Thứ 7, 11/05/2024 14:06:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 14:32, 15/03/2021 GMT+7

Sách - Người bạn tốt

“Đẹp có phong cách”

Phương Dung
Thứ 2, 15/03/2021 | 14:32:00 820 lượt xem
BPO - Cuốn sách “Đẹp có phong cách” của tác giả Vũ Phương Thủy (còn gọi là Thủy Pháp) là những bí kíp dành cho phụ nữ để có một cuộc sống đẹp. Không chỉ hướng dẫn cách mặc y phục hay trang điểm mà sách còn nói về cách cư xử, đi đứng, ăn uống, sắp xếp nhà cửa… sao cho cuộc sống của mỗi người trở nên đẹp nhất. Bằng những câu chuyện, dẫn chứng cụ thể, tác giả đã chia sẻ cùng những phụ nữ hiện đại cách để sống một cuộc đời tươi đẹp, an bình hơn do chính mình tạo nên. Và khi làm được, bạn sẽ lan tỏa niềm vui sống cho mọi người xung quanh.

Đây là cuốn sách chứa đựng những quan điểm riêng của tác giả về ăn đẹp, mặc đẹp và sống đẹp. Tuy mang màu sắc riêng nhưng “Đẹp có phong cách” được rất nhiều độc giả, nhất là phụ nữ tìm đọc. Nhiều độc giả là nam giới thể hiện sự đồng cảm với tác giả bằng cách mua sách để tặng vợ, bạn gái hay con gái mình. Tác giả Thủy Pháp cho rằng: Mỗi người có một vẻ đẹp riêng. Đừng mặc một chiếc váy này vì thấy người khác mặc đẹp hay mua đôi giày kia vì nó đang là mốt. Theo mốt có thể khiến con người nổi bật phút chốc nào đó nhưng có phong thái riêng mới là điều tạo nên dấu ấn con người…

Ngoài quan niệm “cái nết đánh chết cái đẹp”, phái nữ ngày nay còn rất quan tâm đến hình thức bên ngoài của mình. Tuy nhiên, ăn mặc làm sao phù hợp với bản thân để tạo được phong cách, dấu ấn cá nhân của mỗi người thì chị em cần phải học. Tác giả Thủy Pháp lý giải: Để có cách ăn mặc đẹp, bạn cần nhiều hơn rất nhiều những bộ cánh đẹp. Người có phong cách là người nắm bắt được những nguyên tắc về ăn mặc, xây dựng những tiêu chuẩn vẻ bề ngoài của mình và rất hiểu giá trị của phong cách trong tổng thể giá trị con người mình. Và bài học đầu tiên mà tác giả muốn nhắn nhủ đến giới nữ, trước khi mặc đẹp hãy mặc chỉn chu.

Như một người kể chuyện, sách được chia thành 4 phần: Phong cách đẹp; Phong thái đẹp; Đẹp trong nếp sống và Nuôi dưỡng tâm hồn đẹp. Sách không thuộc thể loại self-help mà chỉ tập hợp những bài viết tản mạn của tác giả. Những câu chuyện rất nhẹ nhàng nhưng không hề nhạt mà chứa khá nhiều thông tin và kiến thức bổ ích. Có độc giả ngay khi vừa đọc xong, có thể lập tức áp dụng và nhận được kết quả tức thời. Chị Nguyễn Bích Thủy, độc giả ở TX. Bình Long cho biết: Đọc sách “Đẹp có phong cách” của tác giả Thủy Pháp tôi nhận ra, vì sao mình hay mua áo quần mà luôn có cảm giác lúc nào cũng không có trang phục để mặc. Vì tôi luôn mua theo sở thích, không quan tâm có phù hợp với mình hay không. Bởi vậy, áo quần mua rất nhiều, có những bộ khá đắt nhưng chỉ để ngắm, vì mặc lên thiếu tự tin vô cùng. Nhưng khi đọc hết phần đầu của sách, tôi lục tủ đồ ra và lấy một vài chiếc áo, quần phối với nhau theo hướng dẫn của tác giả thì mặc thấy rất ok. Sách đọc khá dễ hiểu, có hình ảnh minh họa nên học theo rất thú vị.

Hiện cụm từ sống ảo ngày càng phổ biến và được xã hội chấp nhận theo ý nghĩa bớt tiêu cực hơn. Nhưng sau hết, điều gì dựa trên sự thực mới tồn tại lâu dài. Đó chính là cách chúng ta sống, cách chúng ta hành xử, những điều chúng ta bộc lộ mới nói lên con người mình. Đó cũng là thông điệp ý nghĩa mà tác giả Thủy Pháp muốn nhắn gửi đến phụ nữ qua cuốn sách. “Bề ngoài không phải là tất cả. Sự xinh đẹp có thể gây ấn tượng tốt đẹp ban đầu nhưng là một người phụ nữ thông minh và hài hước lại vô cùng cuốn hút. Cô ấy sẽ luôn khiến người xung quanh cảm thấy thú vị và muốn khám phá”. Hay “Vẻ ngoài xinh đẹp là do trời phú nhưng phong cách là do rèn luyện mà thành”. Điều này đã khiến “Đẹp có phong cách” trở thành một cuốn cẩm nang hữu ích dành cho phái nữ. Chính vì lẽ đó nhiều độc giả sau khi đọc xong những chia sẻ của tác giả Thủy Pháp đã cho rằng, không tiếc tiền hoặc thời gian vì những điều cuốn sách mang lại.

“Đẹp có phong cách” do Nhà xuất bản Thế giới ấn hành. Cuốn sách khoảng 200 trang được in màu trên loại giấy tốt, có khá nhiều hình ảnh minh họa, một phần trong đó là hình chụp nữ tác giả Thủy Pháp. Đây là món quà ý nghĩa của phái nữ, mời độc giả tìm đọc và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc.

Em Lê Thị Nhi, lớp 12C Trường THPT Phước Bình (KP. 5, P. Long Phước, TX. Phước Long) sẽ nhận được quà của Thư viện tỉnh vì đã có câu trả lời đúng trong chương trình tháng 1.

Câu hỏi có thưởng tháng 3

Tác giả cuốn sách “Đẹp có phong cách” tên thật là gì?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời ngay sau ngày phát trên sóng phát thanh và đăng tải trên báo in của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước 7 ngày. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng một phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email sachhaybptv@gmail.com; hoặc gửi thư về “Chuyên mục Sách - Người bạn tốt, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 01 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung email, thư ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


  • Từ khóa
121069

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu