Chủ nhật, 12/05/2024 05:37:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 22:08, 03/05/2019 GMT+7

Đề xuất xây dựng khu đô thị kết hợp du lịch hồ Suối Cam

Thứ 6, 03/05/2019 | 22:08:00 318 lượt xem
BPO - Chiều 3-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành và thành phố Đồng Xoài nghe Công ty cổ phần Tập đoàn FLC và đơn vị tư vấn báo cáo phương án, ý tưởng xây dựng dự án khu đô thị mới kết hợp du lịch nghỉ dưỡng hồ Suối Cam, TP. Đồng Xoài.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh góp ý điều chỉnh khu đô thị mới kết hợp du lịch nghỉ dưỡng hồ Suối Cam tại cuộc họp

Theo đồ án quy hoạch, khu đô thị mới kết hợp du lịch nghỉ dưỡng hồ Suối Cam có tổng diện tích 1.774 ha, tọa lạc phía tây bắc thành phố Đồng Xoài. Khu đô thị gồm các hạng mục: trung tâm thương mại dịch vụ, thể dục thể thao, khu biệt thự, nhà ở liền kề, làng văn hóa các dân tộc, trung tâm công cộng, bệnh viện nghỉ dưỡng. Ngoài ra, khu đô thị mới còn có tổ hợp trung tâm hội nghị quốc tế, khách sạn, resort 5 sao kết hợp sân golf 18 lỗ cung cấp các dịch vụ lưu trú và vui chơi giải trí cao cấp. Không gian xanh kết hợp với công viên và mặt nước tạo thành điểm nhấn cho khu đô thị xanh và bền vững. Tầm nhìn quy hoạch của đồ án hướng tới xây dựng khu đô thị du lịch năng động, văn minh, hiện đại, là đô thị vệ tinh cho TP. Đồng Xoài phát triển trong tương lai. Qua đó góp phần quảng bá, nâng cao hạ tầng du lịch của tỉnh, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Bình Phước.

Theo ý kiến của các thành viên dự họp, vị trí thực hiện đồ án có nhiều thuận lợi nên tính toán đến tiềm năng định cư cho người nước ngoài. Với quy mô dự kiến 110.000 dân trong tương lai, cần phải bố trí hệ thống trường học các cấp theo hướng chất lượng cao. Bên cạnh đồ án này còn có dự án 354 ha đã được phê duyệt, do vậy cần có sự kết hợp đồng bộ giữa quy hoạch cũ và quy hoạch mới.

Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Lê Trường Sơn cho rằng, đa số hiện trạng đất trong khu quy hoạch đang trồng cây lâu năm, người dân sống xen kẽ nên cần chuẩn bị kỹ các phương án giải phóng mặt bằng. Nếu đồ án được thông qua, cần thành lập tổ công tác trực tiếp giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện.  

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đánh giá cao ý tưởng đồ án quy hoạch của nhà tư vấn, đồng thời đề nghị cần nghiên cứu tuyến đường tránh đô thị, đường trục chính của khu đô thị mới cần phải kết nối với trục đường ĐT 741 và QL14 sao cho hợp lý và kết nối hài hòa giữa khu đô thị mới với đô thị hiện hữu. Về hạ tầng xã hội cần nghiên cứu quy hoạch thêm khu tái định cư cho người dân trong vùng dự án và kế hoạch phân kỳ đầu tư cụ thể.

Đông Kiểm

  • Từ khóa
41669

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu