Thứ 5, 09/05/2024 18:33:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:10, 13/02/2020 GMT+7

“Giải cứu” 47 tấn dưa hấu cho nông dân

Nhã Trâm
Thứ 5, 13/02/2020 | 15:10:00 559 lượt xem
BPO - Những ngày qua, các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Hạt gạo nhân ái (Bình Phước) đã “giải cứu” 47 tấn dưa hấu cho nông dân tỉnh Gia Lai gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (nCoV). Do không thể xuất khẩu dưa hấu đi Trung Quốc nên giá giảm sâu, giá tại ruộng chỉ còn khoảng hơn 1.000 đồng/kg; chưa kể nông dân còn bị thương lái ép giá.

Chị Trần Thị Thanh Hằng, Chủ nhiệm CLB Hạt gạo nhân ái cho biết: “Qua thông tin trên mạng xã hội, thành viên CLB có người thân ở Gia Lai đã đến tận nơi tìm hiểu tại các địa chỉ trên mạng. Xác nhận đúng hoàn cảnh khó khăn nên CLB quyết định nhập dưa hấu về bán tại thị xã Bình Long và thành phố Đồng Xoài với giá 7.000 đồng/kg. Giá bán được CLB thống nhất sau khi trừ chi phí vận chuyển từ ruộng dưa về Đồng Xoài và hỗ trợ nông dân mỗi tấn thêm 1 triệu đồng để chia sẻ khó khăn. Đồng thời, CLB cũng liên hệ các nơi quen biết để bỏ sỉ với giá gốc”.

Thành viên CLB Hạt gạo nhân ái chọn dưa hấu cho khách hàng tại điểm bán trên địa bàn thành phố Đồng Xoài

Tại điểm bán dưa hấu “giải cứu” của CLB Hạt gạo nhân ái ở thành phố Đồng Xoài và thị xã Bình Long rất đông người dân đến mua ủng hộ. Chị Trần Thị Quỳnh, người dân thành phố Đồng Xoài cho biết: “Tôi cũng biết thông tin trên mạng xã hội là dưa hấu không bán được, nông dân trồng dưa gặp khó khăn, hôm nay đi ngang qua thấy điểm bán dưa hấu “giải cứu” nên ghé vào mua ủng hộ nông dân”.

Nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của người dân nên 3 ngày qua (7 đến 9-2), CLB Hạt gạo nhân ái đã bán lẻ được 8 tấn dưa hấu, giới thiệu cho thương lái ở các tỉnh cũng như bỏ sỉ cho tiểu thương ở Đồng Xoài, Bình Long được 39 tấn dưa hấu với giá gốc. Theo Chủ nhiệm CLB, qua liên hệ hiện nay tình trạng nông dân trồng dưa hấu tại Gia Lai đã tạm ổn. Từ việc bán lẻ được gần 25 triệu đồng, CLB dùng hỗ trợ các hộ hoàn cảnh khó khăn đang theo dõi, giúp đỡ.

  • Từ khóa
39834

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu