Chủ nhật, 12/05/2024 14:43:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 10:37, 11/09/2021 GMT+7

Sách - Người bạn tốt

Dịch bệnh không phải "định mệnh"

Phương Dung
Thứ 7, 11/09/2021 | 10:37:53 2,469 lượt xem
BPO - “Muôn kiếp nhân sinh” của tác giả Nguyên Phong là một trong những cuốn sách được người đọc nhắc đến nhiều thời gian qua. Trong hoàn cảnh dịch bệnh đang hoành hành, “Muôn kiếp nhân sinh” đã đem đến cái nhìn, lối sống tốt đẹp. Nhiều độc giả cho rằng, đọc “Muôn kiếp nhân sinh” đã giúp họ sống chậm lại để chiêm nghiệm và có ý thức về những việc sẽ làm, về giá trị của tình yêu thương để cuộc đời ý nghĩa.

“Muôn kiếp nhân sinh” được tác giả Nguyên Phong ghi lại những trải nghiệm tiền kiếp kỳ lạ của Thomas, một nhà kinh doanh tài chính nổi tiếng ở New York (Mỹ). Với nhiều kiến thức lần đầu được hé mở, “Muôn kiếp nhân sinh” cảnh báo những việc đang xảy ra trong thời nay.

Nhân vật Thomas kể rằng, mình từng sống ở lục địa Atlantis, nơi con người là á thần và cả được lai tạo với dã thú, không có tình thương, đồng cảm với nhau. Cuối cùng các quốc gia trong Atlantis gây chiến và bị xóa sổ bởi một trận động đất. Một số người đã được đưa tới Ai Cập để tái thiết lại từ đầu dựa trên sự tiến bộ, văn minh. Ai Cập lại tiếp tục mắc những sai lầm của Atlantis như theo đuổi chiến tranh, lợi dụng tôn giáo và phổ biến sự mê tín để điều khiển người dân. Tuy nhiên, người Ai Cập đã tiến bộ hơn người Atlantis về can đảm và yêu thương. Tác giả cho rằng, con người hiện đại đã mắc lại sai lầm từ hàng ngàn năm trước. Cùng với ẩn dụ “Người Atlantis có thể thay thế bộ não con người bằng những dụng cụ khác”, tác giả ám chỉ đến internet, các thiết bị điện tử, điện thoại thông minh hiện đang thay thế khả năng tư duy và khiến con người đánh mất sự tự chủ. Từ đó với tư cách là chuyên gia về máy tính, tác giả còn cảnh báo con người có thể diệt vong bằng chính sự văn minh và tiến bộ của mình.

Thường thì khi hành động ít ai nghĩ đến hậu quả. Nhưng khi hậu quả xảy ra thì có người lại trách móc, oán hận mà không nhìn lại mình và thay đổi. “Muôn kiếp nhân sinh” nhắn nhủ: Tương lai của mỗi người, tổ chức, quốc gia và cả hành tinh này sắp tới tùy thuộc vào thái độ ứng xử, nhìn nhận và thức tỉnh của từng cá nhân, tổ chức, quốc gia. Nếu muốn thay đổi, hãy bắt đầu bằng việc nhận thức, chuyển đổi tâm thức, lan tỏa yêu thương và chia sẻ sự hiểu biết từ mỗi người.

Nhấn mạnh về giá trị của yêu thương, tác giả Nguyên Phong cho rằng, chỉ có sự yêu thương mới vượt trên quyền lực, trí thông minh và là cơ sở để phát triển trí tuệ: “Khi con người ta yêu thương chân thành, không đòi hỏi hay bám víu vào một điều gì, thì đó mới là tình thương yêu thật sự. Còn khi đã lệ thuộc vào điều kiện hay vì mục đích nào đó thì đây chỉ là sự hấp dẫn nhất thời. Nếu không được đáp lại, họ ắt sẽ đau khổ”. Và dịch bệnh, tai ương hiện nay cũng chính là những dấu hiệu cảnh báo nhân loại rằng đã đến lúc phải thay đổi. Hãy bắt đầu bằng cách thay đổi chính mình bởi con người đến và đi trên cõi đời này là quá trình học hỏi, học cho đến khi trở nên tốt đẹp hơn.

Bạn Ngô Phương Thảo, độc giả ở TP. Đồng Xoài cho biết: “Muôn kiếp nhân sinh” là một quyển sách hấp dẫn. Nó thôi thúc tôi phải đọc và đọc liên tục bởi cách viết theo lối kể chuyện, dễ tiếp thu và gợi trí tò mò. Tác giả đã khéo léo ẩn sự huyền bí đằng sau mỗi câu chuyện trải nghiệm của một doanh nhân thành đạt, hay nhà khoa học hoặc nhân vật bí ẩn. Đọc “Muôn kiếp nhân sinh”, tôi được mở rộng tâm trí và rút ra những bài học cho mình như: “Đừng bao giờ làm bất cứ việc gì mà không suy xét đến hậu quả của nó”; “Làm việc để nuôi thân nhưng cần phải gắn với yêu thương và trách nhiệm”; “Nhân quả là bảng chỉ đường, giúp con người tìm về thiện lương”.

Tiếp nối sự thành công “Muôn kiếp nhân sinh” phần 1, Công ty First News - Trí Việt, đơn vị giữ bản quyền cuốn sách đã phát hành “Muôn kiếp nhân sinh” phần 2. Ấn phẩm tiếp theo này đang “làm mưa làm gió” và xác lập rất nhiều kỷ lục trong thời gian qua. Mời quý độc giả tìm đọc và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc.

Sách - Người bạn tốt vui mừng thông báo độc giả Nguyễn Văn Châu, Bí thư Đoàn trường THPT Hùng Vương (TP. Đồng Xoài) và Lê Đức Bảo, 306/4 Võ Thị Sáu, phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa được nhận quà vì có câu trả lời đúng trong tháng 8.

Câu hỏi có thưởng tháng 9:

Bạn cho biết “Muôn kiếp nhân sinh” lý giải về dịch bệnh dựa trên quy luật nào?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời ngay sau ngày phát trên sóng phát thanh và đăng trên báo in của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước trong vòng 7 ngày. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng một phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email sachhaybptv@gmail.com, hoặc gửi thư về “Chuyên mục Sách - Người bạn tốt, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 01 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung email, thư ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


  • Từ khóa
129663

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu