Thứ 6, 03/10/2025 16:18:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn bản - Chính sách mới 12:47, 08/05/2025 GMT+7

Đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng

N.K
Thứ 5, 08/05/2025 | 12:47:46 502 lượt xem
BPO - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 2004/UBND-KT về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 4-4-2025 của Bộ Công Thương về việc thực hiện các giải pháp tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Công Thương tổ chức các hoạt động kết nối doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp sản xuất hàng hóa; phối hợp với các địa phương khác triển khai hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu để hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng tiêu dùng sản xuất tại địa phương, các sản phẩm thực phẩm an toàn, đặc sản vùng, miền; phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ năm 2025 được giao. Nếu có khó khăn vướng mắc, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền để giải quyết, không để tình trạng trì trệ khi triển khai các hoạt động.

Khuyến khích, hướng dẫn doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong các hoạt động thương mại; hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn ứng dụng công nghệ số để kết nối cung cầu, mở rộng thị trường. Khuyến khích doanh nghiệp thương mại điện tử triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá, ưu đãi khi mua sắm trực tuyến để kích thích tiêu dùng.

Đẩy mạnh triển khai các hoạt động thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", hỗ trợ tiêu thụ hàng sản xuất trong nước, đặc biệt đối với hàng xuất khẩu khi thị trường xuất khẩu gặp khó khăn, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, về khu, cụm công nghiệp kết hợp với các chương trình hội chợ, khuyến mãi, giảm giá, kích cầu tiêu dùng.

Tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát thị trường, chú trọng kiểm tra về giá, chất lượng sản phẩm, quy định về an toàn thực phẩm trong quá trình triển khai các chương trình kích cầu tiêu dùng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và hỗ trợ xây dựng thương hiệu sản phẩm có chất lượng tốt.

Đẩy mạnh truyền thông về các chương trình xúc tiến thương mại, các chương trình triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hỗ trợ các doanh nghiệp truyền thông về sản phẩm hàng hóa, thương hiệu, phương thức bán hàng, địa điểm kinh doanh đến người tiêu dùng.

Sở Nông nghiệp và Môi trường chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh phát triển sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu nông sản và các sản phẩm nông nghiệp; tiếp tục xây dựng các vùng sản xuất nông nghiệp tập trung tại các địa phương; quan tâm phát triển sản xuất theo hướng sản xuất xanh, sạch, chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt tại các vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung; làm tốt công tác dự kiến nguồn cung và nhu cầu tiêu thụ mặt hàng thực phẩm tươi sống để kịp thời chỉ đạo sản xuất, chăn nuôi, đảm bảo đủ sản lượng cung ứng cho thị trường. Phối hợp triển khai, thực hiện tốt các chương trình xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu, kết nối tiêu thụ hàng hóa nông sản, đặc biệt mặt hàng nông sản chủ lực và có chất lượng cao của tỉnh.


UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình trên địa bàn mở rộng đầu tư; triển khai các giải pháp phù hợp tình hình thực tế tại địa phương để tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường. 

Đồng thời hỗ trợ, khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng hóa đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, các điểm bán hàng phục vụ người dân, công nhân lao động tại các điẻm dân cư, khu vực khu, cụm công nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hội Điều Bình Phước, Hội Doanh nhân trẻ, Hội Nữ doanh nhân chủ động nắm thông tin, nhu cầu thị trường, khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp thành viên trong sản xuất, tiêu thụ hàng hóa để kịp thời đề xuất cơ quan chức năng có biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ. Trao đổi kinh nghiệm để thành viên xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh hiệu quả, nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm, tập trung khai thác khu vực  thị trường trong nước có nhu cầu nhưng khả năng đáp ứng còn hạn chế. Cung cấp thông tin, tuyên truyền cho doanh nghiệp trong các hoạt động đầu tư dự án sản xuất các mặt hàng thay thế nhập khẩu…

225432

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu
Năm 2023 Bình Phước đứng thứ bao nhiêu xếp hạng chuyển đổi số cấp tỉnh, thành cả nước?