Thứ 7, 11/05/2024 22:52:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 09:06, 29/05/2021 GMT+7

Thay đổi cách tiếp cận để thích ứng với tương lai

Phương Dung
Thứ 7, 29/05/2021 | 09:06:00 799 lượt xem
BPO - Mở cửa tương lai của tác giả Nguyễn Phi Vân là cuốn sách giúp những ai đang thiếu tự tin trở nên tin tưởng chính mình. Những ai đang hoang mang sẽ sớm định vị lại mục tiêu cuộc đời. Hoặc với ai còn phân vân giữa việc dừng lại hay bước tiếp sẽ chọn được lối đi và cả những người đã thành công sẽ có thêm phương pháp để duy trì chất lượng cuộc sống.

Trong Mở cửa tương lai, tác giả nhấn mạnh 3 từ khóa: Hãy chuẩn bị, Hãy thiết lập và Chạy. Các từ khóa này ai cũng cần để nhấn nút F5 (làm mới bản thân) chuẩn bị bước vào tương lai. Tại mỗi cánh cửa, tác giả hy vọng độc giả sẽ tháo gỡ tất cả gánh nặng, giữ cho bản thân “thật mở” để có thể tiếp thêm những nguồn năng lượng mới. Tác giả Nguyễn Phi Vân viết: Sự kiên cường là một phẩm chất quan trọng hàng đầu của thế kỷ 21 khi tương lai đầy bất định, khi các yếu tố tạo nên thành công biến hóa thay đổi khôn lường, khi thay đổi nhanh, cải tiến hiệu chỉnh liên tục sau mỗi thử nghiệm thất bại là con đường dẫn đến thành công. Nghiệt ngã thay, đó cũng là từ khóa vật vã nhất với người trẻ.


Sự trỗi dậy của công nghệ ở phương diện nào đó chẳng giúp được gì cho người trẻ ngoài việc tăng cảm giác rất hối hả nhưng lớt phớt trên bề mặt, muốn tức thì nhưng bỏ cũng tức thời. Họ thiếu chính kiến, trôi dạt theo đám đông, lan man trên mạng xã hội và dõi theo cuộc đời của… người khác! Vì vậy, sự kiên cường trở thành một thứ phẩm chất xa xỉ, không đủ độ “hot” để họ quan tâm. Con người ta chỉ lớn khi biết ngừng đổ thừa, ngưng dựa dẫm và tự chịu trách nhiệm với bản thân.

Bạn Lưu Khánh Linh, độc giả ở TP. Đồng Xoài chia sẻ: Tôi thích đọc sách của Nguyễn Phi Vân vì tác giả viết rất dễ hiểu, thậm chí là rất đời và hiện đại. Đọc sách của Nguyễn Phi Vân, tôi từng bước hiểu được mình cần phải trang bị những gì để tiến vào tương lai mà… không ai biết trước điều gì sẽ xảy ra. Ấn tượng của tôi về Mở cửa tương lai là nội dung viết về dịch Covid-19. Tác giả truyền cho người trẻ cách hành xử với dịch Covid-19, đối diện và vượt qua dịch bệnh. Hay là cách để mỗi bạn trẻ biết hành động “yêu bản thân” giúp ích cho cuộc sống.

Đại diện cho những người thành công, 21 tỷ phú trên thế giới khi được hỏi về những điều họ tiếc nuối nhất đều cho rằng: Không dấn thân vào những cơ hội hay; không sống trong hiện tại; không bắt đầu sớm hơn; không dũng cảm hơn và không thay đổi đủ nhanh. Họ cho rằng, thế giới và thế kỷ này thay đổi quá nhanh, nếu không biết khiêm tốn và chăm chỉ học hỏi mỗi ngày bạn sẽ bị mắc kẹt vào quá khứ, kẹt vào kiến thức mênh mông và bỏ qua cơ hội cho chính mình. Thế nhưng thực tế vẫn có rất nhiều bạn trẻ chuẩn bị xong, thiết lập xong mà không làm gì cả. Tác giả truyền cảm hứng để mọi người cùng chạy! “Chạy, sao lại phải chạy? Vì chỉ có chạy mới tìm ra con đường phát triển bản thân. Đường chỉ hiện ra dưới chân người bước tới và không thể trông chờ vào ai, trách ai, bởi chỉ bản thân mới tìm ra con đường của chính mình. Con đường ta chọn, hướng ta đang nhắm đến dù trong thời thế nào cũng được tạo ra từ sự thấu hiểu môi trường bên ngoài và nền tảng, nội lực bên trong. Ai chủ động phát triển bản thân thì người đó đương nhiên nhẹ nhàng, vững vàng vượt qua bất kỳ cơn sóng bất chợt nào. Thời nào cũng thế. Covid hay không cũng thế”!

Trong Mở cửa tương lai, bằng văn phong viết rất gần gũi, cách trình bày làm người khác dễ dàng tìm thấy điểm nhấn và hình thành được bản đồ tư duy mà tác giả Nguyễn Phi Vân đã truyền cảm hứng để bạn trẻ thay đổi. Cuốn sách kêu gọi bạn trẻ phải thay đổi tư duy, thay đổi cách tiếp cận để thích ứng với tương lai. Mở cửa tương lai còn mang lại cho độc giả nhiều cảm hứng để hiểu ra ý nghĩa của 2 từ “chinh chiến”. Sách xuất bản từ tháng 3-2021, mời độc giả đón đọc và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc.

Sách - Người bạn tốt xin vui mừng thông báo, độc giả Trương Thiên Bảo, tổ 1, KP. Suối Đá, P. Tân Xuân, TP. Đồng Xoài sẽ nhận được quà tặng của chương trình vì đã có câu trả lời đúng trong tháng 4.

Câu hỏi có thưởng tháng 5:


Hãy kể tên những tác phẩm nổi bật của tác giả Nguyễn Phi Vân mà bạn biết?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời ngay sau ngày phát trên sóng phát thanh và đăng trên báo in của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước 7 ngày. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng một phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email sachhaybptv@gmail.com; hoặc gửi thư về: Chuyên mục Sách - Người bạn tốt, Phòng Văn Nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát Thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 01 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung email, thư ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


  • Từ khóa
124141

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu