Theo quy định tại thông tư này, khi chuyến bay bị chậm, gián đoạn 15 phút trở lên, hãng hàng không phải thông báo cho hành khách lý do, thời gian cất cánh dự kiến hoặc kế hoạch thay thế, kế hoạch phục vụ hành khách, bộ phận trợ giúp hành khách… Đồng thời, hãng hàng không phải xin lỗi và phục vụ nước uống, thức ăn cho hành khách, tùy vào thời gian máy bay chậm cất cánh (ngoại trừ lý do bất khả kháng như mưa, bão hoặc chuyến bay bị đình chỉ theo yêu cầu của cơ quan chức năng). Cụ thể, nếu máy bay chậm cất cánh hai giờ, hãng hàng không phải phục vụ nước uống; chậm từ ba giờ trở lên phải phục vụ ăn uống. Nếu chậm từ sáu giờ trở lên phải bố trí nơi nghỉ (từ 7 đến trước 22 giờ) hoặc chỗ ngủ (từ 22 giờ đến 7 giờ hôm sau) cho hành khách.
Thông tư cũng quy định các hãng hàng không phải bố trí số lượng quầy làm thủ tục chuyến bay không được quá 40 khách/quầy nhằm tránh tình trạng xếp hàng nối dài ở các quầy làm thủ tục thường xảy ra như hiện nay. Ngoài ra tại sân bay phải có dịch vụ xe lăn, dịch vụ miễn phí phục vụ người già yếu, khiếm thị, khiếm thính.
KN

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026