Thứ 7, 11/05/2024 16:55:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 14:28, 28/08/2021 GMT+7

Sách - Người bạn tốt

Sức mạnh của niềm tin

Phương Dung
Thứ 7, 28/08/2021 | 14:28:11 2,757 lượt xem
BPO - Dịch bệnh hoành hành khiến nhiều người rơi vào khốn khó, nhưng cũng làm cho những điều tử tế đơm bông, kết trái. Lúc này, tin vào những điều tốt đẹp sẽ khiến bạn nhẹ nhàng vượt qua thử thách đại dịch. Mỗi người hãy là điểm tựa niềm tin của chính mình, của gia đình và cộng đồng để góp phần tạo nên sức mạnh chiến thắng mọi khó khăn. Đó chính là ý nghĩa của cuốn sách “Điểm tựa của niềm tin” với những câu chuyện sâu lắng về sự tốt đẹp luôn có trong cuộc sống.

Một sáng đầu thu, Janice - cô giáo vừa tốt nghiệp đại học, mang theo nhiệt huyết của tuổi trẻ và niềm háo hức được đứng trên bục giảng đến nhận việc tại một ngôi trường trung học. Nhưng ngay tại buổi dạy đầu tiên, cô đã òa khóc vì thấy học sinh cầm gậy đánh nhau, những ánh mắt thờ ơ, nghi ngờ của bọn trẻ. Cô càng cố gắng thân thiện, chúng càng dè chừng và tỏ thái độ chống đối. Qua lời kể của đồng nghiệp, Janice được biết lớp học gồm 14 “học sinh cá biệt” và không ai hy vọng chúng vượt qua được kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. Janice được khuyên, trong giờ lên lớp cô chỉ cần khiến chúng im lặng là đã hoàn thành nhiệm vụ.


Thế nhưng, với tấm lòng chân thành, muốn được giúp đỡ học sinh, Janice đã hành động khác. Cô giúp bọn trẻ nhận ra rằng, chúng không phải là “học sinh cá biệt”. Bằng cách tạo niềm tin để các em tin vào bản thân mình, cô giúp học sinh nhận ra học tập chính là con đường duy nhất giúp chúng thoát cảnh nghèo khổ hiện tại. Từ chuyển biến trong suy nghĩ, học sinh cùng cô miệt mài học tập. Một năm sau các em đều thi đậu tốt nghiệp, 4 em trong số đó còn được học bổng tuyển thẳng vào đại học. Một tương lai tươi sáng của các em chỉ bắt đầu với câu nói “Cô tin ở các em!”.

Câu chuyện về điều kỳ diệu được tạo ra từ niềm tin của cô giáo Janice chỉ là một trong nhiều câu chuyện trong cuốn sách “Điểm tựa của niềm tin”. Đó còn là câu chuyện về nỗi ân hận của một thầy giáo dạy vẽ khi để học trò của mình bỏ nhà ra đi ở tuổi 16, chỉ vì thầy không đủ niềm tin để quan tâm và giúp đỡ em. Hay chuyện về cậu bé 12 tuổi bị bệnh rối loạn thần kinh vận động gửi thư cho Chúa trời, không phải oán trách mà để cảm ơn người. Vì em tin rằng căn bệnh chỉ là một thử thách để em rèn luyện khả năng vượt qua khó khăn. Hoặc câu chuyện “57 xu làm nên kỳ tích” cũng khiến độc giả nức nở bởi tấm lòng cao cả trong trẻo, thơ ngây của cô bé nghèo hiếu học đã đánh thức được lòng nhân ái của con người và làm nên những điều vĩ đại.

Mỗi câu chuyện kể về những con người khác nhau, với hoàn cảnh sống khác nhau, nhưng có một điểm chung là đều mang thông điệp ý nghĩa về niềm tin vào những điều tốt đẹp của cuộc sống, tin vào chân - thiện - mỹ của con người và vào chính bản thân mình. Bạn Đào Thanh Long, độc giả ở phường Long Phước, thị xã Phước Long cho biết: Khi đối mặt với khó khăn, thử thách, một người giữ vững được niềm tin sẽ gặt hái kết quả tốt đẹp. Ngược lại, khi mất niềm tin, họ sẽ mất phương hướng, buông xuôi, phó mặc cho số phận và có thể sẽ bị nhấn chìm bởi những suy nghĩ tiêu cực. Đọc “Điểm tựa của niềm tin” đã giúp tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn trước những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong thời gian qua.

Điều quan trọng hơn, trong cuộc sống bạn không hề đơn độc. Bên cạnh bạn luôn có những người sẵn sàng mở rộng vòng tay mỗi khi bạn đối mặt khó khăn, vấp ngã hay cần người chia sẻ. Đó chính là những điểm tựa mang đến cho bạn nguồn động viên và sức mạnh tinh thần to lớn mà cuộc sống ban tặng mỗi người. Đây cũng là thông điệp “Điểm tựa của niềm tin” muốn mang tới cho bạn đọc. Cuốn sách chưa đến 200 trang với hơn 30 câu chuyện nhỏ của nhiều tác giả. Nếu đọc chậm, đôi lúc dừng lại để ngẫm thì độc giả sẽ nhận được nhiều hơn những giá trị mà câu chữ mang lại. Mời quý độc giả tìm đọc “Điểm tựa của niềm tin” và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc.

Câu hỏi có thưởng tháng 8:

Bạn cho biết ý nghĩa của niềm tin đối với cuộc sống bản thân bạn?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời ngay sau ngày phát trên sóng phát thanh và đăng trên báo in của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước trong vòng 7 ngày. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng một phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email sachhaybptv@gmail.com, hoặc gửi thư về “Chuyên mục Sách - Người bạn tốt, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 01 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung email, thư ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


  • Từ khóa
129000

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu