Chủ nhật, 12/05/2024 18:28:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 16:00, 25/08/2017 GMT+7

“Thắp sáng đường quê” ấp Quyết Thành

Thứ 6, 25/08/2017 | 16:00:00 1,359 lượt xem
BP - Bí thư Huyện đoàn Lộc Ninh Mai Quế Anh cho biết, công trình thanh niên “Đoạn đường sáng - xanh - sạch - đẹp và an toàn” ở ấp Quyết Thành, xã Lộc Khánh đã trở thành con đường mẫu của chương trình “Thắp sáng đường quê” bởi chất lượng nhất, đoạn đường đẹp nhất.

Công trình thanh niên “Đoạn đường sáng - xanh - sạch - đẹp và an toàn” chỉ mới thực hiện ở 2 ấp Hiệp Tâm A (Lộc Hiệp) và Quyết Thành. Chúng tôi về ấp Quyết Thành những ngày cả nước kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Trên con đường bê tông thoáng rộng, yên bình rợp đỏ màu cờ Tổ quốc tung bay dưới nắng, đúng như khẳng định của Bí thư Huyện đoàn Quế Anh: Đây chính là con đường mẫu của nông thôn mới.

Ông Nguyễn Hòa, Phó trưởng ấp Quyết Thành, Tổ trưởng Tổ quản lý công trình phấn khởi cho biết tổ có 7 thành viên “không” lương, phụ cấp nhưng ai cũng vui vẻ, nhiệt tình với công việc nhờ sự động viên của người dân sinh sống hai bên đường. Theo phân công, thành viên có nhà ở đoạn đường nào phụ trách đoạn đường đó, cùng người dân bảo vệ cột đèn, đường và thu tiền điện hằng tháng.

Đường bê tông ở ấp Quyết Thành - mô hình điểm “Sáng - xanh - sạch - đẹp và an toàn”

Tuyến đường dài 1,2km, có 62 hộ sinh sống dọc hai bên, thuộc tổ 3 và tổ 6. Toàn tuyến có tổng 32 bóng đèn led. Ở 2 đầu tuyến đều có kẻng an ninh. Theo đó, khi có trộm cắp hoặc vấn đề mất an ninh xảy ra nhờ tiếng kẻng người dân sẽ chốt chặn hai đầu tuyến đường để bắt trộm, kiểm soát an ninh. Công tắc đèn được gắn ở hộ ông Cao Văn Túy, tổ 3. Ông Túy có nhiệm vụ đóng, mở công tắc lúc 6 giờ và 18 giờ hằng ngày. 

Ông Nguyễn Hòa cho biết, ngày đoàn thanh niên tình nguyện “Mùa hè xanh” Trường đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh hành quân từ xã Lộc Quang về   triển khai công trình, cả 62 hộ sinh sống hai bên đường phấn khởi và cột đèn đặt ở vị trí nhà nào thì người dân tự nguyện đào hố chôn cột vững chắc. Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng từ ngày 27-7. Theo đánh giá của nhiều hộ, từ khi con đường được thắp sáng và có kẻng an ninh, người dân rất yên tâm lưu thông trên đường và đã giảm 80% nạn trộm chó, gà.

Ông Hòa cho biết thêm, năm 2016 khi con đường sỏi đỏ nối tổ 3 và tổ 6 được bê tông theo Đề án 03 của chương trình nông thôn mới, người dân đã phấn khởi đóng tiền thuê phương tiện thi công, bình quân 3,5 triệu đồng/hộ. Xã Lộc Khánh đã đề xuất huyện nâng bề rộng mặt đường bê tông thêm 0,5m (4m). Các hộ dân hai bên đường tự nguyện giải phóng mặt bằng, hiến đất nhờ đó đường bê tông ở Quyết Thành đã trở thành con đường đẹp nhất, khang trang nhất của chương trình xây dựng nông thôn mới xã Lộc Khánh.

Chủ tịch UBND xã Lộc Khánh Trần Quang Vinh cho biết, mùa hè 2016, Trường đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã đầu tư công trình đưa nước sạch về tận nhà dân ở ấp Trà Đôn theo phương thức xã hội hóa. Nhờ đó đã nâng cao ý thức của đồng bào dân tộc Khơme trong bảo quản hệ thống dẫn nước (đường ống) và tiết kiệm khi sử dụng nước sạch. Mùa hè 2017, theo đề xuất của Lộc Khánh với Huyện đoàn, chương trình “Mùa hè xanh” của Trường đại học Kinh tế tiếp tục đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng trên tuyến đường bê tông Quyết Thành. Tổng kinh phí hỗ trợ (trang thiết bị đèn led, đường điện, đồng hồ...) của Đại học Kinh tế khoảng 80 triệu đồng. Người dân góp công đào hố, kéo điện... Công trình đã đi vào hoạt động gần 1 tháng, người dân cam kết sẽ trồng hoa hai bên để con đường thật sự là mẫu mô hình: “Sáng - xanh - sạch - đẹp và an toàn” của nông thôn mới. 

P.

  • Từ khóa
41470

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu