Các phương tiện tham gia giao thông có trách nhiệm đóng phí để duy tu bảo trì đường bộ
Theo quy định, toàn bộ khoản thu để lại địa phương quản lý để sửa chữa đường giao thông. Theo kế hoạch được phê duyệt, chi bảo trì đường bộ trên địa bàn tỉnh năm 2015 từ nguồn thu phí xe môtô là 18 tỷ đồng. Tuy nhiên đến nay, thu phí môtô đạt thấp, ảnh hưởng đến việc chi bảo trì đường bộ của địa phương.
“Tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ vào cuối tháng 9-2015, Bộ Giao thông - Vận tải đã đề nghị Chính phủ cho dừng việc thu phí đối với xe môtô từ ngày 1-1-2016. Trong năm nay, địa phương nào chưa thu đủ vẫn tiếp tục thực hiện theo kế hoạch đã được ban hành. Nguồn thu phí từ môtô sẽ có tác dụng rất lớn để sửa chữa đường giao thông trên địa bàn tỉnh” - đại diện Hội đồng Quỹ bảo trì đường bộ tỉnh cho biết.
T.Mảng

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026