Thứ 7, 11/05/2024 00:29:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 07:48, 06/03/2018 GMT+7

Xanh, sạch, đẹp từ những đoạn đường phụ nữ tự quản

Thứ 3, 06/03/2018 | 07:48:00 234 lượt xem
BP - Gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, 2 năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh đã xây dựng nhiều mô hình “Đoạn đường tự quản”, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong giữ gìn vệ sinh môi trường và xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.

Đến khu phố Ninh Thịnh ai cũng cảm nhận về diện mạo sạch, đẹp, đường sá thông thoáng. Có được kết quả này là do năm 2016, thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với phong trào “Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Hội LHPN thị trấn đã đứng ra thành lập các “Đoạn đường tự quản”. Chị Nguyễn Thị Được, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố cho biết: Đoạn đường tự quản có chiều dài 400m. Ngoài những gia đình hội viên sinh sống tại đây, chi hội còn vận động quần chúng phụ nữ cùng tham gia tổ tự quản, với 24 thành viên.

“Đoạn đường tự quản”, “Tuyến đường hoa” của Chi hội Phụ nữ khu phố Ninh Thịnh,

Phụ nữ khu phố Ninh Thuận cũng là một trong 8 chi hội phụ nữ tiêu biểu của thị trấn Lộc Ninh trong thực hiện “Đoạn đường tự quản”. Với chiều dài 350m, hội viên chi hội, quần chúng phụ nữ và nhân dân ở khu phố thường xuyên dọn cỏ, khơi thông cống thoát nước, quét dọn đường làng, ngõ xóm, đảm bảo đoạn đường luôn sạch, đẹp.

Các chi hội phụ nữ còn thực hiện “Tuyến đường hoa”. Loại hoa các chị chọn trồng là cỏ đậu và mười giờ. Hiện trên 2 “Đoạn đường tự quản” của Chi hội phụ nữ khu phố Ninh Thịnh và Ninh Thuận, các chị đã trồng hoa cỏ đậu, mười giờ, sam dọc 2 bên, góp phần làm cho đoạn đường thêm xanh, sạch, đẹp.

Chị Phú Thị Bích Trâm, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Lộc Ninh cho biết: Để duy trì các “Đoạn đường phụ nữ tự quản”, hội phối hợp Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh... cùng tham gia tự quản các tuyến đường. Từ năm 2016 đến nay, thị trấn đã xây dựng được 8 đoạn đường phụ nữ tự quản, với tổng chiều dài hơn 2.600m. Tổ phụ nữ tự quản cũng được thành lập ở 8 chi hội, tham gia tuyên truyền, vận động hội viên, quần chúng phụ nữ cùng nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường, giữ đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp. Hằng quý và năm, các chi hội phụ nữ khu phố tổ chức kiểm tra “Đoạn đường tự quản”, đồng thời báo cáo những gương phụ nữ, hộ dân thực hiện tốt các tiêu chí của “Đoạn đường tự quản” gắn với tiêu chí thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” để tuyên dương, nhân rộng.

Từ hiệu quả thiết thực nên mô hình xây dựng “Đoạn đường tự quản” của Chi hội phụ nữ thị trấn Lộc Ninh đang được nhân rộng đến các xã khác trong huyện.

Mai Hoàng Mỹ

  • Từ khóa
41531

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu