Chủ nhật, 12/05/2024 14:10:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 05:00, 26/02/2022 GMT+7

Sách - Người bạn tốt

Nhân tố Enzyme: Bí quyết sống khỏe mạnh

Phương Dung
Thứ 7, 26/02/2022 | 05:00:57 10,344 lượt xem
BPO - “Nhân tố Enzyme” của tác giả Hiromi Shinya là cuốn sách cung cấp kiến thức, chế độ dinh dưỡng… giúp con người có cơ thể khỏe mạnh. Với mong muốn ai cũng có được cuộc sống lành mạnh, “Nhân tố Enzyme” mang đến bạn đọc những phương pháp sống lâu, khỏe mạnh từ việc sử dụng hiệu quả những loại “enzyme diệu kỳ” có trong cơ thể.

Enzyme là các protein có vai trò xúc tác sinh học. Enzyme tham gia vào tất cả hoạt động thiết yếu để duy trì sự sống như tổng hợp, phân giải, vận chuyển các chất, đào thải, thải độc, cung cấp năng lượng… Cơ thể con người có nhiều loại enzyme và sự sống của chúng ta cũng được nuôi dưỡng bằng enzyme, mỗi enzyme chỉ đảm nhiệm một nhiệm vụ duy nhất. 

Là bác sĩ, Hiromi Shinya cho rằng, để có thể sống lâu và khỏe mạnh thì cần có lối sống không tiêu tốn hết “enzyme diệu kỳ”. Vậy, làm sao để không tiêu tốn “enzyme diệu kỳ”? Sau khi đọc cuốn sách Nhân tố Enzyme, độc giả Nguyễn Thị Huyền (phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài) cho biết: Đọc Nhân tố Enzyme, tôi mới thấy những thói quen trong lối sống và chế độ ăn uống của bản thân trước đây là không tốt cho sức khỏe. Chính sự thiếu hiểu biết trong ăn uống đã ảnh hưởng sức khỏe, thậm chí gây bệnh. Vì vậy, tôi đã dần thay đổi chuyển sang ăn xanh, sống sạch. Kiên trì theo hướng dẫn của sách, tôi đã thay đổi thói quen với bữa ăn nhiều rau, ít thịt, tăng cường ngũ cốc, sử dụng thức ăn theo mùa và thấy mình khỏe hơn trước rất nhiều.

Cuốn sách Nhân tố Enzyme gồm 5 chương chính. Chương I nói về sự nguy hiểm khi nhận thức chưa đúng về dinh dưỡng. Chương II là những phương pháp ăn uống để sống khỏe mạnh lâu dài. Chương III là thói quen tạo nên cơ thể khỏe mạnh. Chương IV là hãy lắng nghe “kịch bản của sự sống” và chương kết - Từ Entropy đến Shintropy.

Không chỉ đưa ra suy nghĩ chưa đúng của nhiều người về dinh dưỡng, cuốn sách Nhân tố Enzyme còn nêu lên những yếu tố để có bữa ăn lý tưởng. Bác sĩ Hiromi Shinya cho rằng, bữa ăn nên chia theo tỷ lệ 85:15. Trong đó, 85% khẩu phần ăn được làm từ thực vật (50% ngũ cốc; 35% rau, củ, quả), 15% là protein động vật (trứng, cá, thịt). Khi chế biến thực phẩm thực vật nên luộc hoặc hấp để đảm bảo lượng dinh dưỡng, ngũ cốc nên chọn loại chưa qua tinh chế. Thực phẩm động vật lựa chọn các loại có thân nhiệt thấp hơn thân nhiệt người. Trong quá trình ăn nên ăn ít, nhai kỹ. Bên cạnh đó, cần tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc và hạn chế sử dụng nước uống có cồn, đồ ăn ngọt...

Tuy nhiên, ngày nay xã hội phát triển không ngừng, con người sống vội hơn, mọi thứ chuyển động nhanh hơn, nhất là ở giới trẻ. Xu hướng ăn nhiều thịt, ít rau, hạn chế vận động… đã khiến nhiều người đang tự hủy hoại sức khỏe của chính mình. Nhân tố Enzyme là cuốn sách tổng hợp những thông tin về ăn uống hợp lý, chế độ sống lành mạnh và điều độ. Vì vậy, để nhận được ảnh hưởng tích cực từ cuốn sách, độc giả phải sẵn sàng thay đổi để tiếp nhận kiến thức hữu ích. Qua cuốn sách, bác sĩ Hiromi Shinya gửi đi thông điệp: Bạn là bác sĩ tốt nhất của chính mình. Cơ thể là kết quả của cách sống, thái độ sống, hãy lắng nghe cơ thể và thường xuyên cảm nhận những niềm hạnh phúc trong cuộc đời. Giữa cơ thể và tinh thần của con người có mối quan hệ không thể tách rời. Vì vậy, bạn hãy làm những việc tốt cho cơ thể và tinh thần thì bạn mới khỏe mạnh thực sự. Điều này chỉ có được khi đồng thời thực hiện cả hai việc là trẻ hóa cơ thể và trẻ hóa tâm hồn. Và đó cũng chính là cách mỗi người duy trì nguồn enzyme tích cực, tránh xa nguồn enzyme tiêu cực để sống vui, sống khỏe hơn.

Tác giả Hiromi Shinya đã phát hành bộ sách Nhân tố Enzyme với 4 cuốn, gồm: Phương thức sống lành mạnh; Thực hành; Trẻ hóa và Minh họa, với 7 phương pháp sống khỏe: Ăn uống đúng cách; uống nước tốt; bài tiết đúng cách; hít thở đúng cách; vận động điều độ; nghỉ ngơi điều độ; cười và cảm nhận hạnh phúc. Trong đó, Nhân tố Enzyme, phương thức sống lành mạnh là chủ đề, mở đầu cho bộ sách này. Sách đang có tại Thư viện tỉnh Bình Phước, mời quý độc giả đến đọc và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc.

CÂU HỎI CÓ THƯỞNG THÁNG 2:

Tác giả, bác sĩ Hiromi Shinya đã có những cống hiến gì cho nền y học nhân loại?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời ngay sau ngày phát trên sóng phát thanh và đăng trên báo in 7 ngày của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng 1 phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email: sachhaybptv@gmail.com. Hoặc gửi thư về “Chuyên mục sách - Người bạn tốt”, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 01 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung email ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


  • Từ khóa
137568

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu