
Khách hàng tìm hiểu mua ô tô tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Văn Trỗi, TPHCM.
Đáng chú ý, trong tháng 5, lượng ô tô nhập khẩu từ Ấn Độ nhiều hơn các thị trường khác và chủ yếu là các dòng xe cỡ nhỏ. Dự kiến sắp tới, dòng xe này sẽ tạo điểm nhấn về giá cho thị trường ô tô giá thấp và giá trung bình tại Việt Nam. Cụ thể, trong tháng 5, có hơn 3.500 xe giá rẻ Ấn Độ về Việt Nam, với kim ngạch đạt 18,7 triệu USD, tính trung bình, mỗi chiếc xe Ấn Độ có giá 112,2 triệu đồng. Số lượng xe Ấn Độ nhập về Việt Nam tăng chóng mặt, bởi tính đến tháng 2-2016, Việt Nam mới nhập 180 chiếc xe, nhưng sau 3 tháng, con số tăng trưởng nhập khẩu đã gấp gần 20 lần. Hầu hết các dòng xe Ấn Độ nhập về Việt Nam là xe 4 chỗ ngồi hoặc xe van loại nhỏ của các thương hiệu Huyndai i10 hoặc những dòng xe liên doanh của Ấn Độ với Hàn Quốc, Nhật Bản từ 4 - 7 chỗ.
Theo Luật Thuế GTGT, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế được Quốc hội thông qua, từ ngày 1-7, biểu thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô nguyên chiếc nhập khẩu chở người từ 9 chỗ trở xuống có dung tích xi-lanh động cơ từ 1.5L trở xuống sẽ giảm từ mức 45% xuống 40%; sau đó, giảm tiếp xuống còn 35% từ ngày 1-1-2018. Đây là một trong những nguyên nhân khiến dòng xe có dung tích xi lanh thấp được nhập về tăng đột biết những tháng gần đây.
Nguồn SGGP

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026