Thứ 7, 11/05/2024 16:58:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 15:23, 29/11/2020 GMT+7

Sách - Người bạn tốt

“Hãy sẵn sàng trước khi bạn cất cánh”

Phương Dung
Chủ nhật, 29/11/2020 | 15:23:00 1,160 lượt xem
BPO - Đó là thông điệp cuốn sách Trên đường băng mà tác giả Tony Buổi Sáng muốn gửi đến giới trẻ. Đây là cuốn sách nổi tiếng và cũng là tác phẩm truyền cảm hứng mạnh mẽ đối với những thanh niên hiện đại và có hoài bão. Thông qua những mẩu chuyện cực ngắn mà bản thân trải nghiệm, tác giả Tony Buổi Sáng mong muốn các bạn trẻ có thêm hành trang để sống ý nghĩa, giúp ích cho đời.

Trên đường băng là cuốn sách thứ 2 của Tony Buổi Sáng sau cuốn đầu tiên Cafe cùng Tony. Tuy cuốn sách chỉ tập hợp lại những bài viết từng đăng trên fanpage của tác giả nhưng Trên đường băng là cuốn sách bán chạy nhất, lọt “top 100 best seller” và được tái bản rất nhiều lần. Đặc biệt, dù nhiều lần “làm mưa, làm gió” trên các bảng xếp hạng sách bán chạy thì đến nay tác giả Tony Buổi Sáng vẫn là nhân vật ẩn danh đối với độc giả.

Sách gồm 3 phần: Chuẩn bị hành trang, Ở phòng chờ sân bay và Lên máy bay với 83 câu chuyện ngắn có chủ đề tương ứng. Phần 1 và phần 2 có nhiều bài viết hài hước, dí dỏm mà bạn trẻ nào cũng có thể học tập và nghiền ngẫm. Phần 3 là những bài viết khởi nghiệp dành cho những bạn trẻ thích làm kinh doanh. Ngay những lời mở đầu, tác giả đã bày tỏ quan điểm rất hiện đại: Tương lai mỗi người là do nhận thức quyết định tất cả. Thành người sâu sắc hay hời hợt, người tích cực hay bi quan, người hạnh phúc hay bất hạnh, người chiến thắng hay thất bại… tất cả đều khởi nguồn từ nhận thức. Nhận thức chính là thước đo sự trưởng thành của một con người. Một khi có nhận thức logic, đúng đắn thì mọi thứ sẽ nhẹ nhàng hơn. Mình biết mình là ai, sứ mạng cuộc đời mình là gì thì sẽ sống cuộc đời ý nghĩa, trọn vẹn, không hối tiếc.

Tác giả cuốn sách Trên đường băng cho rằng người trẻ tuổi nên học hỏi và trải nghiệm thật nhiều. Và họ có thể rút ngắn được thời gian học hỏi bằng cách chia sẻ và học từ chính những người đã có kinh nghiệm chứ không cần thiết phải vấp ngã để có được bài học kinh nghiệm. Với lối viết hài hước, trào phúng, phóng đại nhưng mộc mạc, gần gũi, những câu chuyện của Tony đôi khi làm độc giả mỉm cười mà có lúc cũng khiến họ phải ngậm ngùi vì “thấy mình rõ hơn”. Độc giả Thanh Phương (TX. Phước Long) cho biết: Trên đường băng không hề khô khan mà cực kỳ dễ đọc, cuốn hút. Nội dung sách đề cao tư duy nghĩ lớn, làm lớn nhưng nhiều câu chuyện không “đao to búa lớn”, thậm chí chỉ nói về những chuyện nhỏ nhặt hằng ngày. Sự gần gũi này khiến độc giả dễ hiểu, dễ liên tưởng đến bài học của bản thân và tạo sự hấp dẫn cho sách. Sau mỗi chương đều có một vài dòng trắng để chúng ta có thể ghi lại cảm nhận.

Trên đường băng có đoạn viết: Khi còn trẻ, hãy ra ngoài nhiều hơn ở nhà. Hãy nhào vô xin người khác “bóc hết, lột sạch” khả năng của mình. Chỉ sợ bất tài nộp hồ sơ “xin việc”, mà chả ai thèm cho, chả ai thèm bóc lột. Khi đã được bóc và lột hết, dù sau này đi đâu, làm gì, bạn đều cực kỳ thành công. Vì năng lực được trui rèn trong quá trình làm cho người khác. Sự chăm chỉ, tính kỷ luật, quen tay, quen chân, quen ngáp, quen lười… cũng từ công việc mà ra. Hay “Nếu không có lòng hào sảng, đừng làm bất cứ cái gì có nghĩa là “cho đi” vì trong lòng sẽ khó chịu, vì các bạn “cho” mà không “quên…”. Tuy nhiên, những lời khuyên của Tony Buổi Sáng sẽ không bao giờ là đủ nếu bạn trẻ không áp dụng vào cuộc sống thực tiễn.

Trên đường băng chỉ với hơn 300 trang nhưng mang đến cho độc giả nhiều bất ngờ này đến thú vị khác. Sách đang có mặt tại Thư viện tỉnh Bình Phước. Mời độc giả tìm đọc và giới thiệu nhiều người cùng đọc.

Câu hỏi có thưởng kỳ này

Bạn cho biết Tony Buổi Sáng có những tác phẩm nào đã được phát hành?

Chuyên mục sẽ nhận câu trả lời ngay sau ngày phát trên sóng phát thanh và đăng tải trên báo in của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước 7 ngày. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng 1 phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia xin gửi câu trả lời về email: sachhaybptv@gmail.com; hoặc gửi thư về “Chuyên mục: Sách - Người bạn tốt, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 01 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung email, thư ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


  • Từ khóa
112676

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu