Thứ 7, 11/05/2024 17:09:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 08:53, 28/01/2019 GMT+7

Tân Xuân hoàn thành Đề án xây dựng phường thông minh giai đoạn 1

Thứ 2, 28/01/2019 | 08:53:00 217 lượt xem
BP - UBND phường Tân Xuân vừa tổ chức lễ công bố hoàn thành giai đoạn 1 đề án xây dựng phường thông minh. Các đồng chí: Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Quang Tiên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài cùng lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Đồng Xoài dự lễ.

Ông Lê Ngọc Tân, Chủ tịch UBND phường Tân Xuân cho biết, mô hình phường thông minh được xây dựng trên 3 yếu tố căn bản, gồm: xây dựng cơ sở dữ liệu tập trung, an ninh trật tự thông minh và chính quyền điện tử. Từ tháng 5-2018 đến nay, UBND phường Tân Xuân đã triển khai các bước thực hiện đề án xây dựng phường thông minh và đạt được những kết quả nhất định trên 6 lĩnh vực, gồm: cung cấp dịch vụ công trực tuyến; xây dựng hệ thống camera an ninh; xây dựng cổng thông tin điện tử của phường (http://tanxuan.dongxoai.gov.vn) hoạt động tốt; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và xử lý văn bản; quản lý các cơ sở mầm non tư thục và xây dựng hệ thống cảnh báo lũ tự động.

Năm 2018, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND phường tiếp nhận 1.610 hồ sơ và đều giải quyết đúng hạn, trong đó 30% hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công mức độ 3, 4. Qua khảo sát mức độ hài lòng của người dân về nội dung thủ tục hành chính và sự phục vụ của cán bộ, công chức là 99%. Đến nay, phường đã thu thập và nhập dữ liệu dân cư được 90% hộ dân trên địa bàn; kết nối trực tiếp việc đăng ký lưu trú giữa các cơ sở

kinh doanh nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn với Công an phường 24/24 giờ hằng ngày, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp. Công an phường cũng đã thay thế sổ tạm trú bằng phần mềm đăng ký tạm trú. Thời gian qua, UBND phường đã vận động lắp đặt được 48 camera theo hình thức xã hội hóa. Đặc biệt, hệ thống cảnh báo lũ tự động trên suối Rạt sẽ giúp người dân và lực lượng chức năng của phường biết được thời gian xả lũ, mức nước, theo từng mức độ qua hệ thống Sms và chạy trực tuyến trên trang thông tin điện tử của phường.

Tuy nhiên, theo đánh giá của phường thì mặc dù các thủ tục hành chính trực tuyến rất dễ thực hiện, nhưng hiện tỷ lệ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến còn ít, chưa tương xứng với những tiện ích mà hệ thống mang lại. Người dân đi thực hiện thủ tục hành chính phần lớn là lớn tuổi nên hạn chế sử dụng các tiện ích trên điện thoại thông minh. Hệ thống dữ liệu dân cư chưa được kết nối với Công an phường nên còn hạn chế trong cập nhật dữ liệu. Vì vậy, thời gian tới, ngoài việc duy trì và nâng cấp các phần mềm hiện có và phát triển thêm phần mềm mới, phường Tân Xuân sẽ tăng cường quảng bá việc thực hiện chính quyền điện tử và các tiện ích trong thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến cũng như tìm kiếm, tra cứu thông tin trên trang thông tin điện tử của phường đến người dân. Hình thành thói quen ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng các tiện ích trên điện thoại thông minh của người dân khi tham gia các giao dịch về thủ tục hành chính tại phường.

Kim Phụng

  • Từ khóa
41637

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu