Chủ nhật, 12/05/2024 10:04:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 08:43, 15/01/2022 GMT+7

Lúc trẻ, bạn có lựa chọn an nhàn?

Phương Dung
Thứ 7, 15/01/2022 | 08:43:00 3,872 lượt xem
BPO - Trong cuộc sống, ai cũng mong được an nhàn. Thế nhưng, cuốn sách “Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ” của tác giả Cảnh Thiên lại cho rằng, lựa chọn an nhàn khi còn trẻ là một giấc mơ hoang đường. Và nếu chỉ biết ngưỡng mộ người khác mà không cố gắng thì sẽ mãi mãi không biết thành công là gì.

“Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ” là tập hợp những câu chuyện nhỏ với nhiều chủ đề, nói về những điều bản thân cần làm để đạt mục tiêu, hoài bão của mình trong tương lai. Cuốn sách gồm nhiều chủ đề, trong chủ đề lớn có nhiều chủ đề nhỏ hàm chứa thông điệp của tác giả. Những bài học nhỏ được rút ra từ những câu chuyện và được nhấn mạnh ở phần cuối của mỗi chủ đề.

Cuốn sách cho bạn đọc nhìn thấy rõ sự thành công của Mã Vân (nhà sáng lập Alibaba). Bên cạnh đó, “Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ” cũng “bật mí” cả những bí quyết để thành công. Đó là hãy giữ thái độ tích cực, sử dụng quỹ thời gian hiệu quả, luôn cố gắng nỗ lực mỗi ngày… Theo tác giả: Thanh xuân là khoảng thời gian đẹp nhất trong đời, cũng là những năm tháng then chốt có thể quyết định tương lai của một người. Nếu bạn lựa chọn an nhàn trong 10 năm, tương lai sẽ buộc bạn phải vất vả 50 năm để bù đắp lại. Nếu bạn bươn chải vất vả trong 10 năm, chắc chắn bạn sẽ thu được 50 năm hạnh phúc. “Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ” còn nhắc nhở độc giả rằng “khi bạn leo đến đỉnh của thành công, không phải để bạn có thể nhìn thấy người khác dưới chân mà để mở rộng thế giới trong đôi mắt bạn”.

Một trong những chủ đề nhận được nhiều lời khen nhất trong cuốn sách “Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ” là những chia sẻ của tác giả với bạn đọc về sự vô thường của cuộc đời. Cuộc sống luôn thay đổi, cho nên hôm nay giàu có nhưng chưa chắc ngày mai sẽ như vậy. Vì thế, cha mẹ giàu cũng không có nghĩa cả đời bạn sống mà không cần lo nghĩ. Thời đại này không thể dựa vào cha mẹ mà phải dựa vào thực lực của bản thân. Và sự thật là nếu bạn không có một gia đình giàu có bạn vẫn có thể đạt được đều mình muốn nếu biết sử dụng thời gian hiệu quả, tận tâm với công việc và bắt kịp sự thay đổi của cuộc sống. Độc giả Trần Thanh Vân ở huyện Lộc Ninh cho biết: “Cuốn sách đã giúp tôi tìm thấy động lực để phát triển bản thân thay vì tìm kiếm một công việc ổn định, nhàn nhã. Trước đó tôi nghĩ với cuộc sống bình lặng là tốt, là ước mơ của rất nhiều người nhưng sau khi đọc sách, tôi cảm thấy sống cuộc đời mà mình mơ ước lại thú vị và ý nghĩa hơn rất nhiều. Dĩ nhiên cần phải khổ luyện, kiên trì, mạnh mẽ đối diện thất bại, chỉ trích…”.

“Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ” vẽ ra cho độc giả bức tranh về tương lai của mình khi chọn an nhàn lúc còn trẻ. Đó là khi bạn đang rảnh rỗi lướt mạng xã hội hay đi chơi, hẹn hò thì rất nhiều người đã sống một cuộc đời ý nghĩa rồi. Nếu sử dụng quỹ thời gian quý hiếm của tuổi trẻ để thảnh thơi thì sau này về già bạn nhất định sẽ phải trả giá rất đắt.

Bằng giọng văn nhẹ nhàng, gần gũi “Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ” đã truyền cảm hứng tích cực cho người đọc, nhất là đối với những người đã có mục tiêu và bắt đầu hành động. Thời gian chẳng chờ đợi một ai nên khi còn trẻ hãy lựa chọn nỗ lực và dành sự an nhàn cho tháng năm về sau. Cuốn sách được xuất bản tháng 2-2019 của tác giả Cảnh Thiên được độc giả đón nhận tích cực không kém so với các tác phẩm nổi bật trước đó như “Dịu dàng là đóa hoa nở từ dông bão”, “Phụ nữ cần độc lập về tài chính”. Sách đang có tại Thư viện tỉnh. Mời quý độc giả tìm đọc và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc.

Sách - Người bạn tốt trân trọng thông báo đến độc giả Võ Khánh Linh, số nhà 68 Hoàng Hoa Thám, phường Quang Phú, TP. Quảng Ngãi; Trần Hoài Phương, khu Phước Vĩnh, P. Phước Bình, TX. Phước Long; Lê Thị Nhi - 124 thôn Bình Hiếu, xã Bình Tân, H. Phú Riềng, được nhận quà vì có câu trả lời đúng trong tháng 12.             

Câu hỏi có thưởng tháng 1:

Bạn cho biết những cuốn sách nổi bật của tác giả Cảnh Thiên mà bạn biết?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời ngay sau ngày phát trên sóng phát thanh và đăng trên báo in 7 ngày của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng 1 phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email: sachhaybptv@gmail.com. Hoặc gửi thư về “Chuyên mục sách - Người bạn tốt”, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 01 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung email ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


  • Từ khóa
135474

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu