Thứ 6, 10/05/2024 12:10:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 08:07, 06/04/2018 GMT+7

Chính quyền và nhân dân cùng làm đường giao thông

Thứ 6, 06/04/2018 | 08:07:00 204 lượt xem

BP - Trước đây trên địa bàn phường Tân Xuân (Đồng Xoài) tỷ lệ các tuyến đường ổn định được bê tông, nhựa hóa chỉ đạt hơn 30%, hiện nay các tuyến đường, ngõ hẻm đều được nâng cấp bê tông, láng nhựa khang trang, sạch sẽ. Qua đó nâng tỷ lệ bê tông, nhựa hóa các các tuyến đường lên 80%. Phong trào làm đường giao thông đã lan tỏa đến từng khu dân cư trên địa bàn phường và nhà nhà cùng tham gia góp sức.

Người dân phường Tân Xuân trồng hoa ven đường

Trong năm 2017 và đầu năm 2018, phường Tân Xuân đã nâng cấp, làm mới 33 tuyến đường bê tông xi măng theo cơ chế đặc thù, với chiều dài 8,5km. Để thực hiện bê tông hóa các tuyến đường đảm bảo chất lượng và kế hoạch đề ra, các khu dân cư đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia. Theo cơ chế tỉnh hỗ trợ xi măng, thị xã hỗ trợ cát, đá, người dân tham gia tiền để chịu công thực hiện. Từ những ưu điểm của cơ chế này, người dân nhận thấy mức tham gia đóng góp của các hộ thấp hơn so với trước đây và trên hết là mang lại lợi ích cho bản thân, cộng đồng nên phấn khởi tự nguyện góp tiền, góp công, hiến đất với tổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng. Trong đó, khu phố Tân Tiến hoàn thành 8 tuyến đường, khu phố Suối Đá hoàn thành 6 tuyến, khu phố Tân Xuân 100% tuyến đường đều được nâng cấp bê tông, láng nhựa. Ông Nguyễn Công Chấn, Trưởng khu phố Tân Tiến cho biết: “Người dân trong khu phố rất nhiệt tình tham gia phong trào làm đường, hiến đất, đóng góp kinh phí theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, đạt kế hoạch đề ra”.

Những con đường mới được mở ra, không chỉ giúp việc đi lại, giao lưu, trao đổi hàng hóa dễ dàng mà còn tạo điều kiện cho người dân có cơ hội vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Bà Bùi Thị Hương, người dân khu phố Tân Xuân, cho biết: “Các tuyến đường bê tông mới nối những con hẻm với nhau rất thông thoáng và thuận tiện. Sau khi làm đường bê tông, khu dân cư cũng kết hợp lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng và phát động phong trào trồng hoa ven đường. Người dân ai cũng phấn khởi và nhiệt tình hưởng ứng”.

Nhiều con đường trước đây người dân đi lại khó khăn nay được trải nhựa, bê tông hóa đến từng ngõ hẻm, làm thay đổi diện mạo khu dân cư, đời sống người dân ngày càng nâng cao. Ông Lê Ngọc Tân, Chủ tịch UBND phường Tân Xuân cho biết: “Khi triển khai làm đường, chính quyền cùng ban điều hành các khu phố đã gặp gỡ người dân, lắng nghe các ý kiến, cùng tháo gỡ vướng mắc. Do đó huy động được sức dân cùng Nhà nước nâng cấp, làm mới các tuyến đường. Theo kế hoạch, năm 2018, những tuyến đường đông dân trong khu dân cư sẽ cơ bản cứng hóa bằng bê tông, thảm nhựa”.

Nhã Trâm

  • Từ khóa
41537

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu