Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo SGGP về tác động của việc giảm thuế với ô tô trong nước, ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính), phân tích, Việt Nam muốn có một ngành công nghiệp ô tô nhưng sau 30 năm vẫn chưa thể có được và cơ hội không còn nhiều khi đến năm 2018 Việt Nam phải thực hiện cam kết giảm thuế ô tô về 0%.
Chính vì vậy, muốn có công nghiệp ô tô thì phải tăng dung lượng thị trường. Với chính sách mới dự kiến, dòng xe dưới 2.500cm³ giữ nguyên, có loại giảm sâu. Điều này sẽ tạo điều kiện cho người dân có thu nhập trung bình và trung bình khá tiếp cận ô tô.
Chẳng hạn, ô tô chở người từ 9 chỗ trở xuống có dung tích xi lanh từ 1.000cm³ trở xuống (ngày 1-1-2018 áp dụng thuế suất 30% - giảm 15% so với hiện hành, từ ngày 1-1-2019 áp dụng thuế suất 20% - giảm 25% so với hiện hành), thuế TTĐB giảm, thuế nhập khẩu về 0%, thuế giá trị gia tăng từ đó giảm thì dòng xe này sẽ có giá giảm đến 42% so với hiện hành.
Nguồn SGGP

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026