Chủ nhật, 12/05/2024 05:20:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 09:00, 13/02/2022 GMT+7

Sách - Người bạn tốt

Nhà lãnh đạo tương lai

Phương Dung
Chủ nhật, 13/02/2022 | 09:00:01 3,385 lượt xem
BPO - Theo tác giả, Tiến sĩ Marshall Goldsmith, nhà lãnh đạo tương lai là những người không hài lòng với lối đi cũ mà luôn tiên phong tìm kiếm con đường mới để mở ra chân trời mới với cơ hội, thử thách và thay đổi. Cuốn sách là cầu nối giúp mọi người cùng thay đổi để góp sức xây dựng mô hình tổ chức theo đúng nhu cầu xã hội đặt ra và phát triển bền vững với thời đại.

Cuốn sách “Nhà lãnh đạo tương lai” là tập hợp những kiến thức và kinh nghiệm của các nhà tư tưởng hàng đầu đến từ nhiều lĩnh vực như: kinh tế, xã hội, giáo dục, quân sự… như Peter F. Drucker, Peter Senge, R. Roosevelt Jr.,…

Các bài viết trong sách được chia thành 5 phần: Quan điểm của Peter F. Drucker về vai trò lãnh đạo và quản trị điều hành hiệu quả; Lãnh đạo trong một thế giới đa đạng; Lãnh đạo thời khủng hoảng; Lãnh đạo những tổ chức tương lai; Năng lực và phẩm chất của nhà lãnh đạo tương lai. Ở mỗi phần, độc giả sẽ cảm nhận được tư tưởng của các nhà lãnh đạo tương lai, là biểu hiện của trí tuệ, khả năng phán đoán, kỹ năng phân tích vấn đề và óc quan sát. Trong cuộc hành trình đi qua cuốn sách, độc giả có thể thoải mái lựa chọn bất cứ chương nào để bắt đầu đọc, tùy nhu cầu và cảm nhận riêng của mình. Hãy bắt đầu với những gì thực sự quan trọng đối với bản thân và hãy cởi mở, sẵn sàng học hỏi bài học từ những người bạn có thể chưa bao giờ nghe nói đến.

Độc giả Trần Hoài Phương (phường Phước Bình, TX. Phước Long) cho biết: Nhà lãnh đạo tương lai của tác giả Marshall Goldsmith là cuốn sách đáng đọc vào những ngày đầu năm mới. Tôi thích bài viết “Lãnh đạo tinh thần” của tác giả Darlyne Bailey, cựu Hiệu trưởng Trường cao đẳng Sư phạm Columbia. Darlyne đã mô tả những nhà quản trị điều hành tương lai ngoài năng lực chuyên môn còn có khả năng tạo cho nhân viên cảm giác làm việc an toàn và tin tưởng sâu sắc, cụ thể là sự tin cậy, tình thương, chỗ dựa tinh thần, tấm gương phấn đấu… Tất cả thể hiện sự khát khao muốn trở thành người lãnh đạo thực hiện sứ mệnh thiêng liêng là phục vụ nhân dân. Đã nhiều năm trôi qua nhưng tinh hoa này vẫn truyền cảm hứng mạnh mẽ cho mỗi người để thay đổi bản thân tích cực hơn.

Cuối phần 5 cũng là kết thúc cuốn sách. Trong bài viết Lãnh đạo tinh thần, tác giả Darlyne đã cho rằng nghệ thuật lãnh đạo tinh thần gồm 7 bài học cốt lõi bao gồm: Trí tuệ của sự chân thực, Sức mạnh của tính khiêm tốn, Tự ý thức về sự thấu hiểu, Cân bằng giữa lòng can đảm và sự sẻ chia, Hiểu rõ niềm tin, Tấm gương phản ánh tính kiên nhẫn và Sức mạnh ưu việt của tình yêu. Darlyne cũng cho rằng 7 bài học này không mới nhưng lâu nay phần lớn bị quên lãng hoặc hiểu chưa đúng. Kiểu lãnh đạo này không chỉ là một danh từ mà nó là một quan hệ thoải mái, chân thành, gắn kết và có tính tương tác cao để cùng nhau thay đổi, hỗ trợ các nỗ lực duy trì giá trị cuộc sống và hoàn thiện năng lực bản thân. 

Tác giả, Tiến sĩ Marshall Goldsmith là một trong 50 nhà tư tưởng có ảnh hưởng trong lĩnh vực quản trị theo đánh giá của Hiệp hội Quản trị Mỹ. Ông đồng thời cũng là tác giả, biên tập của hơn 35 cuốn sách với lượng tiêu thụ hơn 2 triệu bản, được dịch ra 30 thứ tiếng và trở thành những tác phẩm bán chạy nhất toàn cầu. Ngoài ra, ông còn được Tạp chí Kinh doanh Harvard bình chọn là nhà tư duy lãnh đạo số 1 thế giới. Cuốn sách Nhà lãnh đạo tương lai của Marshall Goldsmith, dịch giả Nguyễn Đăng Nguyên và được Nhà xuất bản Trẻ phát hành. Sách đang có tại Thư viện tỉnh, mời độc giả tìm đọc và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc.

Sách - Người bạn tốt vui mừng thông báo độc giả Võ Khánh Linh, 68 Hoàng Hoa Thám, phường Quang Phú, TP. Quảng Ngãi; Lê Đức Bảo ở 306/4 Võ Thị Sáu, P. Vĩnh Tường, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa được nhận quà vì có câu trả lời đúng trong tháng 1.

Câu hỏi có thưởng tháng 2:

Bạn hãy cho biết tên một số cuốn sách nổi tiếng của tác giả Marshall Goldsmith?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời ngay sau ngày phát trên sóng phát thanh và đăng trên báo in 7 ngày của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng 1 phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email: sachhaybptv@gmail.com. Hoặc gửi thư về “Chuyên mục sách - Người bạn tốt”, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 01 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung email ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


  • Từ khóa
136888

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu