Chủ nhật, 12/05/2024 11:09:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 13:00, 03/05/2022 GMT+7

SÁCH - NGƯỜI BẠN TỐT

Sống cuộc đời không hoài phí

Phương Dung
Thứ 3, 03/05/2022 | 13:00:34 3,514 lượt xem
BPO - Đó là thông điệp mà cuốn sách “999 lá thư gửi cho chính mình” của tác giả Miêu Công Tử gửi đến độc giả, đặc biệt là giới trẻ. Cuốn sách được nhiều bạn đọc đón nhận bởi đã đi thẳng vào những ngô nghê, nông nổi của tuổi trẻ và khẳng định chúng ta không biết rằng mình sẽ trở thành một người vô cùng tuyệt vời nếu thay đổi.

Sau khi đọc “999 lá thư gửi cho chính mình” nhiều bạn trẻ cho rằng, cuốn sách đã chỉ đường để họ trở thành phiên bản tốt đẹp nhất của bản thân. Cuốn sách “999 lá thư gửi cho chính mình” có 2 tập. Tập 1, gồm 561 lá thư với thông điệp mong muốn bạn trở thành phiên bản hoàn hảo nhất. Tập 2, gồm 438 bức thư còn lại mong muốn bạn trở thành phiên bản hạnh phúc nhất. Tựa đề nói là gửi cho “chính mình” nhưng cuốn sách đã trở thành “sách gối đầu giường” cho biết bao người, nhất là những người đang loay hoay tìm cách phát triển bản thân.

Cuốn sách là tập hợp 999 lá thư của tác giả về những vấn đề tinh thần thường xuất hiện trong cuộc sống của người trẻ. Đó là cảm giác chênh vênh, mất phương hướng, cô đơn, khó kiểm soát tâm trạng… Mỗi lá thư đề cập đến một vấn đề cụ thể như sai lầm, vấp ngã, thất bại hay thành công… Tác giả cho rằng, nếu chúng ta không bằng lòng với bản thân ở hiện tại, đều do trước đây ta không chịu nỗ lực phấn đấu. Ở bức thư thứ 131, tác giả viết: “Tôi vĩnh viễn không đủ tốt, cũng không hoàn hảo, nhưng vậy thì đã sao? Đây là tôi, có lúc vui, có lúc lại thương cảm, có lúc hăm hở tiến bước, có lúc lại lười biếng, có lúc kiên cường, có lúc lại yếu đuối, có lúc bao dung, có lúc lại khinh thường, nhưng tôi luôn đi trên con đường ngày càng tốt đẹp”.

Ngày nay, đa số người trẻ quen với sự nhanh chóng và tiện lợi. Ai cũng mong đến với thành công bằng đường cao tốc. Tuy nhiên, theo tác giả Miêu Công Tử, suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm. Trong những bức thư gửi cho mình, tác giả cho rằng, thành công có một tên gọi khác đó là sự nỗ lực vượt bậc. Chúng ta có thể cùng một xuất phát điểm nhưng khi trưởng thành lại có người thành công, kẻ thất bại. Đáp án của câu trả lời chắc chắn là sự nỗ lực thật sự chứ không phải chỉ là cố gắng hời hợt. Nếu muốn sự cố gắng xứng đáng với ước mơ thì chúng ta cần nghiêm túc hành động và dũng cảm bước ra khỏi vòng an toàn để sống cuộc đời mình mong muốn. 

Tác giả Miêu Công Tử viết: “Trên thế giới này luôn có một loại dũng cảm khiến chúng ta đột nhiên trưởng thành, nó khiến chúng ta trở nên kiên cường, khiến chúng ta nước mắt lưng tròng, khiến chúng ta thẩm sâu nội tâm cảm nhận được ấm áp, khiến chúng ta có được dũng khí tiến về phía trước trên bước đường đời”. Tâm đắc với những điều này, bạn đọc Nguyễn Thị Nhi ở huyện Phú Riềng cho biết: “Đọc 999 lá thư gửi cho chính mình" của Miêu Công Tử tôi mới thấy trước đó bản thân đã có những suy nghĩ chưa đúng. Trong nhiều bức thư tác giả gửi cho chính mình tôi đã tìm thấy chính tôi. Tôi của những tháng ngày nông nổi, thiếu chín chắn, thậm chí sai trái. Nhưng điều mà tôi thích nhất đó là, dù thấy được những yếu điểm của bản thân nhưng tôi không buồn, không tự ti mà trái lại rất lạc quan. Tôi tin vào chính tôi ở tương lai sẽ khác, sẽ tốt đẹp hơn”. Một số độc giả khi đọc những trang đầu tiên của cuốn sách đã vội vàng cho rằng cuốn sách này chỉ toàn là những triết lý sáo rỗng. Có thể đó là những người trẻ tuổi, vẫn chưa nếm trải nhiều thất bại trên đường đời. Nhưng khi đọc kỹ lại, bạn sẽ cảm nhận được thông điệp tác giả muốn gửi gắm, rằng hãy nỗ lực và lên kế hoạch cho bản thân ngay từ hôm nay. Nội tâm mạnh mẽ luôn tốt hơn vẻ ngoài hào nhoáng. Cuộc sống ngoài kia luôn có nhiều nghiệt ngã. Khi bạn bị ai đó phán xét hãy nỗ lực tự chữa lành vết thương thay vì ngồi đó gặm nhấm nỗi buồn. 

Hãy tập trung chạy nhanh về phía trước để tiếp tục khám phá và phát triển bản thân. Sách “999 lá thư gửi cho chính mình” đang có tại Thư viện tỉnh Bình Phước, mời quý độc giả đón đọc và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc.

Câu hỏi có thưởng tháng 4:

Bạn cho biết một vài thông tin về tác giả Miêu Công Tử?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời ngay sau ngày phát trên sóng phát thanh của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước và đăng tải trên Báo Bình Phước 7 ngày. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng một phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email: sachhaybptv@gmail.com. Hoặc gửi thư về “Chuyên mục Sách - Người bạn tốt”, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 228 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung email ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


  • Từ khóa
141193

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu