Chủ nhật, 12/05/2024 04:22:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 09:34, 15/11/2017 GMT+7

ĐỒNG XOÀI HƯỚNG TỚI THÀNH PHỐ

Tiến Thành: Đã đủ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”

Thứ 4, 15/11/2017 | 09:34:00 279 lượt xem

BP - Đồng Xoài với mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc tỉnh trong năm 2018 đã và đang vươn mình mạnh mẽ. Hướng tới một đô thị hiện đại trong tương lai, Đồng Xoài đang nhộn nhịp như một công trường với nhiều dự án phát triển hạ tầng theo đồ án quy hoạch xây dựng đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Tỷ lệ phủ kín quy hoạch chi tiết của Đồng Xoài hiện mới đạt 25%. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển nhanh chóng và sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, dự kiến đến năm 2018 toàn bộ nội ô Đồng Xoài sẽ được phủ kín quy hoạch phân khu và từng bước quy hoạch chi tiết theo quy định.

Dự kiến đến năm 2025, Đồng Xoài sẽ hoàn thiện khu đô thị ở trung tâm và hình thành thêm 4 khu vực đô thị mới ở 4 phía đông, tây, nam, bắc... Với quy hoạch bài bản và quyết tâm cao của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến từng xã, phường, một thành phố Đồng Xoài hiện đại sẽ trở thành hiện thực trong nay mai.

Trong 2 năm 2016-2017, từ nhiều nguồn vốn của Trung ương và địa phương, đã có hàng trăm tỷ đồng đầu tư để xây dựng hạ tầng đô thị của Đồng Xoài. Các tuyến đường chính như quốc lộ 14, Phú Riềng Đỏ được cải tạo, nâng cấp, nhựa hóa. Qua đó đã kết nối các khu, cụm đô thị, kết nối với đường trục chính tạo sự liên kết giao thông. Khảo sát của cơ quan chức năng cho thấy, đến nay thị xã Đồng Xoài cơ bản đạt các tiêu chí của thành phố trực thuộc tỉnh. Một trong những tiêu chuẩn để đủ điều kiện thành lập thành phố Đồng Xoài là xã Tiến Thành phải trở thành phường. Đây đồng thời là chiến lược thúc đẩy mạnh mẽ phát triển đô thị ở phía tây Đồng Xoài.

KHU ĐÔ THỊ ĐẦU TIÊN CÓ HỆ THỐNG ĐIỆN NGẦM

Sau khi thuận chủ trương nâng cấp xã Tiến Thành lên phường, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Thị ủy, UBND thị xã Đồng Xoài đã có những chỉ đạo quyết liệt triển khai. Xã Tiến Thành được ưu tiên đầu tư nhằm hoàn thiện các tiêu chí, dự kiến đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm nay và hoàn thiện các tiêu chí xứng tầm của phường nội ô vào năm 2018. Đặc biệt, ngày 25-10-2017, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2759/QĐ-UBND phê duyệt đồ án và quy định quản lý đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu đô thị - thương mại - dịch vụ Tiến Thành, tại xã Tiến Thành, qua đó sẽ tạo động lực rất lớn cho phát triển, mở rộng nội ô Đồng Xoài trong thời gian sớm nhất. Đơn vị được giao thực hiện dự án là Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Thành Phương. Doanh nghiệp này đang nỗ lực phát triển chuỗi dự án bất động sản đẳng cấp, với nhiều tiện ích vượt trội để người dân có nơi an cư, môi trường sống lý tưởng, nơi giao thương sầm uất mang tên “Khu đô thị The Gold City”.

Phối cảnh khu đô thị The Gold City

Với dự án này, một xã Tiến Thành nông thôn sẽ nhanh chóng mang dáng dấp của đô thị trong nay mai. Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh nói chung và thị xã Đồng Xoài nói riêng, chưa có khu đô thị nào được quy hoạch bài bản với nhiều tiện ích vượt trội như The Gold City.

Dễ nhận thấy nhất là The gold City được thiết kế với hệ thống điện ngầm toàn khu. Hệ thống điện ngầm là thể hiện rõ nhất sự khác biệt của The Gold City với các khu dân cư hiện nay trên địa bàn Đồng Xoài. Điện ngầm sẽ nâng cao thẩm mỹ và sự khang trang cho đô thị, tạo an toàn cho cư dân sinh sống trong đó. Đây cũng là dự án đầu tiên trên địa bàn tỉnh được thiết kế đến 4 công viên cây xanh, bố trí hài hòa, phân bổ đều trên các khu vực, tuyến phố. Đặc biệt, trong đó có công viên kết hợp hài hòa hồ bơi với thiết kế hiện đại, tạo nên điểm nhấn thú vị và sang trọng cho khu đô thị. Với mục tiêu xây dựng một nơi an cư đẳng cấp, The Gold City cũng quy hoạch xây trường mầm non đạt chuẩn quốc gia trên diện tích 1.600m2 và sẽ do đơn vị giáo dục chuyên nghiệp thực hiện.

Phối cảnh một góc đô thị The Gold City

The Gold City được thiết kế và quy hoạch theo tiêu chí hướng đến khu đô thị thương mại - dịch vụ thông minh. Song song đó là quy hoạch siêu thị với mũi nhọn là khu vui chơi, giải trí dành cho trẻ em và thực phẩm sạch. Việc thiết kế và xây dựng siêu thị do những tập đoàn có uy tín hàng đầu Việt Nam thực hiện. Phát triển siêu thị sẽ do những đơn vị chuyên nghiệp từ hệ thống siêu thị Co.opmart và Big C vận hành. Theo đồ án, trên tuyến đường số 37 sẽ là khu không gian ẩm thực đặc sắc, đa dạng của các vùng miền, khu mua sắm sôi động với nhiều sản phẩm phong phú phục vụ cư dân trong dự án và vùng lân cận.

“THIÊN THỜI, ĐỊA LỢI”

Có thể thấy, The Gold City đang có nhiều thuận lợi để hiện thực hóa dự án. Trước hết là việc bắt kịp chủ trương của tỉnh trong việc nâng cấp Tiến Thành từ xã lên phường và chủ trương xã hội hóa để tăng cường các nguồn lực xây dựng hạ tầng cho Đồng Xoài. Song song đó, Đồng Xoài muốn trở thành thành phố, năng động, phát triển thì cần phát triển mạnh đô thị thông minh, hiện đại. The Gold City đã đón đầu nhu cầu phát triển đó, không chỉ đáp ứng sự chờ đợi của chính quyền đối với nhà đầu tư, mà còn thỏa mãn được nhu cầu của nhân dân mong muốn có những khu đô thị sầm uất, hiện đại như ở nhiều địa phương khác trong cả nước. Thuận lợi nữa là The Gold City có 4 tuyến lộ giới từ 28-44m bao quanh và đi ngang qua dự án. Trong đó có đường số 32 hiện hữu 44m đấu nối với QL14 tạo nên sự kết nối giao thông đặc biệt với cổng vào khu đô thị khang trang. Đi xuyên qua dự án là đường Tôn Đức Thắng - tuyến đường song song quốc lộ 14, đấu nối với đường Phú Riềng Đỏ vào chạy suốt toàn bộ phía tây Đồng Xoài.

Một góc trung tâm xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài - Ảnh: S.H

The Gold City cũng có vị trí đắc địa khi tiếp giáp Khu công nghiệp Đồng Xoài II - nơi có trên 12.000 công nhân đang lao động và dự kiến số công nhân sẽ tăng lên trên 20.000 vào năm 2018-2019. Điều đặc biệt là tất cả công ty trong Khu công nghiệp Đồng Xoài II đều hoạt động công nghiệp sạch, có yêu cầu trình độ cao về tay nghề, không gây ô nhiễm môi trường. Lực lượng lao động lớn cùng với đội ngũ kỹ sư, quản lý cấp cao đang hoạt động trong Khu công nghiệp Đồng Xoài II sẽ là khách hàng tiềm năng cho thị trường bán lẻ, dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống và mua sắm hằng ngày. The Gold City cũng gần Bệnh viện đa khoa tỉnh và các trường THPT chuyên Quang Trung, Cao đẳng sư phạm Cao đẳng Y tế, THPT Đồng Xoài, Bộ CHQS tỉnh, các đơn vị thuộc ngành y tế...

“Ngày 16-11-2017, The Gold City khởi công xây dựng siêu thị song song với khởi công xây dựng dự án. Chúng tôi cam kết sẽ đưa siêu thị vào vận hành trong quý 3/2018. Khi đi vào hoạt động, Siêu thị The Gold Mart sẽ trở thành biểu tượng mới của Đồng Xoài về phương thức bán hàng hiện đại. Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Thành Phương đã hợp tác với Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội để cung cấp những gói tín dụng đặc biệt với tỷ lệ cho vay tới 85% giá trị nền đất và 75% giá trị công trình xây dựng trên đất, thời gian vay vốn lên đến 25 năm, lãi suất ưu đãi. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng quyết định mua sản phẩm của The Gold City mà không lo về tài chính”.

Ông Nguyễn Thành Phương - đại diện Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Thành Phương

Để chuẩn bị trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, Đồng Xoài đã và đang tập trung thực hiện một số dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật, công trình dịch vụ, công trình tạo điểm nhấn như công viên, mặt nước, thương mại - dịch vụ, văn hóa - thể thao và chỉnh trang kiến trúc, cảnh quan tại những tuyến đường chính, đặc biệt là tại các tuyến đường, khu đô thị hiện đại, văn minh như The Gold City. Dự kiến đến năm 2025, Đồng Xoài sẽ hoàn thiện khu đô thị ở trung tâm và hình thành thêm 4 khu vực đô thị mới ở 4 phía đông, tây, nam, bắc... Với quy hoạch bài bản và quyết tâm cao của các cấp ủy đảng, chính quyền cũng như có các nhà đầu tư năng lực tốt, nhiều tâm huyết, thành phố Đồng Xoài hiện đại sẽ trở thành hiện thực trong nay mai.

An Khương

  • Từ khóa
41503

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu