Chủ nhật, 12/05/2024 17:21:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 14:03, 28/03/2021 GMT+7

Nhà lãnh đạo không chức danh: Khơi dậy động lực trong mỗi người

Phương Dung
Chủ nhật, 28/03/2021 | 14:03:00 1,716 lượt xem
BPO - Cuộc sống đôi khi làm chúng ta mệt mỏi, chán nản, muốn bỏ cuộc vì khó khăn liên tục ập đến hay thất bại của mưu sinh… Với “Nhà lãnh đạo không chức danh” của Robin Sharma, chỉ với 4 bài học đơn giản nhưng vô cùng sâu sắc, tác giả hướng dẫn chúng ta áp dụng các quy tắc “tinh thần lãnh đạo không chức danh” vào cuộc sống để thành công và hạnh phúc mỗi ngày.

Đây là cuốn sách viết về kỹ năng sống, kỹ năng lãnh đạo với văn phong rất tự nhiên. Tuy mang tên Nhà lãnh đạo không chức danh nhưng đối tượng cuốn sách hướng tới rộng hơn tầng lớp lãnh đạo, bởi nó khơi dậy tinh thần làm việc chủ động mà ai cũng cần có trong cuộc sống này.

Lật từng trang sách, độc giả sẽ gặp Blake Davis, anh chàng thủ thư thường xuyên đối mặt với những vết thương tâm lý trong quá khứ khi bản thân từng trải qua cuộc chiến. Công việc thủ thư buồn tẻ khiến anh chán nản. Cho đến một ngày anh gặp Tommy Flinn, “Một người đàn ông kỳ quặc với bộ quần áo nhếch nhác, cũ kỹ và thủng rách, đi kèm với đó là mái tóc rối bù như xơ mướp, hàm răng ố vàng lởm chởm”. Điểm đặc biệt duy nhất của ông là “đôi mắt tinh anh sắc sảo với cái nhìn đầy quyền lực”. Ông trở thành nhà cố vấn và giúp Blake Davis gặp 4 người thầy khác và chính họ đã tạo động lực thúc đẩy Blake Davis thành công.

4 người thầy mà Blake Davis được gặp là những nhân vật cực kỳ thành công với công việc vô cùng bình thường trong xã hội. Điểm khác biệt lớn nhất là họ yêu và say mê công việc của mình một cách sâu sắc. Và độc giả phải đọc những đoạn tác giả miêu tả một người bồi phòng khách sạn làm công việc dọn vệ sinh, giống như cái cách mà Picasso vẽ tranh hay Beethoven soạn nhạc thì mới thấy nó tuyệt vời như thế nào. Từ đó, Blake Davis nhận ra 4 bài học: Không cần chức danh để trở thành một nhà lãnh đạo. Thời kỳ hỗn độn tạo nên những nhà lãnh đạo vĩ đại. Mối quan hệ càng sâu sắc, sự lãnh đạo càng mạnh mẽ và trước khi trở thành nhà lãnh đạo vĩ đại, hãy là một con người vĩ đại. Tinh thần lãnh đạo chính là cách bạn thể hiện mình làm việc xuất sắc như thế nào, cách thể hiện nổi bật ra sao... Hay nói cách khác, để có thể trở thành lãnh đạo, bạn cần nhiều hơn một chức danh.

Hầu hết chúng ta đương đầu với thử thách mới biết mình có can đảm để vượt qua hay không. Lãnh đạo không chức danh là một kỹ năng mềm quan trọng, giúp mỗi người xây dựng lợi thế của bản thân để vươn lên trong xã hội. Theo tác giả cho dù bạn đang là cá nhân hay lãnh đạo thì đầu tiên bạn phải lãnh đạo được chính mình. Trong Nhà lãnh đạo không chức danh, bạn đọc sẽ rất thích thú khi bắt gặp những câu nói ấn tượng. Ví dụ: “Mỗi người chúng ta sinh ra là một thiên tài. Đáng buồn là hầu hết chúng ta chết đi như một người trung bình”; hay: “Bởi vì khi anh nhận ra cuộc sống này ngắn ngủi thế nào, anh sẽ có thể bỏ qua tất cả những điều vụn vặt trong cuộc sống để tập trung vào những gì quan trọng nhất. Việc đối mặt với cái chết của chính mình sẽ nhắc nhở rằng cuộc sống của anh chỉ bao gồm một số tháng giới hạn”.

Chị Đỗ Thị Bạch Yến, độc giả ở TP. Đồng Xoài cho biết: Đây không chỉ là cuốn sách viết về quản lý lãnh đạo mà còn là cuốn sách giúp bạn hoàn thiện bản thân, nâng cao kỹ năng sống. Bạn không thể ép buộc người khác làm theo những gì bạn nói, bạn chỉ có thể giúp đỡ người khác làm công việc mà họ đang làm và sẽ làm một cách tốt nhất. Là doanh nghiệp, sau khi đọc sách tôi đã học được cách quan tâm đến nhân viên, lắng nghe và thấu hiểu, nuôi dưỡng, duy trì mối quan hệ và đã nhận lại những điều tốt đẹp.

Tinh thần lãnh đạo không chức danh cũng không phải tự nhiên mà có. Trước khi nhận được một chức danh, chúng ta phải là những người lãnh đạo không chức danh và đó là một quá trình phấn đấu không mệt mỏi. Nhà lãnh đạo không chức danh là cuốn sách phù hợp với những người trẻ có hoài bão, ước mơ, đam mê. Hãy bắt đầu đánh thức tinh thần lãnh đạo trong mỗi người bằng Nhà lãnh đạo không chức danh. Sách đang có mặt tại Thư viện tỉnh, mời độc giả tìm đọc và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc.

Câu hỏi có thưởng tháng 3

Nhân vật Blake Davis trong cuốn sách Nhà lãnh đạo không chức danh làm công việc gì?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời ngay sau ngày phát trên sóng phát thanh và đăng tải trên báo in của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước 7 ngày. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh Bình Phước tặng một phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email sachhaybptv@gmail.com; hoặc gửi thư về “Chuyên mục Sách - Người bạn tốt, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 01 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung email, thư ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


  • Từ khóa
121614

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu