Thứ 7, 08/11/2025 00:04:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 16:26, 12/09/2015 GMT+7

Trên 3.000 tỷ đồng đầu tư cho hạ tầng giao thông

Thứ 7, 12/09/2015 | 16:26:00 128 lượt xem
BP - Xác định kết cấu hạ tầng giao thông là khâu đột phá quan trọng trong hệ thống kết cấu hạ tầng, từ năm 2010 đến nay, UBND tỉnh đã tập trung nguồn vốn ngân sách ưu tiên cho ngành giao thông và huy động từ các nguồn BOT, BT để đầu tư với tổng vốn trên 3.000 tỷ đồng, trong đó vốn BOT 1.150 tỷ đồng, vốn BT 850 tỷ đồng.


QL14 đoạn Đồng Xoài - Chơn Thành đã hoàn thành tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hôi, quốc phòng - an ninh của tỉnh - Ảnh: Sỹ Hòa

Các công trình dự kiến trong chương trình đều được triển khai thực hiện. Đến năm 2015 cơ bản đã hoàn thành các dự án cải tạo, nâng cấp QL13, QL14 và các công trình dự án nâng cấp, mở rộng đường như: ĐT741 đoạn Phước Long - Bù Gia Mập, đường vòng quanh hồ Suối Cam (giai đoạn 1, 2), đường Trần Hưng Đạo, đường Lê Duẩn đoạn từ QL14 đến đường Hùng Vương, ĐT758 (Đồng Phú - Bình Long), cầu Trà Thanh, cầu Suối Đam, cầu Sông Bé, đường Tân Khai - Tân Quan, ĐT760 đoạn Minh Hưng - Bom Bo, ĐT757 đoạn Bù Nho - Long Hà, đường Lộc Tấn - Bù Đốp, đường Chơn Thành - Minh Hưng, đường vào xã Thanh An - An Khương, ĐT753 (đường cứu hộ cứu nạn các xã phía tây huyện Đồng Phú), đường trong Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư và nhiều tuyến đường giao thông nông thôn khác.   

Các dự án đã và đang được triển khai thực hiện với tinh thần tập trung cao. Dự kiến cuối năm 2015 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng 100% đường quốc lộ đạt quy mô cấp II, III. Riêng dự án BOT QL13 đoạn An Lộc - Hoa Lư có chậm hơn so với kế hoạch do vướng giải phóng mặt bằng và khả năng huy động vốn của nhà đầu tư BOT. Đường tỉnh đã được nhựa hóa trên 98%; đường huyện đã được nhựa hóa 46,3%, còn lại đường cấp phối, đường đất chiếm 53,7%. Đường xã và đường chuyên dùng phấn đấu đến hết năm 2015 đạt 100% số xã có đường nhựa đến trung tâm xã (cuối năm 2014, 98% số xã có đường nhựa đến trung tâm xã và đã được cứng hóa 12,9%, còn lại đường cấp phối, đường đất chiếm 87%).

Dù đạt được kết quả nêu trên nhưng hạ tầng giao thông trong tỉnh vẫn còn những mặt hạn chế, nhất là đường giao thông nông thôn vẫn chủ yếu là cấp phối sỏi đỏ, đường đất. Công tác sửa chữa chưa được thường xuyên, kịp thời, nguồn vốn bố trí cho duy tu hạn hẹp; thời gian thi công một số công trình kéo dài, nhất là các công trình trọng điểm; chất lượng mặt đường ở một số tuyến đường chưa đảm bảo tải trọng so với yêu cầu thực tế.

Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai một số công trình như các đường ĐT759, Minh Hưng - Đồng Nơ, Sao Bọng - Đăng Hà. Một số công trình trọng điểm đã được triển khai thủ tục trong năm 2015 như đường Đồng Phú - Bình Dương, Minh Lập - Lộc Hiệp, Chiu Riu - Hoa Lư, đường Trần Hưng Đạo nối dài... Hiệu quả từ việc đầu tư cho hạ tầng giao thông trong thời gian qua đã tăng thêm quy mô, chất lượng hệ thống đường giao thông, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

B.K

  • Từ khóa
39097

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu
Năm 2023 Bình Phước đứng thứ bao nhiêu xếp hạng chuyển đổi số cấp tỉnh, thành cả nước?