Chủ nhật, 12/05/2024 14:50:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 08:51, 24/04/2019 GMT+7

Tăng gấp đôi số thửa sau đo đạc

Thứ 4, 24/04/2019 | 08:51:00 186 lượt xem
BP - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Lê Trường Sơn vừa có buổi làm việc với Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng thành phố - đơn vị được giao triển khai thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng Dự án khu du lịch hồ Suối Cam (giai đoạn 2) về tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với dự án này.

Dự án quy hoạch Khu du lịch hồ Suối Cam (giai đoạn 2) có tổng diện tích đất cần thu hồi 160 ha, thuộc địa bàn các khu phố: Phú Mỹ, Phú Tân, phường Tân Phú và một phần thuộc khu phố Suối Cam, phường Tiến Thành.

Theo báo cáo của tổ đo đạc thuộc Công ty TNHH MTV tài nguyên và môi trường Miền Nam - đơn vị được Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng thành phố ký kết đo đạc dự án, đến thời điểm hiện nay, đơn vị đã thực hiện xong việc xác nhận ranh giới với các khu phố. Khối lượng đo đạc là 150 ha trên tổng diện tích 160 ha, với khoảng 1.300 thửa đất. Dự kiến đến ngày 25-4 đơn vị sẽ hoàn thành việc đo đạc.

Theo phương án ban đầu, khối lượng dự án ước tính khoảng 700 thửa đất, tuy nhiên kết quả sau khi đo đạc thô số thửa tăng lên khoảng 1.400. Khó khăn hiện nay là một số hộ dân thuộc 2 khu phố Phú Mỹ và Phú Tân, phường Tân Phú không chịu hợp tác chỉ ranh mốc cũng như hỗ trợ tổ đo đạc tác nghiệp; một số hộ khác không xác định được ranh mốc do mua bán bằng giấy viết tay; một số hộ không ở địa phương nên chưa liên lạc được và một số hộ đang còn tranh chấp về ranh mốc.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo những vướng mắc, khó khăn, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trường Sơn cho rằng, đây là dự án lớn được tỉnh và thành phố đặc biệt quan tâm. Vì vậy, đơn vị đo đạc cần chủ động phối hợp UBND các phường Tân Phú, Tiến Thành và các khu phố có diện tích đất bị ảnh hưởng bởi dự án để xác định rõ vị trí ranh mốc quy hoạch, số hộ bị ảnh hưởng để cung cấp thông tin và quản lý quy hoạch, kịp thời ngăn chặn các trường hợp xây dựng trái phép vào khu quy hoạch. Đồng thời, tuyên truyền vận động người dân chấp hành, hợp tác với các cơ quan chức năng trong việc thực hiện dự án.

Chủ tịch UBND thành phố cũng thống nhất lấy kết quả đo đạc chính quy năm 1998 để làm căn cứ tính ranh mốc và vị trí các thửa đất trong phạm vi dự án. Đồng thời, đề nghị Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố cử cán bộ, nhân viên tham gia các hoạt động tác nghiệp, tiếp cận hồ sơ dự án để trong thời gian tới sẽ chuyển giao công tác giải tỏa bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án quy hoạch Khu du lịch hồ Suối Cam (giai đoạn 2) về đơn vị theo đúng chức năng nhiệm vụ. 

Kim Phụng

  • Từ khóa
41659

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu