Thứ 7, 11/05/2024 16:23:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 05:00, 26/12/2021 GMT+7

Sách - Người bạn tốt

Phụ nữ yêu mình sẽ hạnh phúc hơn

Phương Dung
Chủ nhật, 26/12/2021 | 05:00:47 1,541 lượt xem
BPO - Thuộc thể loại tản văn, "Tuổi 40 yêu dấu" của tác giả Ann Lee (Lê Lan Anh) là lời tự sự, những chiêm nghiệm của người phụ nữ bước qua ngưỡng tứ tuần với cung bậc cảm xúc đa dạng. Nhưng “Tuổi 40 yêu dấu” không đi tìm sự chia sẻ, cảm thông mà hướng độc giả tới sự lạc quan, tươi sáng và tự hào về độ chín của tuổi tác trong cuộc đời.

Độc giả sẽ tìm thấy ở "Tuổi 40 yêu dấu" nhiều trải nghiệm trong cuộc sống của phụ nữ khi bước sang tuổi 40. Sách có 21 câu chuyện nhỏ mở ra thế giới tình cảm nhiều màu sắc và đa chiều của phái đẹp. Ở đó có những yêu thương, khát khao, có sự hờn ghen và cả những rạch ròi trong tình yêu, đời sống vợ chồng. Ở đó có những cơn say nắng, có đổ vỡ, có đớn đau khi đối diện với hôn nhân tan vỡ. Phụ nữ 40 tuổi làm thế nào với nỗi cô đơn, làm sao để mở lòng đón nhận yêu thương mới và làm thế nào để vừa chăm sóc con vừa kiếm tiền? Phụ nữ 40 tuổi phải chăng là đã qua những tháng ngày tươi đẹp nhất? Không phải vậy! Ngược lại, tác giả cho rằng dù là tuổi 40 hay bao nhiêu đi nữa thì những điều tốt đẹp sẽ luôn bên bạn nếu bạn yêu quý, tin tưởng chính mình, sống hết mình với thực tại bởi khi yêu đời, ai cũng thấy mình đáng sống.

Với lối viết chân thực, pha chút hài hước nhưng sâu sắc, lời văn tự nhiên, Ann Lee đã dẫn dắt người đọc đi từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác. Ở mỗi vấn đề, tác giả phân tích làm rõ ở nhiều khía cạnh, có khi là đúng - sai, được - mất, vui - buồn… Nhưng vượt lên tất cả là niềm tin và sự lạc quan, luôn hướng về phía trước và muốn tiếp thêm nghị lực cho tất cả phụ nữ đang gặp vấn đề trong cuộc sống. “Ở tuổi 40, ta thấy mình như một chùm nho đã trải qua những ngày xanh non, ươm nắng, chín sẫm, vừa xuống khỏi cành để bắt đầu ủ men chứ không phải để héo đi. Thứ men say đằm đượm, mà ở độ 20-30 không thể nào có được. Thế nên với phụ nữ 40 chỉ là mới bắt đầu…". Độc giả Bình Chi (Hà Nội) chia sẻ: Tuổi 40 yêu dấu không phải dòng sách mà tôi yêu thích, nhưng đọc hơn 200 trang sách của Ann Lee, tôi chợt nhận ra rất nhiều điều tưởng như vụn vặt nhưng lại là quan trọng và đôi khi là cứu cánh trong cuộc sống của phụ nữ.

Những thay đổi của đời sống đô thị, đứt gãy tâm trạng của phụ nữ được Ann Lee đưa vào những câu chuyện của mình rất nhẹ nhàng. Tựa như cuộc trao đổi từ tốn của phụ nữ đã trải nghiệm, giờ đây đã bình tâm nhìn lại và thấy mọi thứ nhẹ nhàng hơn. Ann Lee còn tự hào về những phụ nữ tứ tuần biết nỗ lực vượt qua rào cản để tìm thấy mình ở phiên bản tốt nhất và sống cuộc đời đáng sống. Bởi 40 tuổi, họ bắt đầu cuộc đời mới, biết yêu bản thân mình hơn, sống vui với từng khoảnh khắc của cuộc đời, trân trọng từng phút sống, không còn băn khoăn và đau khổ về quá khứ. Chị nhắn nhủ: "Không được buông xuôi, vì mình là phụ nữ. Có thể buồn, nhưng đừng chán bản thân, đừng bao giờ. Khi yêu mình, bạn đẹp rực rỡ". 

Những câu chuyện của Ann Lee đơn giản, có khi chỉ ghi chép lại dòng cảm xúc mạnh mẽ, có khi kể lại cách điềm nhiên trước sự cuốn hút của người khác phái. Nhưng yếu tố tích cực, lạc quan xuyên suốt những bài viết của tác giả. Từ đó chị động viên, khuyến khích những phụ nữ đang chông chênh trong hôn nhân và trong các mối quan hệ xã hội thêm tự tin, mạnh dạn thay đổi để sống hạnh phúc. Ann Lee không phải là nhà văn chuyên nghiệp nhưng chị viết “Tuổi 40 yêu dấu” nhẹ nhàng như kể một câu chuyện, tự nhiên đến nỗi mọi phụ nữ tuổi 40 đều có thể tìm thấy mình trong đó. Để rồi khi hạnh phúc với những gì mình chọn, chị biến nó thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ khác. 

Sách đang có tại Thư viện tỉnh. Mời quý độc giả tìm đọc và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc. Ngoài ra, độc giả quan tâm có thể tìm đọc trên sách điện tử hoặc sách nói.

CÂU HỎI CÓ THƯỞNG THÁNG 12:

Bạn cho biết một vài thông tin về tác giả Ann Lee? 

Chương trình sẽ nhận câu trả lời ngay sau ngày phát trên sóng phát thanh và đăng trên báo in 7 ngày của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng 1 phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email sachhaybptv@gmail.com. Hoặc gửi thư về “Chuyên mục Sách - Người bạn tốt”, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 01 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung email ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


  • Từ khóa
134442

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu