Thứ 6, 10/05/2024 00:59:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 09:26, 18/12/2019 GMT+7

Coffee talk “Khởi nghiệp và những điều cần biết”

Cẩm Liên
Thứ 4, 18/12/2019 | 09:26:00 539 lượt xem
BP - Ngày 17-12, Tỉnh đoàn phối hợp Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cùng Trường đại học Bình Dương tổ chức khóa “Khởi sự doanh nghiệp” cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh dưới hình thức coffee talk. Tiến sĩ Nguyễn Thị Hương, Giám đốc Trung tâm Nghề nghiệp và Hỗ trợ doanh nghiệp Đại học Bình Dương trực tiếp chia sẻ, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Tại buổi coffee talk, tiến sĩ Nguyễn Thị Hương chia sẻ quá trình lập nghiệp của bản thân với các doanh nghiệp nhỏ và vừa mới khởi nghiệp; cán bộ đoàn, đoàn viên trên địa bàn tỉnh có nhu cầu khởi nghiệp. Đồng thời, giới thiệu hệ thống doanh nghiệp trong toàn quốc có thể kết nối, hỗ trợ, đồng hành với các doanh nghiệp khởi nghiệp ở Bình Phước.

Anh Trần Quốc Duy, Bí thư Tỉnh đoàn trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các doanh nghiệp trẻ

Trong không gian mở, các doanh nghiệp trẻ chia sẻ và mong muốn được hỗ trợ phương pháp tính giá thành, bí quyết quản trị rủi ro, quản trị tài chính, chiến lược truyền thông, lộ trình tiết kiệm chi phí hoặc quản trị nguồn nhân lực, giải pháp marketing trong thời đại công nghệ... Đại diện các startup cũng đặt câu hỏi tương tác về những rào cản trong quá trình khởi nghiệp.

Anh Trần Quốc Duy, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: Trong bối cảnh cả nước đang đẩy mạnh xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, trên địa bàn tỉnh chỉ mới có 3,7% trong tổng gần 250 cán bộ đoàn, hội có tiềm năng khởi nghiệp. Do đó, những hoạt động coffee talk khởi nghiệp và những điều cần biết về khởi nghiệp vô cùng cần thiết.

Sau những chia sẻ thẳng thắn tại coffee talk, các startup đã tham quan thực tế một số mô hình, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đồng Xoài.

  • Từ khóa
38574

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu