Chủ nhật, 12/05/2024 18:40:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 09:28, 12/11/2021 GMT+7

Sách - Người bạn tốt

Cuộc đời đừng có "giá như"

Phương Dung
Thứ 6, 12/11/2021 | 09:28:37 1,476 lượt xem
BPO - Trong cuộc sống, đã bao giờ bạn nghĩ và tự hỏi, mình đang sống như thế nào, có sống một cách ý nghĩa không? “Bạn chỉ sống có một lần” là cuốn sách giúp chúng ta trả lời một phần những câu hỏi ấy và tìm thấy giá trị sống đích thực cho bản thân.

“Bạn chỉ sống có một lần” là tập hợp những mẩu chuyện nhỏ về cuộc sống, con người và các kỹ năng ứng xử được tuyển chọn. Minh họa cho mỗi câu chuyện là những câu nói, danh ngôn hay về cuộc sống. Từ đó, độc giả sẽ được truyền cảm hứng, tiếp thêm sức mạnh để vui sống, để sống cuộc đời ý nghĩa và trọn vẹn nhất.

Trong tiểu thuyết “Thép đã tôi thế đấy”, nhà văn N.Oxtotopxki đã từng viết: “Cái quý giá nhất của con người là đời sống. Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận”. Tuy nhiên, có một số ít người sống thiếu niềm tin, không lý tưởng và hoài bão. Lại có những người chỉ tồn tại trong “thế giới riêng” của chính mình. Họ không có cuộc sống đích thực bởi không xác định mục đích sống. Nhà thơ Tố Hữu đã từng viết: “Nếu là con chim, chiếc lá/ Thì con chim phải hót, chiếc lá phải xanh /Lẽ nào vay mà không trả/ Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”...


Sách tập hợp những chân lý sống được đúc kết dễ hiểu, hướng độc giả đến cuộc sống ý nghĩa và có trách nhiệm. Sách đưa ra những lý thuyết cơ bản nhất, truyền cảm hứng cho độc giả tự "đào sâu" để hiểu và thực hành. Đọc “Bạn chỉ sống có một lần”, độc giả may mắn không phải mò mẫm dò đường, mà chỉ cần ngẫm lâu một chút, để tìm thấy mình ở một phiên bản tốt hơn. Không ai dám khẳng định ngày mai sẽ như thế nào, nhưng chắc chắn không thể quay lại ngày hôm qua để sửa điều đã làm. Bởi vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội làm tốt ngay từ đầu. Sách viết: “Cuộc đời giống như hành trình trên một chuyến tàu… Ta không biết mình sẽ bước xuống nhà ga nào. Vậy nên ta phải sống tốt nhất, trọn vẹn nhất - yêu thương, tha thứ, dâng tặng điều tốt nhất trong ta. Bởi khi đến lúc ta phải bước xuống tàu và để lại chỗ trống vĩnh viễn - ta nên để lại những kỷ niệm đẹp cho những người sẽ tiếp tục chuyến tàu cuộc đời”.

Giữa cuộc sống với rất nhiều ngã rẽ, hãy biết lựa chọn để không sống hoài, sống phí, sống một cách vô nghĩa. Đôi khi chúng ta phải cố gắng để đạt đến mục đích. Nhưng đôi khi, chúng ta cũng phải dừng lại để lắng nghe và cảm nhận những thanh âm của cuộc sống, thấu hiểu giá trị của hạnh phúc. Độc giả Trần Hoài Thanh, phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài chia sẻ: Cuốn sách truyền cảm hứng cho tôi hành động và ước mơ, hiểu và trân trọng những điều đang có và sống hết mình với nó, trọn vẹn từng ngày, từng phút giây và hài lòng. Mỗi lựa chọn sẽ cho kết quả khác nhau và tôi lại có thêm cho mình một bài học. Đúng như sách đã nói: “Sống một cuộc đời có nghĩa, thì chỉ cần một lần là đủ”…

Với tiêu đề rất gợi - “Bạn chỉ sống có một lần” chỉ với khoảng 100 trang nhưng thu hút rất nhiều độc giả. Sách chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho những bạn trẻ đang tìm kiếm câu trả lời về hạnh phúc của bản thân. Đây là một trong số những quyển sách nằm trong bộ sách KEEP CALM do Nhà xuất bản Nhã Nam tuyển chọn. Bạn đọc dù là ai, ở bất cứ độ tuổi nào cũng có thể tìm thấy chính mình và người bạn đồng hành để cùng nhau trưởng thành và chinh phục cuộc sống hạnh phúc. Sách đang có mặt tại Thư viện tỉnh, mời quý độc giả tìm đọc và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc. Ngoài ra, độc giả quan tâm có thể tìm đọc trên sách điện tử hoặc sách nói.

Sách - Người bạn tốt vui mừng thông báo độc giả Lê Thị Nhi (124 thôn Bình Hiếu, xã Bình Tân, huyện Phú Riềng; Phan Thị Minh Nguyệt (358/12/16 Hương lộ Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa); Trần Thị Hoài Phương (giáo viên Trường THPT Phước Bình, P. Long Phước, TX. Phước Long) được nhận quà vì có câu trả lời đúng trong tháng 10.

Câu hỏi có thưởng tháng 11:

Bạn cho biết cuốn sách “Bạn chỉ sống có một lần” do nhà xuất bản nào phát hành?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời ngay sau ngày phát trên sóng phát thanh và đăng trên báo in của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước trong vòng 7 ngày. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng một phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email: sachhaybptv@gmail.com, hoặc gửi thư về “Chuyên mục Sách - Người bạn tốt", Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 01 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung email, thư ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


  • Từ khóa
132521

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu