Chủ nhật, 12/05/2024 12:22:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 14:12, 12/06/2021 GMT+7

Tháng năm tươi đẹp của học trò

Phương Dung
Thứ 7, 12/06/2021 | 14:12:00 919 lượt xem
BPO - Tottochan - Cô bé bên cửa sổ của tác giả Kuroyanagi Tetsuko là tác phẩm viết về thiếu nhi nhưng dành cho mọi lứa tuổi. Cuốn sách mở ra cho người đọc một môi trường giáo dục mơ ước. Tác giả Kuroyanagi Tetsuko đã chứng tỏ rằng, trường Tomoe không phải là một nền giáo dục không thực tế mà đã từng thành công trong quá khứ.

Đọc Tottochan - Cô bé bên cửa sổ, độc giả sẽ được trở về với những tháng năm tươi đẹp của một thuở hồn nhiên, vô tư, trong sáng cùng các tình huống dở khóc dở cười gắn với nhiều kỷ niệm ngỗ nghịch của tuổi học trò. Cô bé Tottochan, nhân vật chính trong cuốn sách khác biệt với đa số các bạn trong lớp học. Em gây ra những rắc rối khiến cả lớp hỗn loạn. Không thể trừng phạt Tottochan bằng kỷ luật hay đòn roi, nhà trường buộc em nghỉ học.


Tottochan đã may mắn khi học ở ngôi trường mới giúp em phát triển bản thân một cách tự nhiên. Tuổi thơ của em nhờ vậy trôi qua rất vui vẻ và trở thành nền tảng cho tương lai tươi sáng của một Tottochan dũng cảm, thành công, giàu lòng yêu thương. Em Nguyễn Thảo Linh, học sinh lớp 4, phường Long Thủy, TX. Phước Long cho biết: Con thích mẹ của Tottochan. Bởi bất kỳ lúc nào cô ấy cũng đồng hành, sẻ chia những băn khoăn để hiểu con. Mẹ Tottochan không dùng đòn roi hay la mắng để giải quyết các vấn đề của em. Chính cách giáo dục đầy yêu thương của mẹ đã giúp Tottochan có được trọn vẹn những năm tháng tuổi thơ vui vẻ nhất.  

Bên cạnh gia đình, Tottochan còn may mắn gặp được người thầy vĩ đại Sosaku Kobayashi, Hiệu trưởng trường Tomoe. Với Tottochan, ông thường nói: “Em biết đấy, em thật là một cô bé ngoan”. Vì câu nói này, Tottochan luôn cố gắng nỗ lực và tin tưởng vào bản thân. Cùng với những người bạn đáng yêu dạy cho Tottochan bài học về tình bạn, tình yêu thương, có cả chú chó Rocky đã gắn liền với tuổi thơ em. Tomoe là ngôi trường Tottochan chuyển đến sau sự cố bị đuổi học trước đó. Ở môi trường này, điểm số không phải là thước đo đánh giá cho sự nỗ lực của học sinh. Ngôi trường Tomoe với phương pháp giảng dạy hiện đại với phương châm “Thành công của con người là sống một cuộc đời có ý nghĩa”. Tottochan chính là câu chuyện về một nền giáo dục trong mơ, về một phương pháp giáo dục mà mọi trẻ em hằng mong muốn.

 Trong những nền tảng để hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em là gia đình, nhà trường, xã hội thì tác phẩm nhấn mạnh vai trò của cha mẹ. Bởi bên cạnh yêu thương, các bậc phụ huynh cần quan tâm, thấu hiểu con cái, đặc biệt phải kiên trì với sự bồng bột của những đứa trẻ.

Tottochan - Cô bé bên cửa sổ là tác phẩm phù hợp với tất cả mọi người, từ trẻ em đến người lớn tuổi, từ trí thức đến nông dân… Sách đọc rất thú vị, xen kẽ những trang giấy còn có các bức tranh rất sống động, phác họa được sự hồn nhiên, đáng yêu của trẻ. Giọng văn dễ thương, ngây thơ, với những mẩu chuyện nhỏ xoay quanh Tottochan và những trải nghiệm vui buồn lẫn lộn, có thể làm độc giả bật cười nhưng cũng có thể khiến trái tim thổn thức.

Tottochan - Cô bé bên cửa sổ được bán trên toàn nước Nhật với hơn 7 triệu bản và được dịch ra nhiều tiếng như Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Nga… Cuốn sách được yêu thích trên toàn cầu và trong top những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. Tại Việt Nam, sách đã được tái bản nhiều lần. Sách hiện có mặt tại Thư viện tỉnh Bình Phước, mời quý độc giả tìm đọc và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc. Ngoài ra, độc giả quan tâm có thể tìm đọc trên sách điện tử hoặc sách nói.

Sách - Người bạn tốt xin vui mừng thông báo, độc giả Trần Thị Hoài Phương, khu phố 5, phường Long Thủy, TX. Phước Long sẽ được nhận quà do có câu trả lời đúng trong tháng 5.

Câu hỏi có thưởng tháng 6

Tottochan - Cô bé bên cửa sổ có nội dung nói về giáo dục giống tác phẩm nào mà Sách - Người bạn tốt đã giới thiệu trước đây?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời ngay sau ngày phát trên sóng phát thanh và đăng tải trên báo in của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước 7 ngày. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng một phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email: sachhaybptv@gmail.com; hoặc gửi thư về Chuyên mục  Sách - Người bạn tốt, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền và Báo Bình Phước, số 01 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung email, thư ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


  • Từ khóa
124807

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu