất thời gian vì không phải lúc nào các thông tin mà tôi muốn tìm kiếm cũng được đưa ra một cách đầy đủ như tôi mong muốn. Qua những lần tìm kiếm thông tin như vậy, tôi đã biết đến chuyên mục “Sách hay” của Đài Phát thanh – Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV).

Ảnh minh hoạ

Phải thừa nhận là các biên tập viên của “Sách hay” trên BPTV, đặc biệt là biên tập viên Phương Dung khá nhanh nhạy với các đầu sách mới của các nhà xuất bản. Tôi tìm thấy ở đây những bài giới thiệu về đầu sách của các tác giả trong và ngoài nước đang được mến mộ, từ những cuốn tiểu thuyết, những cuốn sách về kinh tế, tâm lý học đường, hay ngay cả những tác phẩm mang tính chính trị, lịch sử.

Đúng như tên gọi của nó, “Sách hay” giới thiệu cho bạn đọc những cuốn sách đầy bổ ích và lý thú. Mỗi bài review sách trên “Sách hay” không quá dài, vừa đủ để người đọc hiểu và cảm nhận nội dung của tác phẩm, kích thích tính tò mò muốn tìm đọc chứ không làm cho độc giả cảm thấy mệt mỏi và buồn chán. Nhờ có “Sách hay”, việc lựa chọn sách cho con của tôi đã thuận lợi hơn nhiều. Qua các bài giới thiệu, tôi đã nắm được sơ lược về nội dung của tác phẩm, từ đó xác định xem có phù hợp với lứa tuổi và sở thích của con tôi hay không.

Tôi đã tìm mua khá nhiều đầu sách được giới thiệu trên “Sách hay” cho con đọc như: “Chiến binh cầu” vồng của nhà văn Andrea Hirata, “Nhà lãnh đạo không chức danh” của Robin Sharma, “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? của Rosie Nguyễn, “Bầu trời có nhiều vì sao” của Bùi Thị Biên Linh… và nhiều sách khác nữa.

Nếu gọi sách là bạn thì sách tốt sẽ là người bạn tốt. Người bạn tốt này sẽ vun đắp tình yêu, lòng nhận hậu, ý chí phấn đấu, củng cố tư duy và kiến thức cho con tôi. Cảm ơn “Sách hay”, cảm ơn BPTV đã mang đến cho gia đình tôi một người bạn đồng hành tốt như thế. Hy vọng chuyên mục này sẽ còn phát triển hơn nữa, giới thiệu được nhiều đầu sách hay hơn nữa trong tương lai.

  • Từ khóa
142150

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu