Thứ 7, 11/05/2024 15:27:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 05:00, 13/03/2022 GMT+7

Sách - Người bạn tốt

Thần thái phụ nữ

Phương Dung
Chủ nhật, 13/03/2022 | 05:00:36 12,395 lượt xem
BPO - Thần thái là cái gương phản ánh nội tâm của một người và cũng là điểm khác biệt dễ nhận ra ở phụ nữ. Vì thế, có phụ nữ chỉ cần xuất hiện đã tỏa sáng trong mắt người khác. Phụ nữ ngày nay có nhiều điều kiện giúp họ theo đuổi ước mơ của mình. Và cuốn sách “Thần thái phụ nữ” của tác giả Michael E. Ried sẽ giúp phái nữ tự tin nắm lấy cơ hội phát triển bản thân với phong cách sống thông minh và bùng cháy.

Trong xã hội hiện đại, sống có thần thái dường như bị xao nhãng, vì thế ai cư xử có thần thái sẽ trở nên nổi bật trong đám đông, để lại ấn tượng tích cực, tăng sức hấp dẫn. Và khi chú tâm nuôi dưỡng thần thái hằng ngày, phái nữ cũng sẽ thu hút nhiều cơ hội trong công việc, cuộc sống đến với mình.

Theo tác giả “Tất cả phụ nữ đều yêu một thứ gì đó nhiều hơn mức cho phép. Với vài người, đó là chocolate. Với số khác, đó là đàn ông”. Chính bởi điều này nên có người ước ao đợi chờ ai đó trao vương miện. Và khi không được chiếc vương miện cho chính mình thì gục ngã. Cuốn sách “Thần thái phụ nữ” chỉ cho phái nữ những cách thông minh để tự đội chiếc vương miện cho mình.

Bên cạnh khẳng định phái nữ phải biết kiếm tiền, không dựa dẫm, coi chồng hay đàn ông chính là sự nghiệp thì “Thần thái phụ nữ” dành phần lớn nội dung hướng dẫn phụ nữ thể hiện vẻ đẹp của chính mình. Bằng nhiều cách, họ có thể biểu hiện hình dáng cơ thể, cách họ cảm nhận cuộc sống và đặc biệt là khả năng vô hạn của tâm hồn, nhất là ưu thế về mặt cảm xúc. Theo tác giả Michael E. Ried, phụ nữ là món quà quý trên thế gian và đáng được đối xử bằng tất cả lòng trân trọng tương xứng. Bởi bản chất của phái nữ là bảo toàn sự tồn tại của loài người và là người vận hành cuộc sống.

Thế nhưng, nếu muốn việc này trở thành hiện thực, phụ nữ phải học cách chấp nhận và vững vàng trước các thử thách cuộc sống. Độc giả Thảo Duy ở phường Long Thủy, thị xã Phước Long chia sẻ: “Có được thần thái là cả một hành trình không ngừng nghỉ của một người phụ nữ tự vượt qua bản thân, hoàn thiện chính mình. Tâm thế tự tin, ung dung, mạnh mẽ và gợi cảm, không thể ngày một ngày hai mà dễ dàng có được. Đọc “Thần thái phụ nữ” của E Ried, bạn sẽ rút ngắn được quá trình rèn luyện bản thân, bởi tác giả đã rất sâu sắc khi viết ra những con chữ gần gũi và dễ hiểu với phụ nữ”.

Michael E.Ried viết: “Mỗi người đến với bạn trong cuộc đời này đều khiến bản thân bạn thay đổi. Thay đổi tốt lên hay xấu đi là tùy bạn chọn. Kể cả khi họ chỉ đến với bạn trong chốc lát, nửa năm hay phần đời còn lại thì vẫn có những tác động nhất định. Đây là lý do vì sao tôi nhấn mạnh rằng bạn phải giữ những người mang lại ảnh hưởng tích cực ở xung quanh mình”. 

Sách gồm 279 trang, 31 chương, mỗi chương từ 5-10 trang, rất ngắn nhưng chứa đựng bài học sâu sắc. Mỗi chương có thể là một câu chuyện nhỏ, một kinh nghiệm, một tư duy hoặc một kỹ năng sống mà tác giả muốn phái nữ rèn luyện để trở nên “thần thái”. Xen giữa các trang sách là những câu nói mang tính chất rút gọn, những lời nhắn gửi đầy yêu thương khiến độc giả như thấy đang được sẻ chia, động viên và tiếp thêm nghị lực, không ngừng cố gắng để sống một cuộc đời rực rỡ.

Giữ gìn sức khỏe, dáng vóc, để ý ăn, mặc, da dẻ… nhưng quan trọng nhất để có thần thái phụ nữ phải biết nâng niu, coi trọng chính mình. Dành thời gian kết giao bạn bè, người thành công, có sức ảnh hưởng. Bớt than thở, rời xa các năng lượng tiêu cực, để cho mình độc lập và bận rộn, tất cả sẽ tạo ra sự hấp dẫn của người phụ nữ hiện đại.

Tác giả Michael E.Ried là nhà thơ, nhà văn, nhà diễn thuyết. Cuộc đời anh thật sự bắt đầu sau một vụ tự tử bất thành. Viết lách trở thành biện pháp để tác giả tự chữa lành nỗi đau của bản thân. Đồng thời là nguồn cảm hứng mới để anh sáng tác và trình diễn nghệ thuật khắp Hoa Kỳ, thu hút hàng trăm ngàn khán giả. Sách “Thần thái phụ nữ” do Thảo Tâm dịch, đang có tại Thư viện tỉnh, mời quý độc giả đón đọc và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc.

Chuyên mục “Sách - Người bạn tốt” vui mừng thông báo độc giả Võ Khánh Linh ở 68 Hoàng Hoa Thám, phường Quang Phú, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi; Lê Đức Bảo ở 306/4 Võ Thị Sáu, P. Vĩnh Tường, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa và Đoàn Văn Chính, Công an huyện Chơn Thành, KP. Trung Lợi, huyện Chơn Thành được nhận quà vì có câu trả lời đúng trong tháng 2.

Câu hỏi có thưởng tháng 3:

Bạn cho biết tác giả Michael E.Ried đã “đứng lên” sau vấp ngã nào của cuộc đời?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời ngay sau ngày phát trên sóng phát thanh và đăng trên báo in 7 ngày của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng 1 phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email: sachhaybptv@gmail.com. Hoặc gửi thư về “Chuyên mục sách - Người bạn tốt”, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 01 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung email ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


  • Từ khóa
138301

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu