Thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy được xem là nguồn lực quan trọng, góp phần cải thiện hạ tầng giao thông địa phương. Tuy nhiên, 10 tháng năm 2014, Bình Phước mới thu được 5,3 tỷ đồng, đạt 18% kế hoạch năm (29,4 tỷ đồng), ảnh hưởng đến việc bảo trì nhiều công trình giao thông và làm tăng nguy cơ mất an toàn giao thông.
Trước thực trạng đó, Hội đồng Quỹ bảo trì đường bộ tỉnh yêu cầu: UBND các huyện, thị xã thực hiện các giải pháp thu đạt chỉ tiêu kế hoạch giao của năm 2014 đối với xe máy, hoàn thành dứt điểm trước 30-11-2014. UBND xã, phường, thị trấn chỉ đạo kiểm tra, xử lý đối với các tổ chức, cá nhân cố tình không nộp phí sử dụng đường bộ theo quy định của Thông tư 186/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính. Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND cấp huyện, thị về việc chậm triển khai thu phí sử dụng đường bộ, chậm thu, chậm nộp vào tài khoản Quỹ bảo trì đường bộ số tiền đã thu, thu đạt tỷ lệ thấp hoặc không thực hiện thu phí sử dụng đường bộ tại địa phương.
T.Mảng

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026