Chủ nhật, 12/05/2024 05:34:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 08:58, 13/03/2019 GMT+7

Nhân dân Long Bình đồng thuận xây dựng công trình giao thông

Thứ 4, 13/03/2019 | 08:58:00 255 lượt xem
BP - Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, UBND xã Long Bình (Phú Riềng) được giao tiến hành giải tỏa hành lang, nâng cấp tuyến đường Long Hà - Long Bình và thực hiện công trình thoát nước tại trung tâm xã. Chủ trương này đã nhận được sự đồng thuận cao của người dân.

Ngày 19-2, UBND xã Long Bình thông báo đề nghị người dân tháo dỡ những công trình tạm cũng như kiên cố xây dựng trên hành lang lộ giới theo quy định để thực hiện nâng cấp tuyến đường Long Hà - Long Bình và xây dựng mương thoát nước khu trung tâm xã, chợ tạm Long Bình. Thời gian thực hiện tháo dỡ từ ngày 25-2 đến 13-3.

Gia đình anh Nguyễn Hùng Cường ở thôn 1, xã Long Bình tháo dỡ phần mái hiên và bảng hiệu kinh doanh nước giải khát, trả lại hành lang lộ giới theo quy hoạch

Ông Lê Văn Chung, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cho biết: “Mặc dù xã mới thông báo nhưng đã nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân. Một số hộ không tuân thủ, chúng tôi đến tận nhà vận động, giải thích để người dân thực hiện giải tỏa nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công”.

Thấy rõ lợi ích công trình mang lại khi hoàn thành, nhiều hộ dân đã đồng tình và chủ động tháo dỡ. Gia đình bà Trần Thị Na, ngụ thôn 2, xây nhà kiên cố từ năm 2012 với chi phí khá lớn. Tuy nhiên, một phần công trình nằm trên diện tích thuộc hành lang lộ giới theo quy hoạch nên phải tháo dỡ. Bà Na vui vẻ cho biết: “Gia đình tôi sẽ tháo dỡ tường rào để nâng cấp đường và làm cống thoát nước. Công trình được nâng cấp, đường đi thuận lợi, thông thoáng, mùa mưa không bị ngập úng, rác thải không tồn đọng. Như vậy người dân trực tiếp được hưởng lợi”.

Cách trụ sở UBND xã Long Bình 500m là khu chợ tạm do người dân lấn ra đường để buôn bán. Theo quy hoạch, đường sẽ mở rộng 15m nên hầu hết các hộ kinh doanh hai bên đường đều phải tháo dỡ mái hiên, cửa hàng, thu dọn hàng quán để trả lại hành lang lộ giới. Gia đình ông Phạm Đình Kỉnh, chủ cửa hàng tạp hóa Quỳnh Năng tại chợ Long Bình phải tháo dỡ mái hiên, 2 cửa cuốn và toàn bộ hàng hóa phải dời vào phía trong. Khi nhận được thông báo, gia đình ông Kỉnh đã làm đúng quy định. Bên cạnh là cửa hàng cám gạo Chung Thủy và các gia đình khác cũng vui vẻ chấp hành.

Phạm Yến

  • Từ khóa
41653

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu