Chủ nhật, 12/05/2024 04:13:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 13:22, 16/11/2020 GMT+7

Sách - Người bạn tốt

“Chuyện nhà Dr. Thanh”

Phương Dung
Thứ 2, 16/11/2020 | 13:22:00 2,839 lượt xem
BPO - “Chuyện nhà Dr. Thanh” là cuốn sách do chính con gái của ông Trần Quý Thanh là Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát viết tặng ba mẹ mình vào năm 2017. Cuốn sách được xem là “thâm cung bí sử” của gia đình Dr. Thanh, bởi nội dung hé lộ những bí mật đằng sau câu chuyện thương trường và những góc khuất của một gia tộc doanh nhân.

Sách hấp dẫn bởi có nhiều tình tiết cuốn hút người đọc theo những biến cố trong cuộc đời Dr. Thanh, nhất là quãng đời tuổi thơ hay câu chuyện lập nghiệp đầy thử thách.

Chuyện nhà Dr. Thanh có 10 chương, mỗi chương là những câu chuyện xoay quanh gia đình ông Trần Quý Thanh. Với giọng văn mượt mà, ngôn từ giản dị và gần gũi, Trần Uyên Phương đã ghi lại cuộc đời cha mình qua những trang sách. Cái hay của sách là lối viết rất tự nhiên của Uyên Phương về những câu chuyện của các thành viên trong gia đình. Không đi sâu miêu tả chi tiết nhưng độc giả vẫn cảm nhận được tính cách và lối suy nghĩ của mỗi người trong gia tộc này. Thông qua đó, tác giả cũng khéo léo giới thiệu về lịch sử hình thành của Tân Hiệp Phát và những khó khăn để người đọc hiểu hơn về tập đoàn nước giải khát này ở Việt Nam.

Không chỉ hấp dẫn bởi chứa đựng nhiều bí mật ít ai biết mà theo nhiều độc giả “Chuyện nhà Dr. Thanh” còn chứa đựng những bài học ý nghĩa trong cuộc sống gắn với một số câu nói nổi tiếng của ông Trần Quý Thanh: Ngày hôm nay phải tốt hơn ngày hôm qua, nhưng không bằng ngày mai; Người khôn là người học tập từ thất bại của mình, người khôn hơn là học tập được từ thất bại của người khác… Để xây dựng Tập đoàn Tân Hiệp Phát lớn mạnh như hôm nay, bên cạnh những cay đắng, hy sinh của ông Trần Quý Thanh là tình cảm gia đình, tình yêu thương, quan tâm chăm sóc, bảo vệ lẫn nhau như lời Trần Uyên Phương nói: Tình thân luôn là một mối gắn kết không thể nào cắt đứt. Bởi vậy, người ta mới dành 2 chữ “thiêng liêng” cho mối quan hệ này.

Với phương châm sống “Không gì là không thể”, Chuyện nhà Dr. Thanh là cuốn sách truyền động lực cho các bạn trẻ có ý định khởi nghiệp. Điều này được tác giả nhắc lại nhiều lần như nhắn gửi người đọc về việc dám chấp nhận và vượt qua thử thách trong cuộc sống, kinh doanh. Qua các nhân vật: Ông Tám, Dr Thanh, bà Nụ, 3 chị em tác giả… độc giả thấy được rằng thành công trong kinh doanh không chỉ cần bản lĩnh, khát vọng làm giàu, sự chịu khó mà còn phải đam mê và không ngại thay đổi.

Nếu sự hấp dẫn, cuốn hút của Chuyện nhà Dr. Thanh ở những câu chuyện thương trường thì phần sâu lắng nhất lại nằm ở tình cảm gia đình. Mặt trái của việc sở hữu một tập đoàn tỷ đô là sự thiếu quan tâm cho gia đình nhưng gia đình vẫn là nơi mang đến cho ông Trần Quý Thanh nhiều động lực và cảm xúc nhất. Bạn Trần Thanh Hiền, độc giả thành phố Đồng Xoài, cho biết: Khi đọc cuốn sách này, tôi cảm thấy trân trọng gia đình mình và cuộc sống nhiều hơn. Nếu là doanh nhân hay đang kinh doanh thì sẽ có nhiều động lực và quyết tâm. Cuốn sách không chỉ thú vị khi kể về cuộc đời của ông Trần Quý Thanh và gia đình một cách khá tự nhiên mà còn truyền động lực để vượt qua khó khăn và thực hiện hoài bão của mình. Đây thực sự là cuốn sách đáng đọc, đặc biệt là các bạn trẻ hiện nay đang mông lung với tương lai phía trước.

“Chuyện nhà Dr. Thanh” chứa đựng nhiều bí mật chưa bao giờ được tiết lộ nên chắc chắn sẽ hấp dẫn người đọc từ trang đầu tiên đến trang cuối cùng. Ở đó có những góc khuất dữ dội, những tình tiết cuốn hút người đọc theo từng biến cố trong cuộc đời nhân vật. Cả cuộc đời xây dựng sự nghiệp của ông Trần Quý Thanh với nhiều thăng trầm nhưng bằng bản lĩnh, nghị lực ông đã tạo ra những cú đột phá sáng tạo giúp Tập đoàn Tân Hiệp Phát thành công như hôm nay.

Sách được thiết kế đẹp với chất giấy tốt. Một số trang bên trong có in hình chụp thực tế về Dr. Thanh và Tân Hiệp Phát, giúp người đọc trực quan hơn với những điều tác giả Uyên Phương kể. Bìa ngoài sách có in nhiều câu nói triết lý của ông Thanh về cuộc đời và kinh doanh. Mời độc giả đón đọc.

Chuyên mục Sách - Người bạn tốt xin vui mừng thông báo độc giả Trần Hoài Phương, giáo viên Trường THPT Phước Bình, TX. Phước Long và độc giả Trâm Anh, khu phố Suối Cam, phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài đã nhận được phần quà sách do có câu trả lời đúng trong tháng 10.

Câu hỏi có thưởng tháng 11: Bạn cho biết “Chuyện nhà Dr. Thanh” có những  nhân vật nào?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời ngay sau ngày phát trên sóng phát thanh và đăng tải trên báo in của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước 7 ngày. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng một phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email: sachhaybptv@gmail.com; hoặc gửi thư về “Chuyên mục Sách - Người bạn tốt, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 01 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Nội dung email, thư ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


112390

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu