Chủ nhật, 12/05/2024 06:19:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 09:26, 24/04/2021 GMT+7

Sách - Người bạn tốt

Đọc sách để thành công như Bill Gates

Phương Dung
Thứ 7, 24/04/2021 | 09:26:00 1,350 lượt xem
BPO - Nếu từng nghe câu “Càng đọc sách càng có cơ hội kiếm được nhiều tiền” thì Bill Gates chính là minh chứng rõ ràng và sinh động cho câu nói đó. Dù được mệnh danh là tỷ phú giàu nhất thế giới nhưng Bill Gates luôn cố gắng đọc mỗi tuần 1 cuốn sách.

Cuốn sách có nhiều câu nói nổi tiếng của Bill Gates, được tác giả Khảm Sài Nhân phân tích sắc sảo bằng những ví dụ về cuộc đời thực của mỗi con người. Tác giả cho rằng, ai cũng có những khó khăn của riêng mình và người thành công là nhận thức đúng đắn, có tri thức và nỗ lực vượt qua khó khăn.

Là nhân vật nổi tiếng, có sức ảnh hưởng mạnh trên thế giới nhưng Bill Gates cũng thành công từ những bí quyết đó. Theo Bill Gates, thay đổi thực sự không phải là thay đổi thế giới mà là thay đổi chính bản thân mình. Khi chúng ta nghèo khó, thế giới cũng vậy, ngược lại khi chúng ta giàu có, thế giới thay đổi theo cách chúng ta muốn. Bill Gates chỉ rõ các biện pháp giải quyết “những vấn đề phức tạp của thế giới” gồm 4 bước. Đó là xác định mục tiêu; tìm ra biện pháp hiệu quả nhất; phát hiện ra những kỹ thuật mới để áp dụng và tận dụng kỹ thuật ấy một cách thông minh nhất!

Bill Gates cũng thẳng thắn chỉ ra rằng, cuộc sống rất đẹp nhưng cũng lạnh lùng và khắc nghiệt. Để tìm ra sự công bằng cho mình trong xã hội, Bill Gates khuyên mọi người phải chấp nhận hiện thực, thích ứng rồi tìm cách thay đổi hiện thực. Bên cạnh đó, cần phải tin rằng, chỉ mình mới có thể giúp chính mình thành công. Những bí quyết của Bill Gates không chỉ giúp thành công mà đầy ý nghĩa nhân sinh và bất cứ ai cũng có thể áp dụng để thay đổi đời mình.  

Bill Gates nói: “Nếu bạn rơi vào hoàn cảnh khó khăn thì đó không phải là lỗi của bố mẹ bạn. Bởi thế, đừng than thở về sai lầm của mình mà hãy học lấy bài học từ những sai lầm đó. Bố mẹ bạn có thể là những tỷ phú, sống trên đỉnh của xã hội, được người đời ngưỡng mộ nhưng cũng có thể là những người dân nghèo ăn không đủ no, sống vất vưởng, không biết ngày mai như thế nào…”. Hay: “Tương lai không phụ thuộc vào xuất thân của bạn mà phụ thuộc vào việc chúng ta nắm bắt nó thế nào”.

Chị Trang Hương, độc giả ở TP. Đồng Xoài chia sẻ: Có một quãng thời gian tôi luôn cảm thấy bế tắc với những suy nghĩ của bản thân khi cố gắng mãi mà vẫn không đạt được điều mong muốn. Tôi đổ lỗi cho quá khứ, đổ lỗi cho hoàn cảnh, thậm chí thấy mình thật kém may mắn. Và tôi được đọc Bí quyết thành công của Bill Gates khi những mâu thuẫn đó dâng cao. Quả thực càng đọc càng thấy cảm xúc dâng trào, có đoạn tôi bật khóc như có ai đang vỗ về, chia sẻ. Thật sự quyển sách đã cho tôi nhiều động lực để thấu hiểu và thay đổi bản thân, ngày càng trưởng thành hơn.

Khi phân tích tỉ mỉ cách thức Bill Gates điều hành Microsoft, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra 10 bí quyết thành công của ông. Cụ thể là chớp lấy thời cơ; say mê công nghệ; khát vọng chiến thắng; tuyển dụng những người rất thông minh; học cách tồn tại; đừng trông đợi sự cảm kích; giữ vai trò là người có tầm nhìn xa; bao quát mọi cơ sở; xây dựng doanh nghiệp gồm các đơn vị nhỏ và đừng bao giờ rời mắt khỏi mục tiêu.

 10 bí quyết thành công quan trọng nhất của Bill Gates xuất phát từ những ý tưởng táo bạo, triết lý kinh doanh ưu việt đến các bí quyết kinh doanh xuất chúng. Các trang sách còn giúp độc giả vẽ nên chân dung một Bill Gates với tính cách độc đáo, tư duy sâu rộng gắn liền với hành động của một tài năng hiếm có. Sách viết về công dân Mỹ nhưng có sức ảnh hưởng vô cùng to lớn đối với thế giới bởi ngôn từ dung dị, cách diễn đạt gần gũi và những câu chuyện minh chứng có ý nghĩa. Cuốn sách có thể giúp thanh niên thay đổi cách nghĩ và hướng đi của mình, người kinh doanh thì rút ra cho mình. Nhiều bài học hữu ích để đạt được thành công trong sự nghiệp.

Bill Gates tên thật là William Henry Bill Gates III (SN1955), là doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện, tác giả và Chủ tịch Tập đoàn Microsoft. Ông luôn có mặt trong danh sách những người giàu nhất trên thế giới. Bí quyết thành công của Bill Gates đang có mặt tại Thư viện tỉnh. Mời quý độc giả đón đọc và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc.

Câu hỏi có thưởng tháng 4

Bill Gates là chủ tịch tập đoàn nổi tiếng nào của thế giới?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời ngay sau ngày phát trên sóng phát thanh và đăng tải trên báo in của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước 7 ngày. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng một phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email sachhaybptv@gmail.com; hoặc gửi thư về chuyên mục  Sách - Người bạn tốt, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 01 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung email, thư ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.
  • Từ khóa
122624

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu